Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới

(ĐSPL) Dù không thể ra rạp chiếu phim, bạn vẫn có nhiều lựa chọn tuyệt vời trong dịp năm mới với những bộ phim điện ảnh kinh điển này!

28/01/2017 07:18 AM
378

(ĐSPL) - Dù không thể ra rạp chiếu phim, bạn vẫn có nhiều lựa chọn tuyệt vời trong dịp năm mới với những bộ phim điện ảnh kinh điển này!

When Harry met Sally (Khi Harry gặp Sally)

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới  - Ảnh 1

“When Harry met Sally” là bộ phim hài lãng mạn được phát hành vào năm 1989 và là một trong những bộ phim về năm mới được nhiều người ưa chuộng nhất. Bạn có thể sắp xếp một buổi tối để xem phim cùng với tất cả những người bạn thân thiết và thậm chí là người yêu của mình.

Bộ phim sở hữu những khung cảnh năm mới tuyệt vời và chứa đựng nhiều tình huống hài hước. Với dàn diễn viên ngôi sao như Billy Crystal, Meg Ryan, Carrie Fisher và Bruno Kirby, “When Harry met Sally” là bộ phim đứng đầu trên bảng xếp hạng những bộ phim về năm mới đáng được xem nhất.

It’s a Wonderful Life (Cuộc sống tuyệt diệu)

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới  - Ảnh 2

Bộ phim của đạo diễn Frank Capra có tên tiếng Việt là Cuộc sống tuyệt diệu, nói về cuộc đời, tình yêu của George Bailey cùng gia đình đầy ý nghĩa vào đêm giao thừa. Phim đã giành hàng loạt giải thưởng lớn và đứng thứ 30 trong top 250 phim hay nhất mọi thời đại.

Thông điệp của bộ phim là "ở hiền sẽ gặp lành". George dành cả cuộc đời để sống vì mọi người và cuối cùng anh đã có tất cả, từ tình yêu thương, sự nghiệp và tôn kính của người dân thị trấn dành cho. Đây thực sự là bộ phim đáng xem vào dịp Tết này.

Love Actually (Yêu thực sự)

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới  - Ảnh 3

“Love Actually” là một bộ phim tình cảm kinh điển dành cho mùa Giáng sinh và năm mới, với thông điệp ý nghĩa: “Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta”. "Love Actually" có sự hiện diện của ít nhất 8 câu chuyện tình ở mọi đủ cung bậc, sắc thái khác nhau của tình yêu.

Khái niệm về “Tình yêu” trong “Love Actually” không chỉ giới hạn trong tình đôi lứa, đó còn là tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người… Bộ phim tình cảm ý nghĩa này chắc hẳn sẽ làm bạn thấy ấm áp hơn trong một buổi tối ấm cúng cùng với gia đình, người thân và bạn bè.

Ratatouille (Chú chuột đầu bếp)

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới  - Ảnh 4

Ratatouille là một bộ phim hoạt hình Mỹ do xưởng phim Pixar sản xuất và hãng Walt Disney Pictures phát hành. Tựa phim liên quan tới một món ăn Pháp (ratatouille) được phục vụ trong phim, và là một kiểu chơi chữ, ẩn dụ về giống loài của nhân vật chính.

Nội dung nói về Remy, một chú chuột ước mơ trở thành một đầu bếp và cố gắng thực hiện mục tiêu bằng cách hợp tác với anh chàng dọn dẹp nhà bếp của một nhà hàng ở Paris. Truyền tải thông điệp về khát khao, động lực vươn tới ước mơ thông qua hình ảnh chú chuột Remy, bộ phim đã nhanh chóng chiếm cảm tình của khán giả.

"Ratatouille" được phát hành vào ngày 29/6/2007 tại Hoa Kỳ, thắng lớn về mặt doanh thu cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, sau đó giành giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất bên cạnh nhiều giải thưởng danh giá khác.

Ella Enchanted (Câu chuyện thần tiên)

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới  - Ảnh 5

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của Gail Carson Levine, phim nói về cô gái trẻ Ella (Anne Hathaway) bị một lời nguyền từ người mẹ đỡ đầu của mình là bất cứ ai nói gì cô cũng đều phải nghe lời theo.

Xem phim, bạn sẽ thấy như câu chuyện cổ tích Cinderella thời xưa, Ella cũng có mẹ kế và 2 người em xảo trá khiến cô phải lên đường tìm lại người mẹ đỡ đầu của mình nhằm thoát khỏi lời nguyền kia. Và trên đường phiêu lưu đó cô cũng đã đem lòng yêu chàng hoàng tử đẹp trai Charmont (Hugh Dancy).

Yếu tố thần tiên, cổ tích và một nàng công chúa xinh đẹp, quả cảm rõ ràng lúc nào cũng đầy cuốn hút. Nhất là vào dịp nghỉ lễ, khi bạn có nhiều thời gian rảnh, chỉ việc pha một ly cà phê nóng và từ từ tận hưởng một câu chuyện cổ tích có hậu!

Pretty Woman (Người Đàn Bà Đẹp)

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới  - Ảnh 6

"Pretty Woman" là bộ phim có ý nghĩa như một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên Julia Roberts. Một thời gian dài, danh xưng “người đàn bà đẹp” được mặc định như một biệt danh nổi tiếng của Julia. Với motif kinh điển hoàng tử – lọ lem, Pretty Woman là một trong những bộ phim tình cảm nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Bộ phim là câu chuyện tình yêu đẹp như mơ giữa một cô gái phố đèn đỏ với một đại gia giàu có, điển trai. Vượt qua những khác biệt về tình cách, quan điểm đến từ sự khác biệt giữa 2 tầng lớp, tình yêu giữa họ đã chớm nở.

Alvin and the Chipmunks (Alvin và ban sóc chuột)

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới  - Ảnh 7

"Alvin and the Chipmunks" là một sự lựa chọn không tồi cho ngày đầu năm mới, dù bạn chỉ xem một phần phim hay đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi trước màn hình suốt 4 phần phim.

Đúng tiêu chí một bộ phim hoạt hình, "Alvin and the Chipmunks" mang tính giải trí cao và cực kỳ vui nhộn. Xoay quanh cuộc phiêu lưu của ba chú sóc chuột Alvin, Simon và Theodore và sự nghiệp âm nhạc của ban nhạc sóc chuột, khán giả sẽ tìm thấy những giây phút vui vẻ, thoải mái nhưng cũng không kém phần triết lý về tình bạn, tình người trong phim.

Bridget Jones’s Diary (Nhật Ký Tiểu Thư Jones)

Những bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp năm mới  - Ảnh 8

31 tuổi, xinh đẹp và độc thân, Jones (Renée Zellweger) lại có một cuộc sống rất tẻ nhạt. Trong cuộc đời cô, chưa có ai có thể làm cô rung động. Tuy vậy, một chàng trai xuất hiện và làm đảo lộn tất cả.

"Nhật ký Tiểu thư Jones" là một bộ phim vô cùng ăn khách với sự tham gia của các diễn viên như: Renée Zellweger, Colin Firth, Hugh Grant, đạo diễn phim là Sharon Maguire.

Đồng thời, đây cũng là một bộ phim phù hợp cho dịp năm mới, đặc biệt dành cho các bạn nữ đang có nhiều mơ mộng, băn khoăn về tình yêu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý