Những bí mật tiền bạc vợ chồng thường giấu nhau

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những bí mật tiền bạc vợ chồng thường giấu nhau

Chi tiêu cho sở thích cá nhân, mua sắm, tiết kiệm riêng… là những điều mà không phải cặp vợ chồng nào cũng chịu chia sẻ.

18/09/2014 04:07 PM
4,027

Trong đời sống hôn nhân, sự minh bạch về tài chính là điều cần thiết. Tuy nhiên vẫn có những khoản chi tiêu mà vợ chồng thường không muốn nói cho đối phương biết. Trong khi phái đẹp luôn cố giấu chồng các khoản mua sắm cho mỹ phẩm, quần áo thì đàn ông thường không muốn công khai những món tiền chi tiêu cho các chầu nhậu nhẹt, ăn uống với bạn bè.

Những khoản giao dịch nhỏ

Cô Hilary Chandler từ Colorado cho biết, chồng cô không hiểu tại sao cô lại tốn tiền cho những tờ tạp chí tán nhảm. Nhưng đó là sở thích của cô, vì thế, cứ vào mỗi tuần cô lại móc hầu bao ra để mua những tờ tạp chí ấy để đọc rồi cất vào một góc kín. “Chắc hẳn chồng tôi sẽ nổi điên lên nếu biết tôi đã chi tiêu bao nhiêu cho các tờ tạp chí hàng tuần. Đó là lý do tôi giấu tiệt chúng cứ như thể chúng là những tờ tạp chí không lành mạnh”.

Mỗi người đều có những sở thích chẳng bao giờ lý giải nổi. Nếu sở thích ấy không hợp nhãn bạn đời, thì người còn lại chỉ còn cách bí mật thực hiện nó.

Các khoản mua sắm cá nhân

Tự nhận mình là một người đam mê các thể loại giày dép, bà mẹ trẻ Wanda Sealy đến từ Atlanta kể rằng, sai lầm lớn nhất của cô ấy là khoe khoang với chồng về giá trị của những đôi giày cô đã mua. “Anh ấy đã nhìn tôi với ánh mắt như muốn nói: 'Chúng ta đang cố gắng tiết kiệm đấy, em có biết không?'. Lúc đó, tôi có cảm giác như mình đã làm một điều gì tệ hại lắm”. Từ sau đó trở đi, Wanda đã không còn thật thà khai báo cô ấy đã mua những gì, với giá bao nhiêu.

Phụ nữ hay đàn ông đều phải lòng những thứ phù phiếm nào đó. Mỹ phẩm, quần áo, nước hoa… là những thứ khiến phái đẹp luôn sẵn lòng móc ví. Trong khi đó, không ít đàn ông chẳng thể hờ hững trước sự cám dỗ của các món đồ phụ kiện như đồng hồ, kính mát… hoặc đôi khi là các cuộc ăn chơi, nhậu nhẹt với bạn bè mà chàng là người chủ chi. Để yên ổn tận hưởng niềm hạnh phúc này thì cách tốt nhất là không nên cho người bạn đời biết bạn đã chi bao nhiêu để sở hữu chúng.

couple5-2393-1411013263.jpg

Phụ nữ hay đàn ông đều phải lòng những thứ phù phiếm nào đó. Ảnh minh họa: Cafemom.

Khoản tiết kiệm cá nhân

Trong số nhiều cặp vợ chồng sau khi ly hôn, người phụ nữ trở nên trắng tay vì không có tài sản riêng. Điều này khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn khi trở thành bà mẹ đơn thân. Vì thế, việc hai bên tích lũy tài sản riêng mà không để cho đối phương biết không thể xem là lừa dối nhau, mà là sự phòng bị cho những tình huống xấu có thể xảy ra trong tương lai.

Cho người thân vay mượn

Đôi khi, các cặp vợ chồng vẫn luôn giấu nhau về các khoản vay mượn cho người thân của họ. Thường thì các món tiền này không lớn để hỏi ý kiến người kia, nhưng điều quan trọng hơn cả là họ không muốn đối phương đánh giá về người thân của họ. Chẳng ai cảm thấy vui vẻ nếu người kia buông ra lời nhận xét đại loại như: “Ôi, có từng đấy mà em trai anh/em cũng phải đi vay à”, “Liệu anh/em ấy có khả năng trả không vậy?”.

Mua sắm cho con trẻ

Hãy nhớ lại trong quá khứ, liệu có lần nào bạn từng được bố/mẹ mua cho một bộ quần áo đẹp và nói nhỏ vào tai: “Đừng nói cho mẹ/bố biết nhé!”. Trên thực tế, nếu đó là một khoản chi cần thiết và phù hợp thì sẽ không có lời dặn trước kia. Hẳn đó là một lần bố/mẹ bạn “vung tay quá trán” khi mua cho bạn một món đồ không thực sự cần thiết hoặc có giá trị lớn. Và rồi chính bạn lại lặp lại điều này trong cuộc hôn nhân của mình.

Tường Vi
(Theo Cafemom)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý