Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV

mesu mesu @mesu

Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV

Hoài Anh, Quang Minh, Tạ Bích Loan là những gương mặt quá quen thuộc với khán giả.

13/08/2014 10:13 AM
21,881

Biên tập viên Hoài Anh là người dẫn chương trình, biên tập viên của đài truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV4) và trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9). Cô là MC người miền Nam đầu tiên "giữ sóng" bản tin Thời sự 19h của VTV. Với giọng nói ngọt ngào và truyền cảm, biên tập viên sinh năm 1980 nhanh chóng nhận được sự yêu mến nơi khán giả. Hoài Anh từng chia sẻ: "Thật ra, tôi sinh ở Hà Nội nhưng chuyển vào Sài Gòn từ nhỏ nên chẳng biết từ lúc nào, chất giọng Nam Bộ cứ dần dần thấm vào tôi. Ở trong Nam, tôi nghĩ giọng tôi cũng không có gì đặc biệt lắm. Nhưng khi ra Hà Nội làm việc, có lẽ đó là một nét mới lạ nên tôi được chú ý hơn, và có được những khán giả yêu mến". 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 1
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 2
Ít người biết, sau khi ra trường, Hoài Anh đã trúng tuyển vào làm trong ngành hàng không và truyền hình với cô là một thế giới đầy đam mê nhưng không dám chạm tới. Mọi việc xoay chuyển khi nghệ sĩ Lê Hải gợi mở và động viên cô tham dự cuộc thi tuyển vào đài truyền hình. Là gương mặt BTV được yêu mến song Hoài Anh cũng gặp không những khó khăn, vất vả trên con đường để khẳng định bản thân và gặt hái được thành công. Cô từng tâm sự: "Thật ra thi đậu vào truyền hình chỉ là bước đầu tiên cho cả một chặng đường còn rất dài, và đầy khó khăn trước mắt. Lúc đó tôi mới thi đậu để được là cộng tác viên với đài thôi. Mọi việc còn tùy thuộc rất nhiều ở năng lực cũng như ý chí của bản thân, cả việc có hay không những cơ hội để được chứng tỏ khả năng của mình". 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 3
Hơn một thập kỷ trong nghề, Hoài Anh từng giành được số phiếu nhiều thứ 2 cùng BTV Vân Anh trong cuộc bình chọn Người dẫn chương trình truyền hình yêu thích nhất năm 2008 và giành cú đúp tại Lễ trao giải MC truyền hình được yêu thích nhất 2009 với sự bình chọn của cả khán giả và hội đồng thẩm định ở mảng thời sự - chính luận. Khoảng năm 2010, cô lên xe hoa rồi sinh con gái đầu lòng. Vợ chồng cô đặt tên công chúa bé bỏng là Kỳ Uyên. Nhóc tỳ đầu lòng thừa hưởng nhiều nét của bố và có tính cách tinh nghịch. 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 4
Hoài Anh từng tiết lộ, cô bé sống rất tình cảm, cẩn thận và khéo léo. Chia sẻ về tổ ấm nhỏ của mình, biên tập viên xinh đẹp cho biết, cô nhận được sự thông cảm và hỗ trợ, tạo điều kiện rất nhiều. Cũng vì vậy, cô lại càng áy náy vì chưa chu toàn được mọi việc, thời gian cho công việc nhiều hơn cho tổ ấm. Hoài Anh chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng trong khả năng nhiều nhất có thể, tranh thủ những giờ rảnh rỗi hiếm hoi, để bù đắp cho gia đình, để những người thân yêu của tôi có thể hiểu, tôi luôn yêu thương và cần họ đến thế nào. Tôi quan niệm gia đình rất quan trọng. Nơi đó không chỉ là tổ ấm, mà còn chính là lớp học lớn cho những đứa con". 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 5
BTV Quang Minh chính là người đàn ông hot nhất bản tin thời sự 19h. Không phải người học chuyên ngành báo chí chính hiệu song "dân" đại học Ngoại giao lại gặt hái được nhiều thành công với công việc biên tập viên và dẫn chương trình. Anh từng nhận danh hiệu Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất năm 2008 và giải thưởng Người dẫn chương trình Thời sự, chính luận được bạn đọc Tạp chí truyền hình yêu thích. Mới đây, BTV Quang Minh cũng có mặt trong danh sách đề cử Biên tập viên lên hình ấn tượng nhất của VTV Awards. 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 6
Không chỉ sở hữu giọng nói trầm ấm, diện mạo ưa nhìn, Quang Minh còn dày dặn kinh nghiệm và có phong thái riêng khi "dẫn dắt" bản tin thời sự. Được đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ biết tới và yêu mến song BTV sinh năm 1976 lại khá kín tiếng trong cuộc sống gia đình.  
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 7
Tạ Bích Loan là nhà báo, người dẫn chương trình, biên tập viên kỳ cựu của Đài truyền hình Việt Nam và là người sáng lập nên những chương trình truyền hình mới lạ, hấp dẫn, tạo ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình: Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời và Khởi nghiệp. Thông minh, sáng tạo, nhà báo Tạ Bích Loan luôn tìm tòi những ý tưởng mới để cung cấp cho khán giả truyền hình những món ăn tinh thần ngon và giàu chất lượng. Chị được khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến vì phong thái chuyên nghiệp, tự tin và hình ảnh giản dị, gần gũi. 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 8
Tạ Bích Loan sinh năm 1968, tại thôn Thọ Thái, xã Yên Hưng, huyện Yên Mô, Ninh Bình. Hiện tại, chị là Trưởng ban biên tập VTV6. Đam mê, nhiệt huyết, hết mình với công việc, còn goài đời, bà là một người dễ mến, gần gũi nhưng kín tiếng trong cuộc sống riêng tư. Những lúc rảnh rỗi, Tạ Bích Loan đọc sách, trồng rau và chăm sóc gia đình... 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 9
BTV Vân Anh: Là chị cả trong lớp các BTV thường xuyên "giữ sóng" bản tin thời sự 19h, Vân Anh được đánh giá là người giỏi việc nước, đảm việc nhà. Sinh năm 1975, với kinh nghiệm và tinh thần cầu tiến, chị luôn là BTV hoạt bát, khéo léo trong các chương trình thời sự trực tiếp. 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 10
Sau công việc biên tập viên chương trình thời sự 19h, Vân Anh luôn dành thời gian chăm chút cho gia đình nhỏ. Chị từng chia sẻ, luôn cảm thấy có lỗi với các con vì quá bận rộn với công việc nên quỹ thời gian chăm chút hai cậu con trai không nhiều như mong muốn. Mỗi khi thu xếp được thời gian, hai vợ chồng BTV thời sự Vân Anh thích đưa các con đi du lịch. BTV 7X từng tâm sự: "Trong mỗi gia đình người phụ nữ không khác gì cái máy điều hòa. Khi không khí nóng, ngột ngạt thì mình phải mát và ngược lại, khi thấy có dấu hiệu lạnh rồi là mình phải làm cho ấm áp". 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 11
Thu Uyên là một nhà báo, biên tập viên, MC ấn tượng của VTV. Chị đảm đương làm chủ nhiệm kiêm MC chương trình talkshow Như chưa hề có cuộc chia ly trên sóng đài truyền hình Việt Nam tại TP.HCM. Khi xem Như chưa hề có cuộc chia ly, người xem luôn ấn tượng với giọng nói ngọt ngào, trầm ấm và cách Thu Huyên dẫn dắt, hướng khán giả tới câu chuyện một cách nhẹ nhàng, tinh tế, ấm áp. Nhiều khán giả nhận xét, ấn tượng về Thu Uyên là một biên tập viên có nghị lực và dũng cảm thể hiện trước những đề tài khó và những thông tin gây nhiễu. 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 12
Tự nhận mình là người làm việc tuy hứng nhưng lại biết cách cân đối công việc. Dẫu vậy, Thu Uyên thừa nhận, may mắn không bị chồng bỏ vì mình làm nhiều việc quá. BTV kỳ cựu chia sẻ: "Tôi có một công việc, một vị trí để gia đình có thể thú vị với mình, để mỗi khi về nhà có chuyện để chia sẻ cùng chồng con". Bận rộn với việc nước, việc nhà song mỗi khi rảnh rỗi, BTV có gương mặt "trẻ mãi không già" lại dành thời gian để đọc sách, xem phim, đi du lịch hoặc đơn giản chỉ là cùng con gái đi dạo quanh khu vực trước nhà, vào quán uống tách trà, tách cà phê để thấy cuộc đời thật thú vị. 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 13
Mỹ Linh: Là một trong những BTV kỳ cựu của Đài truyền hình Việt Nam, Mỹ Linh không thể vắng mặt trong danh sách đề cử Biên tập viên lên hình ấn tượng nhất của VTV Awards năm nay. Phần giới thiệu về Mỹ Linh trên website bình chọn viết: "Mỹ Linh là một biên tập viên, dẫn chương trình ấn tượng được biết đến hàng chục năm nay qua chuyên mục Văn hóa - sự kiện - nhân vật của Đài Truyền Hình Việt Nam. Trong số những người làm báo văn nghệ, Mỹ Linh là một người đủ sâu sắc để nhìn nhận vấn đề thấu đáo, đủ tỉnh táo để không làm chương trình trở nên quá đà. Gắn bó hơn 10 năm trong nghề, Mỹ Linh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả xem truyền hình bằng chính lối dẫn, lý trí sâu sắc của mình về đời sống văn nghệ". 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 14
Cũng như nhiều đồng nghiệp khác, BTV Mỹ Linh cũng là người kín tiếng về cuộc sống riêng tư. 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 15
BTV Diệp Chi: Ngoài những BTV kỳ cựu, MC chương trình thời sự, một số gương mặt trẻ cũng để lại dấu ấn đẹp, được đông đảo khán giả yêu mến và đang có mặt trong danh sách đề cử những BTV lên sóng ấn tượng nhất, Diệp Chi là một trong số đó. BTV 8X để lại ấn tượng trong lòng công chúng với vai trò biên tập viên, người dẫn chương trình của Rung chuông vàng – gameshow nổi tiếng dành cho sinh viên của VTV6. Với lối dẫn tự nhiên, thông minh và rất có duyên cùng với gương mặt xinh xắn, nụ cười tươi tắn, Diệp Chi dễ chiếm thiện cảm của người xem.  
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 16
Năm 2010, Diệp Chi kết hôn với MC Trung Kiên và hai người đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng cô con gái nhỏ. Trên trang cá nhân, BTV vẫn thường xuyên chia sẻ với người hâm mộ về cuộc sống, công việc và những hình ảnh của công chúa đầu lòng. 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 17
BTV Việt Khuê: Bén duyên với nghề cầm mic từ sau chương trình Người hâm mộ cùng bình luận World Cup 2006, sau đó tiếp tục gây ấn tượng với vai trò MC của chương trình 360 độ Thể Thao - kênh thông tin nóng hổi được quan tâm nhất của đời sống thể thao trong nước và quốc tế, hiện tại, Việt Khuê là bình luận viên thể thao được nhiều người yêu mến của Đài Truyền Hình Việt Nam. Anh từng được mời làm MC chương trình Đường lên đỉnh Olympia, đưa tin nhiều bản tin về thể thao như Nhịp đập 360 độ thể thao, sự kiện quan trong của thể thao như World Cup, Asiad, Seagames... 
Những biên tập viên lên hình ấn tượng nhất VTV - 18
BTV Khắc Cường: Cũng giống như Việt Khuê, Khắc Cường hiện là biên tập viên, bình luận viên thể thao quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ của đài truyền hình Việt Nam. Anh từng là MC dẫn chương trình đường lên đỉnh Olympia, gameshow Rung Chuông Vàng. Sở hữu gương mặt điển trai, ăn hình, lối dẫn dắt uyển chuyển cùng với những kiến thức sâu rộng về thể thao, Khắc Cường có mặt trong danh sách Đề cử BTV lên hình ấn tượng nhất của VTV Awards.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý