Những bệnh tật nguy hiểm mà phi công dễ phải đối mặt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những bệnh tật nguy hiểm mà phi công dễ phải đối mặt

Do thường xuyên phải tiếp xúc với tia cực tím từ mặt trời nên phi công là người thường phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.

30/01/2015 09:46 AM
805

Phi công dễ mắc ung thư da

Một nghiên cứu mới của Đại học California, Mỹ cho biết, các thành viên thuộc tổ phi hành đoàn có nguy cơ mắc ung thư da cao gấp 2 lần người bình thường. Lý do là tia cực tím có hại từ mặt tr��i thường thông qua kính chắn gió ở buồng lái và cửa sổ để tiếp xúc với da của họ.

Theo các nhà khoa học thì phi công bay một tiếng đồng hồ ở độ cao hơn 9.100 mét tiếp nhận lượng bức xạ tương đương 20 phút nằm trên một chiếc giường nhuộm da nâu nhân tạo. Lượng bức xạ có thể cao hơn khi các phi công bay qua những đám mây dày đặc và các cánh đồng tuyết do chúng có thể phản xạ tới 85% bức xạ UV.

 Phi công và tiếp viên hàng không là những người tiếp xúc thường xuyên với tia cực tím gây hại, do đó, tỷ lệ mắc ung thư da ở họ sẽ cao hơn so với những người khác

Mặc dù các tia cực tím bước sóng ngắn UVB không thể dễ dàng xuyên qua các ô cửa sổ bằng kính hoặc nhựa, nhưng các tia cực tím bước sóng dài UVA nhiều khả năng có thể làm được điều này. Cả 2 loại tia UV đều có thể khiến da lão hóa và bị ung thư. Việc tiếp xúc nguy hiểm xảy ra do lớp kính chắn gió của máy bay, với cấu tạo từ nhựa polycarbonate hoặc thủy tinh hỗn hợp nhiều lớp, không hoàn toàn ngăn chặn được bức xạ cực tím UVA.

Phi công cũng có nguy cơ béo phì

Do môi trường làm việc ít vận động cộng với ca làm việc kéo dài, nên phi công là người dễ bị đối mặt với nguy cơ thừa cân, béo phì. 

Ngoài ra, việc duy trì chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp với điều kiện lao động được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến thừa cân.

Phi công dễ bị đục nhân mắt

Do tiếp xúc lâu với phóng xạ vũ trụ, phi công rất dễ bị đục nhân mắt

Nguy cơ đục nhân mắt ở phi công cao gấp 3 lần so với bình thường, và càng tiếp xúc lâu với phóng xạ vũ trụ thì càng dễ mắc bệnh, tiến sĩ Vilhjalmur Rafnsson, Đại học Iceland khẳng định.

Đấy là một loại bệnh dễ gây mù lòa. Theo các nhà khoa học thì việc thường xuyên tiếp xúc với các tia vũ trụ- những hạt mang năng lượng và phóng xạ bắn phá trái đất từ ngoài không gian. Chúng đến từ mặt trời và các hành tinh trong không gian.

Bệnh đục nhân mắt, có thể phải điều trị bằng phẫu thuật, làm mờ thủy tinh thể và gây mù mắt. Dạng thường thấy của bệnh đục nhân mắt mà nghiên cứu này theo dõi được gọi là bệnh đục nhân mắt hạt nhân. Bệnh này bắt đầu từ tình trạng mờ đi ở trung tâm của thuỷ tinh thể rồi lan rộng ra ngoài.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý