Những bộ phim hốt bạc nhờ chuyển thể từ sách ăn khách

biettuot biettuot @biettuot

Những bộ phim hốt bạc nhờ chuyển thể từ sách ăn khách

Bên cạnh thể loại siêu anh hùng, dòng phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học bán chạy cũng là thứ vũ khí lợi hại của Hollywood khiến khán giả gần đây liên tục phải “móc hầu bao”.

18/09/2014 12:14 PM
866

Harry Potter:

Trong số các bộ phim chuyển thể thành công nhất của điện ảnh hiện đại, câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter là loạt phim tiên phong và thành công nhất. Với lợi thế là một chuỗi truyện kéo dài tới bảy tập, có được sự hậu thuẫn tích cực của nữ nhà văn J.K. Rowling và lực lượng người hâm mộ hùng hậu hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, không khó để Harry Potter trở thành một trong những loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại với tổng doanh thu lên tới hơn 7,7 tỷ USD. Lý do thành công của loạt phim thì có rất nhiều, chẳng hạn như kịch bản lôi cuốn, kỹ xảo đỉnh cao, dàn diễn viên tài năng trưởng thành theo năm tháng…

The Twilight Saga:

Được ví như “Hiện tượng văn học toàn cầu”, bộ tiểu thuyết Twilight và loạt phim cùng tên là một trong số các tác phẩm gây ra nhiều ý kiến trái chiều nhất từ trước tới nay. Khai thác thế giới ma cà rồng quen thuộc, nhưng việc tác phẩm xoáy sâu vào câu chuyện tình yêu tay ba của các nhân vật chính thay vì yếu tố kinh dị giúp Twilight trở nên lãng mạn và hút fan nữ hơn. Tuy nhiên, loạt phim nhận được không ít lời chê bai từ các đối tượng khán giả khác và giới phê bình khi họ cho rằng nội dung phim quá sáo rỗng và thiếu chiều sâu. Năm tập phim Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực, Hừng đông I & II đem về cho các nhà sản xuất hơn 2 tỷ USD.

The Hunger Games:

Đây là một trong những loạt phim chuyển thể được săn đón nhất hiện tại. So với thế giới phù thủy huyền ảo của Harry Potter hay chuyện tình diễm lệ giữa người và ma cà rồng trong Twilight thì The Hunger Games mang một nội dung gai góc và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao, nhưng sức hút lớn nhất đến từ nữ diễn viên 9x từng giành giải Oscar, Jennifer Lawrence. Có chi phí sản xuất chỉ là 78 triệu USD, tập phim The Hunger Games thu hơn 700 triệu USD. Sau đó, Catching Fire tiếp tục đem về 864 triệu USD, mở đường cho Mockingjay được bẻ thành hai phần, trong đó tập đầu tiên sẽ ra mắt trong tháng 11 tới.

The Lord of the Rings và The Hobbit:

Với tổng cộng một phim hoạt hình và sáu bộ phim điện ảnh được chia thành hai loạt dựa trên thiên tiểu thuyết gốc của J.R.R Tolkien, Lord of the Rings chính là loạt phim chuyển thể ấn tượng nhất mọi thời đại của Hollywood. Không chỉ thành công về mặt thương mại với hơn 2 tỷ USD doanh thu của ba phần đầu tiên, The Lord of the Rings còn đạt được nhiều thành tựu về mặt nghệ thuật với tổng cộng 17 tượng vàng Oscar ở nhiều hạng mục khác nhau. Tập cuối của phần phim tiền truyện The Hobbit mang tựa đề Battle of Five Armies dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong mùa Giáng Sinh năm nay.

The Chronicles of Narnia:

Nguyên tác của nhà văn C.S. Lewis có đến bảy tập truyện, nhưng khán giả tới nay mới chỉ được thưởng thức ba bộ phim The Chronices of Narnia. Câu chuyện phim là những chuyến phiêu lưu khám phá vùng đất thần diệu mang tên Narnia nằm phía sau tủ quần áo của anh em nhà Pevensie. Ba tập phim lần lượt ra mắt vào các năm 2005, 2008 và 2010 đem về doanh thu gần 1,6 tỷ USD cho nhà sản xuất. Tin đồn cho biết hãng 20th Century Fox sẽ chuyển thể hai cuốn The Silver Chair và The Magician’s Newphew tiếp theo.

Percy Jackson:

Với năm tập truyện có doanh số bán ra hơn 20 triệu bản toàn cầu, loạt phim chuyển thể Percy Jackson được kỳ vọng là sẽ trở thành “hậu duệ” xứng đáng của Harry Potter sau thất bại ê chề của Eragon. Phim là câu chuyện về chàng á thần Percy Jackson, con trai của thần biển cả Poseidon, cùng với những người bạn của cậu phiêu lưu tới thế giới của các vị thần Hy Lạp. Dù không được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, nhưng yếu tố giải trí và doanh thu ấn tượng 226 triệu USD của phần I và 268 triệu USD của phần II đủ giúp Percy Jackson có được một lượng khán giả riêng.

Divergent:

Từng bị so sánh với The Hunger Games vì nhiều điểm tương đồng, nhưng bộ ba tiểu thuyết giả tưởng Divergent - Insurgent - Allegiant của nữ nhà văn Veronica Roth vẫn nằm trong danh sách bán chạy nhiều tuần lễ và được hãng Summit mua bản quyền chuyển thể nhanh chóng. Phần đầu tiên ra mắt hồi tháng 3/2014 đem về doanh thu 267 triệu USD toàn cầu, giúp tên tuổi của kiều nữ Shailene Woodley được nhiều người biết tới hơn và khiến Summit hy vọng rằng đây sẽ là một “Twilight mới” của họ. Dự kiến, loạt phim sẽ kéo dài 4 phần, trải dài từ nay tới năm 2017.

Chờ đợi The Maze Runner:

Trong tháng 9/2014, khán giả toàn cầu sẽ tiếp tục được chứng kiến một cuốn tiểu thuyết ăn khách nữa được chuyển thể lên màn ảnh rộng: The Maze Runner - Giải mã mê cung. Qua những buổi chiếu sớm, phản hồi của giới phê bình là hết sức tích cực và các nhà quan sát cho rằng bộ phim hoàn toàn có thể cán mốc doanh thu 30 triệu USD tại Bắc Mỹ sau ba ngày đầu ra mắt và lập nên những thành tích mới cho dòng phim chuyển thể từ tác phẩm văn học. Bộ phim chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 19/9.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý