Những biện pháp khắc phục hôi miệng

remember1 remember1 @remember1

Những biện pháp khắc phục hôi miệng

(Sức khỏe) Chúng ta nên nghĩ rằng hơi thở có mùi hôi là một rắc rối mà có thể khắc phục được. Điều quan trọng là chúng ta phải tìm ra nguyên nhân chính xác của căn bệnh.

05/12/2013 11:11 AM
12,714

Nói chuyện với ai đó mà hơi thở có mùi hôi có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu. Người đối thoại với bạn như nhận ra được rắc rối đó của họ và cố tình nhìn sang một hướng khác.

Các phương pháp thông thường như: thuốc đánh răng, kẹo cao su và thuốc... là một trong những giải pháp nhanh chóng để xử lý hoàn toàn hơi thở có mùi hôi.

Nguyên nhân hơi thở có mùi hôi

Do thức ăn như: ăn những thức ăn có nhiều gia vị như tỏi, hành và các thuốc như paraldehyde...

Do thở bằng đường miệng, các bệnh viêm mũi, họng và phổi. Chứng táo bón, bệnh dạ dày và các bệnh về gan cũng có thể là nguyên nhân của chứng bệnh này.

Do đau răng hay các bệnh về răng miệng khác như: viêm lợi, dùng răng giả…

1. Cách chữa dân gian

Chè xanh được xem như một phương pháp điều trị chứng hôi miệng.

Chè xanh được xem như một phương pháp điều trị chứng hôi miệng.

Từ thời xa xưa tổ tiên của chúng ta đã dùng nhiều cách để chữa hơi thở có mùi hôi phổ biến như: Xúc miệng bằng nước pha sẵn được chế từ cây ngải, hay bạc hà.

Hoặc là uống nước sắc từ vỏ cây sồi, cây tầm ma, hoa cúc, cây bulô.

Ngoài ra, táo tươi, chè xanh cũng được dùng để chữa chứng hơi thở có mùi hôi hay một loại chè có chất polyphenol - chất kháng vi khuẩn giúp làm trung tính mùi trong miệng.

2. Nạo lưỡi

Sau khi đánh răng bạn cần phải chải lưỡi bằng cách dùng bàn chải đánh răng bình thường hay một cái thìa đặc biệt để làm sạch lưỡi. Lưỡi không chỉ là nơi cư ngụ nhiều của vi khuẩn mà chúng còn sống và sinh sản ở giữa các răng. Những chỗ này rất khó vệ sinh sạch sẽ bằng bàn chải đánh răng.

Cách tốt nhất để vệ sinh giữa các răng sạch là dùng cái nạo lưỡi, một dụng cụ rất quan trọng trong vệ sinh miệng. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta hay thờ ơ với việc dùng nạo lưỡi trong nhiều người vẫn chưa nhận thức được sự tồn tại của những con vi khuẩn này.

Các nha sỹ khuyên các bạn nên nạo lưỡi ít nhất một lần/ ngày. Đây là dụng cụ sử dụng hiệu quả cho cả hai việc nạo lưỡi và làm sạch kẽ răng. Vệ sinh sạch lưỡi và kẽ răng góp phần giúp hơi thở thơm tho suốt cả ngày.

3. Phương pháp tẩy mạnh

Nếu vệ sinh bằng các phương pháp thông thường mà miệng của bạn vẫn có mùi hôi dai dẳng thì cách tốt nhất dùng một loại kem đánh răng đặc biệt có chất oxy già carbamide.

Chấtt oxy già carbamide này có tác dụng làm cho oxy toả ra chống lại các loại vi khuẩn có trong miệng rất mạnh. Loại kem đánh răng này có tác dụng khử mùi hôi rất hiệu quả kể cả những trường hợp có chứng hôi miệng phức tạp nhất.

4. Quế

Thường thì chúng ta hay sử dụng các tinh chất bạc hà có trong kẹo cao su cũng như nước súc miệng để khử mùi. Tuy nhiên, bạn hãy thử dùng quế. Quế có thể giúp chống lại các vi khuẩn tích tụ trong miệng của bạn. Chỉ cần nhai một mẩu quế nhỏ hay súc miệng với nước quế cũng giúp sạch miệng và mang lại hơi thở thơm tho.

5. Sử dụng kẹo cao su

Trong những trường hợp ở xa nhà, nơi công cộng, bạn nên sử dụng kẹo cao su không đường, có chất xylitol để kích thích bài tiết nước bọt. Lượng nước bọt càng tăng thì khả năng tái tạo độ pH trong miệng càng tăng, giúp tăng cường tái tạo men răng. Xylitol có khả năng làm giảm vi khuẩn ở mảng bám thức ăn, giảm giảm mùi hôi miệng tức thì.

6. Uống nhiều nước

Để có một hơi thở tốt, hãy uống nhiều nước hàng ngày. Hơi thở có mùi là do khô miệng vì thế, hãy giữ ấm cho cơ thể là một trong những chìa khóa chính để giữ nước bọt trong miệng của bạn.

7. Nước súc miệng

Vì bạn luôn cho rằng đánh răng không hoàn toàn làm sạch miệng nên bạn có xu hướng sử dụng thêm nước súc miệng. Chúng có thể lấy hết các cặn bẩn tại những chỗ mà bàn chải khó tiếp xúc nhất như khu vực giữa răng và nướu. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc tới những loại sản phẩm trên thị trường, chúng thường chứa nhiều cồn.

Nước súc miệng có chứa cholorine clioxide (CLO2) là một phát hiện mới nhất của thế giới để chống lại hôi miệng. CLO2 có khả năng phân hủy hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi và còn có tính diệt khuẩn

8. Ăn một mẩu bánh mỳ

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên. Hơi thở có mùi do nguyên nhân từ việc không có đủ carbohydrate trong chế độ ăn hàng ngày. Vì vậy nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng để giảm hàm lượng carbohydrate, hãy ăn một vài lát bánh mì. Trong bánh mì có lượng carb (tinh bột) giúp bạn cải thiện hơi thở rõ rệt.

9. Tư vấn từ các bác sĩ

Nếu bạn áp dụng tất cả các cách trên nhưng vẫn thấy hơi thở có mùi, đó là lúc bạn cần lời khuyên từ các nha sĩ. Có thể bạn đang bị các bệnh lý nghiêm trọng liên quan tới sâu răng, bệnh nướu răng... tất cả đều có thể gây ra hôi miệng.

10. Hạn chế sử dụng những loại thực phẩm sau để giữ hơi thở luôn thơm mát:

Củ hành tây, ớt và tỏi nóng.

Cà phê, bia, rượu vang và rượu whisky.

Carbohydrate tinh chế như đường trắng, bánh mì trắng.

Thịt và trứng.

Một số loài cá như cá cơm và rong biển.

Nếu mang răng giả thì lấy ra ban đêm, rửa sạch sẽ và ngâm trong dung dịch nước sát trùng qua đêm.

Bớt uống cà phê.

Đi khám nha sĩ đều đặn, ít nhất mỗi năm một lần để lau chùi răng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý