Những bí mật thú vị về 'máy quét' của ĐT Việt Nam

ronandinho ronandinho @ronandinho

Những bí mật thú vị về 'máy quét' của ĐT Việt Nam

Hoàng Thịnh chơi xuất sắc trung tâm hàng tiền vệ tuyển Việt Nam, đồng thời có cho riêng mình tuyệt phẩm vào lưới Philippines. Phía sau máy quét người Nghệ An này có rất nhiều bí mật thú vị.

30/11/2014 10:31 AM
604

Hoàng Thịnh thực sự là “máy quét” nơi trung tâm hàng tiền vệ tại AFF Cup 2014. Không chỉ xuất sắc trong vai trò thu hồi bóng, tranh chấp quyết liệt để hỗ trợ hàng phòng ngự mà “chiến binh” này còn tham gia tấn công hiệu quả. Ở trận thắng Philippines, cầu thủ người Nghệ An có bàn thắng tuyệt đẹp mở tỷ số. Có nhiều điều người hâm mộ chưa biết hết về Hoàng Thịnh.

 - Ảnh 1

Hoàng Thịnh rất được hâm mộ ở Nghệ An.

Sống hướng về gia đình

Nhà Hoàng Thịnh gần sân Vinh. Mỗi khi không tập trung, anh lại về nhà thăm, sum vầy bên với mẹ, ông nội, chị và các cháu… Tuy là con út trong nhà (trên còn hai chị gái), Thịnh được đánh giá là người có tính tự lập cao, biết quan tâm mọi người chứ không “nũng nịu”. Thịnh có tiếng là người con, người cháu rất hiếu thảo.

Bàn thắng tặng CĐV đặc biệt

Thịnh có một fan đặc biệt, đó chính là ông nội của anh nay đã ngoài 70 tuổi. Sự nghiệp của Thịnh có sự ủng hộ, động viên rất nhiều từ ông nội. Khi chưa nhập viện vì đột quỵ, ông nội luôn được tiền vệ Nghệ An mua tặng vé để vào sân Vinh xem bóng đá. Thời gian ông nằm viện, anh vô cùng lo lắng.

Anh từng hứa sẽ tặng ông bàn thắng tại năm nay. Và khi thực hiện thành công, anh đã nhắn đến ông của mình rằng “cháu đã hoàn thành lời hứa và mong ông sớm khỏe”. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh tại đấu trường này.

Thần tượng Công Vinh

Hoàng Thịnh rất ngưỡng mộ đàn anh Công Vinh không chỉ ở chuyên môn mà còn tính cách. Thời còn ở chung đội bóng SLNA, cả hai ở cùng phòng và Thịnh bày tỏ “anh Vinh là tấm gương cho tôi noi theo”. Những lúc khó khăn nhất trong sự nghiệp, CV9 thường đưa ra những lời khuyên giúp Thịnh vững bước. Nay thì cả hai đang cùng có những tháng ngày đẹp trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

 - Ảnh 2

Hoàng Thịnh và đàn anh Công Vinh.

Hot boy xứ Nghệ từng hoảng vì bị tán tỉnh

Hoàng Thịnh vẫn được bạn bè đồng nghiệp trêu là hot boy của đội bóng xứ Nghệ. Không chỉ đá bóng hay, tính tình hòa đồng mà anh còn chịu khó chăm sóc hình ảnh bề ngoài. Vì vậy, anh trở thành đối tượng của rất nhiều cô gái, là fan bóng đá, muốn làm quen.

Ở SLNA vẫn còn nói nhiều câu chuyện vui về việc Thịnh bị không ít các fan nữ vì hâm mộ anh mà trở nên “cuồng”. Thịnh có nhiều phen vất vả chống đỡ những tình huống tỏ tình mạnh bạo của fan nữ trên “khắp mặt trận” như điện thoại, khiến anh bao phen đau đầu.

Hố sâu thất vọng và sự trở lại ngọt ngào

Hoàng Thịnh từng bỏ lỡ SEA Games 2013 vì viêm đầu gối và giãn dây chằng. Chấn thương này đeo bám anh thời gian dài, có lúc như muốn đánh sụp ý chí của anh. Nhưng với quyết tâm cùng sự động viên của gia đình và đàn anh Công Vinh, Thịnh dần dần trở lại, sự trở lại của một “chiến binh”.

Ngày trở lại của anh cũng rất đặc biệt. Ở vòng 9 V-League 2014, anh giúp đội nhà SLNA có quả 11m. Công Vinh thực hiện thành công để có bàn thắng thứ 100 tại V-League. Trước khi cùng tuyển dự AFF Cup, Hoàng Thịnh là đội trưởng Olympic Việt Nam dự Asiad. Tại kỳ Asiad trên đất Hàn Quốc, anh ghi một bàn vào lưới Olympic Iran.

19 tuổi đã lên chơi V-League và vô địch

Thịnh là cái tên rất nổi bật ở lò SLNA ngay từ khi gia nhập năm 13 tuổi. Anh luôn là nhân tố quan trọng bậc nhất cho các tuyến U của lò này khi tham dự các giải đấu toàn quốc trong vai trò trung vệ. Khi 19 tuổi, năm 2011, Thịnh được HLV Hữu Thắng đưa lên đội một và bắt đầu chơi vị trí tiền vệ trung tâm. Trong môi trường lớn, quan trọng cho chính cầu thủ đó bởi xung quanh anh ta có rất nhiều cầu thủ cạnh tranh.

Nhưng Thịnh nhanh chóng hòa nhập và trở thành vị trí quan trọng trong đội hình của HLV Hữu Thắng. Năm 2011, anh đã cùng các đàn anh của SLNA vô địch V-League.

Hoàng Thịnh và mối tình với Tuyết 'mèo'

Thịnh là mẫu người khá kín tiếng trong chuyện cá nhân, nhất là chuyện tình yêu. Nhưng mới đây, anh đã công khai mối quan hệ của mình với ngườ yêu có tên Lê Thị Tuyết (Tuyết "mèo"). Cô gái sinh năm 1995 hiện học ngành y tại Vinh. Cả hai dường như bắt đầu hẹn hò từ tháng 7. Tuy nhiên, Hoàng Thịnh chưa đề cập đến chuyện gia đình vì còn lo sự nghiệp mới bắt đầu chuyển sang những giai đoạn mới, cao hơn hiện nay.

 - Ảnh 3

Hoàng Thịnh và bạn gái.

Lận đận với… giải thưởng cá nhân

Hoàng Thịnh từng nhiều lầm lọt vào danh sách cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc năm”. Nhưng cả ba lần, anh đều về nhì. Thịnh “bờm” có từng dự SEA Games 2011 nhưng không mấy nổi bật do HLV Goetz không thường xuyên sử dụng anh. Năm 2013, HLV Hoàng Văn Phúc rất chờ đợi anh là hạt nhân nơi hàng phòng ngự thì anh chấn thương. Nay anh trở lại vài lợi hại hơn xưa.

Theo Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý