Những bí mật mẹ không bao giờ nói với con

msstit msstit @msstit

Những bí mật mẹ không bao giờ nói với con

Những điều bạn biết về mẹ không chỉ đơn giản là mẹ nấu cơm cho bạn ăn, dạy bạn học bài, chăm sóc bạn mỗi khi bạn ốm..., mẹ còn làm cho bạn hơn thế rất nhiều. Và bạn cần biết tất cả những điều đó.

15/11/2014 10:28 AM
2,005

Mẹ đã khóc rất nhiều vì bạn

Từ khi biết bạn sẽ đến với thế giới này, mẹ bạn sẽ rơi nước mắt vì vui sướng. Đó là lúc mẹ bạn mang thai ban. Bà ấy cũng sẽ khóc khi nhìn thấy bạn chào đời, khóc trong lần đầu tiên được bế bạn trên tay. Bà ấy khóc vì thực sự quá hạnh phúc. Bà ấy cũng khóc khi lo lắng cho bạn. Bà ấy còn khóc khi bạn khóc, khi bạn tổn thương và một điều chắc chắn rằng bà ấy sẽ luôn chia sẻ tất cả những vui buồn với bạn dù bạn có nhận ra tất cả những điều đó hay không.

Mẹ đã rất đau đớn

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bạn có biết, mẹ bạn từng phải chịu rất nhiều đau đớn từ khi bạn nằm trong bụng mẹ. 9 tháng mang thai trong bụng, những cú hích của bạn, khi lâm bồn… Bạn cắn mẹ khi đang bú sữa, bà ấy đã rất đau. Khi bạn dứt tóc của mẹ, mẹ cũng rất đau. Khi bạn cào vào mặt bà ấy bằng những móng tay sắc, bà ấy cũng rất đau. Cơ thể của bà ấy phải chịu nhiều đau đớn để chào đón bạn bước ra với thế giới này

Mẹ của bạn đã luôn lo lắng, sợ hãi

Từ khoảnh khắc biết bạn đã hình thành, mẹ của bạn đã làm tất cả những gì bà ấy có thể để bảo vệ bạn. Bà ấy luôn sẽ nói “không” khi trẻ em hàng xóm muốn bế bạn bởi vì trong tâm trí của bà ấy không ai có thể đảm bảo rằng bạn an toàn khi không ở bên cạnh bà. Trái tim của bà ấy sẽ đập hai nhịp khi thấy bạn chập chững những bước đi đầu tiên. Bà ấy sẽ thức rất khuya chỉ để đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã về nhà an toàn và dậy rất sớm chỉ để nhìn bạn đi học. Bà ấy luôn ở bên chỉ để đảm bảo chắc chắn rằng bạn luôn ổn.

Mẹ biết rằng mình không hoàn hảo

Mẹ bạn luôn muốn trở thành một người mẹ hoàn hảo không làm gì sai nhưng bà ấy cũng là con người và đôi khi cũng mắc lỗi. Bà ấy có lẽ cũng đang cố gắng để tự tha thứ cho mình. Bà ấy luôn mong thời gian có thể quay trở lại và có thể làm khác đi nhưng không thể. Vì thế bạn hãy đối xử tốt với mẹ của mình và để cho mẹ thấy bà ấy đã làm tốt như thế nào.

Mẹ thường nhìn ngắm bạn khi bạn ngủ

Mẹ thường xuyên là người ru bạn ngủ. Có những đêm bà ấy sẽ phải thức đến 3 giờ sáng chỉ để dỗ bạn ngủ. Có thể lúc đó mẹ chỉ cầu mong bạn sớm đi ngủ và khi bạn đã chìm vào giấc ngủ mẹ sẽ đặt bạn xuống. Mọi mệt mỏi có thể sẽ biến mất khi bà ấy nằm cạnh bạn nhìn ngắm gương mặt thiên thần hoàn hảo, cảm thấy yêu thương ngập tràn dù cho cánh tay có mỏi nhừ và mắt thì đã nhíu chặt vào nhau.

Mẹ không chỉ “mang” bạn suốt 9 tháng thai nghén

 - Ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngay từ lúc sinh ra, bà ấy đã phải học cách làm sao để có thể vừa bế bạn vừa lau chùi nhà cửa, bà ấy sẽ phải học cách làm sao vừa bế bạn để vừa ăn được cơm, thậm chí còn phải học cách vừa bế bạn vừa ngủ. Cánh tay của bà ấy của thể mỏi rã rời, lưng có thể đau đớn nhưng bà ấy vẫn sẽ bế bạn vì muốn gần với bạn hơn. Bà ấy sẽ cưng nựng, thơm bạn và chơi cùng với bạn. Và bạn sẽ cảm thấy an toàn trong vòng tay của mẹ, bạn cảm thấy hạnh phúc khi ở trong vòng tay của bà ấy. Bà ấy sẽ luôn luôn ôm và bế bạn bất cứ khi nào bạn muốn.

Trái tim mẹ dường như muốn “vỡ vụn” khi thấy bạn khóc

Không có gì buồn hơn khi mẹ phải nhìn thấy bạn khóc, khi phải chứng kiến những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt mà bà ấy yêu quý. Bà ấy sẽ cố gắng làm tất cả mọi thứ để khiến bạn ngưng khóc và khi bà ấy không thể làm cho bạn nín, trái tim bà ấy dường như đang vỡ ra thành trăm nghìn mảnh nhỏ.

Lúc nào mẹ cũng ưu tiên con lên hàng đầu

Mẹ của bạn có thể không ăn, không tắm, thậm chí không ngủ. Mẹ sẽ luôn ưu tiên những nhu cầu của bạn lên trước tiên. Bà ấy có thể dành cả ngày để đáp ứng những nhu cầu của bạn và đến cuối ngày thì bà ấy đường như không còn chút năng lượng để dành cho bản thân. Nhưng ngày hôm sau, bà ấy vẫn sẽ dậy sớm và làm tất cả những việc đã làm như ngày hôm qua bởi vì đối với họ bạn có ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Có thể mẹ sẽ mang điều đó xuống suối vàng

 - Ảnh 3

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nếu như bạn không tự nhận ra những điều đó, thì có thể đến cuối đời, bạn cũng không thể biết được tất cả, bởi tình yêu thương của mẹ xuất phát từ trái tim và mẹ không quan trọng rằng bạn có biết điều đó hay không, chỉ quan tâm bạn có được an toàn hay không, có bị tổn thương hay không mà thôi. Và điều đó sẽ theo bà ấy đến cuối đời, cho đến khi bà ấy không thể ở trên cõi đời này nữa.

Mẹ vẫn sẽ lặp lại những điều đó

Được làm mẹ là hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của mỗi người phụ nữ, những cũng là một trong những công việc khó khăn nhất mà không phải ai cũng làm được. Làm mẹ - bạn có thể sẽ khóc, sẽ đau đớn, sẽ lại cố gắng, sẽ thất bại và sẽ học được nhiều thứ. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ được trải nghiệm những niềm vui, cảm nhận được tình yêu thương luôn tràn ngập trong tim. Vậy nên dù cho có phải trải qua những đau đớn thì mẹ của bạn vẫn sẽ làm tất cả những điều đó bởi vì bạn là món quà vô giá với họ. Vì thế, lần tới khi nhìn thấy mẹ của mình hãy nói cảm ơn mẹ và thể hiện để mẹ thấy bạn yêu mẹ đến nhường nào. Cuộc đời ngắn ngủi bạn sẽ không có nhiều cơ hội để nói với mẹ điều đó quá nhiều nữa đâu.

Dịu Hoàng (Tổng hợp)

Xem thêm video: Hạnh phúc lạ lùng (Nguồn: ANTV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý