Những bí mật mới tiết lộ của danh hài Hoài Linh

msstit msstit @msstit

Những bí mật mới tiết lộ của danh hài Hoài Linh

Những bí mật mới nhất của danh hài Hoài Linh vừa được em trai anh ca sĩ Dương Triệu Vũ tiết lộ với truyền thông.

18/12/2014 08:36 PM
4,020

 

Dương Triệu Vũ đã tiết lộ một số bí mật rất đời thường của danh hài Hoài Linh với công chúng. Qua những tiết lộ đó, có thể thấy Hoài Linh luôn là một ngôi sao rất bình dân, cực kì giản dị, có tâm và sống vì gia đình.


Trong gia đình Dương Triệu Vũ gọi Hoài Linh là anh Năm.

Thích ăn cơm với cá khô và đi câu cá

Ăn cơm với cá khô, đây là một trong những sở thích giản dị nhất của danh hài nổi tiếng. Dương Triệu Vũ chia sẻ rằng: "Ngoài đời, anh ấy khoái ăn những thứ mà không cho là đồ ăn, không có chất như cá khô. Anh ấy thích ăn cơm và cá khô, hoặc mắm… những món ăn khô khan và bình dân vậy đó. Đặc biệt, những món bổ dưỡng anh lại không ăn. Người ta tặng anh yến, bào ngư, vi cá… nhưng anh không ăn, chỉ ăn cá khô. Ngoài ra, anh đặc biệt thích đi câu cá".

Lớn tuổi vẫn được bố mẹ xem như con nít

Dương Triệu Vũ tiết lộ một điều rất đáng yêu của Hoài Linh. Hồi nhỏ bố mẹ không bao giờ đánh đòn Hoài Linh được vì mỗi khi định đánh, danh hài lại làm một cái gì đó rất dễ thương, đáng yêu khiến bố mẹ không nỡ ra tay nên luôn là người ít bị ăn đòn nhất nhà. Hiện nay, dù cả Hoài Linh đã gần 50 tuổi và Dương Triệu Vũ 30 tuổi nhưng trong mắt bố mẹ, "hai anh em vẫn như con nít trong nhà".


Phút vui đùa của hai anh em trong hậu trường.

Chạy show lấy tiền xây nhà thờ tổ nghiệp và cho nghệ sĩ nghèo

Dương Triệu Vũ cho biết, danh hài Hoài Linh rất chịu khó chạy show, đóng phim, làm giám khảo vì cần tiền để xây nhà thờ Tổ cho các nghệ sĩ và giúp đỡ các nghệ sĩ nghèo. Hoài Linh luôn mơ ước, vào ngày giỗ Tổ nghiệp, anh em nghệ sĩ sẽ có một nhà thờ khanh trang, cố định để về thắp hương, cảm ơn tổ nghiệp đã ban nhiều may mắn trong hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh đó, danh hài còn có một mong muốn rất nhân văn, nhà thờ tổ nghiệp cũng sẽ là nơi an nghỉ của các nghệ sĩ lão thành quá cố, sau khi họ được bốc linh. Đồng thời, đây cũng là nơi những nghệ sĩ nghèo, không nơi nương tựa có thể về để ở. Danh hài muốn làm nhà thờ tổ như một cách để trả lại tổ nghiệp vì đã ban cho anh rất nhiều trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình.


Hai anh em cùng với ba mẹ, ở nhà tên thật của Dương Triệu Vũ là Tuấn Linh.

Tuy nhiên, Dương Triệu Vũ cảm thấy rất lo cho sức khỏe của anh trai: "Anh Hoài Linh không còn được như ngày xưa. Bây giờ anh ấy yếu lắm nhưng vẫn cố gắng chạy show để làm những việc mình tâm nguyện. Thực ra, khi nào anh có tiền anh sẽ xây nhưng vì muốn xây càng sớm càng tốt nên anh Linh mới chạy show nhiều như thế".

Dễ tính với người ngoài, khó tính với người nhà

Dương Triệu Vũ cho rằng, Hoài Linh rất "bất công". Với người ngoài, anh dễ thương, cư xử nhẹ nhàng hài hước, còn với người nhà, anh rất khó tính. Anh luôn thể hiện một người anh lớn để chỉ bảo cho các em. Bây giờ, anh bớt khó tính với tôi hơn, chắc vì tôi cũng 30 tuổi, đủ trưởng thành rồi. Mấy năm gần đây, tôi và anh Linh nói chuyện trên cương vị vừa là anh em, vừa là bạn bè. Tức là, tôi đủ sự trải nghiệm trong cuộc sống để nói chuyện với anh như một người lớn.

Khi nào Hoài Linh không hài lòng về em trai, anh sẽ nói thẳng rằng “mày không được làm như vậy”. Trong gia đình, danh hài luôn tạo cho em trai nề nếp kính trên nhường dưới. Hoài Linh hơn Dương Triệu Vũ 17 tuổi nên rất thương và chiều em trai nhưng cũng rất nghiêm khắc. Từ nhỏ đến lớn, Dương Triệu Vũ chưa bao giờ dám giận hay tranh luận với anh trai. Dù hai em làm nghệ thuật, lại có phong cách khác nhau nên ít khi chia sẻ chuyện công việc nhưng Hoài Linh vẫn luôn dõi theo mọi hoạt động, cũng như cuộc sống của em trai mình.

Dương Triệu Vũ chia sẻ một kỷ niệm về sự nghiêm khắc của Hoài Linh:"Khi 17 tuổi, đang xem tivi, tôi buột miệng chửi thề vì quá bức xúc. Ngay lập tức, anh năm quay sang tát bộp vào mặt, tôi đứng hình luôn và không bao giờ dám nói lại nữa".

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý