Những bộ phim về chuyện học trò 'ăn cơm trước kẻng'

biettuot biettuot @biettuot

Những bộ phim về chuyện học trò 'ăn cơm trước kẻng'

Đề tài ăn cơm trước kẻng và mang thai ngoài ý muốn trong giới học trò đã được các nhà làm phim khai thác theo nhiều khía cạnh, có những chuyện tình cảm nhẹ nhàng.

05/11/2014 02:03 PM
5,190

 

Ý nghĩa nhân văn xen lẫn hài hước, nhưng cũng có những thước phim khá thực tế và bi thương.

Juno (2007)

Bộ phim bắt đầu bằng việc Juno- cô bé 16 tuổi phát hiện mình có thai với cậu bạn cùng trường. Biết mình không thể nuôi dưỡng đứa trẻ, và càng không muốn phá thai, cô bé quyết định tìm cho nó một gia đình thật tốt…Nếu chỉ nghe đến nội dung, có lẽ nhiều khán giả sẽ nghĩ rằng đây chắc là một bộ phim kiểu giáo dục, tuyên truyền, cảnh báo cho những cô cậu học sinh đừng sống thoáng, đừng để xảy ra những chuyện ngoài ý muốn..

Thế nhưng thực tế, Juno là một bộ phim tâm lý rất nhẹ nhàng, lạc quan, không hề lên án chê trách, càng không mang nặng những bài học giáo điều khô khan. Juno, không phải là chuyện về những hậu quả mà một cái thai ngoài mong muốn mang lại, mà là câu chuyện về những điều tuyệt vời mà một đứa trẻ đem đến cho những người xung quanh.

Jenny và Juno (2005)

Jenny và Juno là hai học sinh trung học có một mối quan hệ thân thiết, lúc nào cũng quấn quít bên nhau như một cặp tình nhân. Một ngày, Jenny báo cho Juno một tin sét đánh là Jenny đã mang thai, nhưng sau khi suy nghĩ cả hai quyết định sẽ cho đứa bé sinh ra đời.

Học sinh trung học mang thai không phải là điều ai cũng có thể chấp nhận được, Jenny và Juno cố gắng hết sức để che dấu bí mật này. Nhưng chị của Jenny bắt đầu phát hiện ra Jenny có dấu hiệu mang thai, và phụ huynh của cả hai gia đình cũng bắt đầu nghi ngờ những hành động kỳ lạ của hai đứa con. Kết phim, hai cô cậu học trò làm đám cưới trước sự chứng kiến của tất cả bạn bè trong lớp, thế nhưng cuộc sống sau đó của họ vẫn còn bỏ ngỏ...

For Keeps? (1988)

Cô nữ sinh trung học Darcy, biên tập tờ báo trường và bạn trai là Stan đang học những tháng cuối ở trường trung học. Cả hai đều đã được nhận vào những đại học tốt. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như họ không "ăn cơm trước kẻng" và lỡ có thai một cách không mong muốn.

Biết chuyện, bố mẹ của cả Darcy lẫn Stan đều thúc giục con hãy đi phá thai hoặc sinh đứa bé để cho đi làm con nuôi. Tuy nhiên, hai cô cậu học trò lại tưởng tượng nên viễn cảnh một gia đình hạnh phúc với đứa bé, mặc dù điều có có nghĩa là họ sẽ phải đánh đổi cả tương lai ở trường đại học...

Tuổi nổi loạn 2 (2014)

Trong bộ phim truyền hình đình đám dành cho lứa tuổi học trò của Thái Lan, cậu thiếu niên Pai và cô nữ sinh Fern đã cùng xảy ra chuyện tình một đêm, và Fern không may mang trong bụng đứa con của Pai.

Đáng nói hơn, bởi vì không muốn giữ lại đứa trẻ nên Pai và Fern đã tìm cách giải quyết. Việc tự ý dùng thuốc phá thai đã làm cho Fern rơi vào tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Cô bị băng huyết và đau đớn đến mức ngất ra sàn nhà. Theo dõi tình tiết này, đông đảo người xem đã vô cùng hoảng hốt. Đặc biệt nhiều cư dân mạng còn bức xúc "tặng" cho bộ phim những chỉ trích dữ dội. Song song đó, vẫn có người xem cho rằng bộ phim đang phản ánh chân thực những tiêu cực trong chốn học đường ngày nay.

Where The Heart Is (2000)

Novalee Nation là một cô gái 17 tuổi chưa từng có một mái nhà thực thụ và đang mang bầu. Willy Jack, gã bạn trai tồi tệ, đã bỏ rơi cô ở siêu thị Wal-Mart. Novalee như lâm vào đường cùng và không có chốn dung thân. Cô bắt đầu cuộc sống chui lủi ở nhà vệ sinh của siêu thị đến tận khi sinh con. Rồi việc cư trú lén lút của cô cũng bị bại lộ, nhưng điều kỳ diệu đã mỉm cười với cô khi một người phụ nữ tốt bụng đã cho cô tá túc nhờ. Và Novalee đã nắm lấy cơ hội làm lại cuộc đời mình...

Where the Heart Is mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác. Sự thương cảm dâng trào trước tình cảnh đáng thương của Novalee. Sự ấm áp trước những sự giúp đỡ giành cho cô gái trẻ này. Và trên tất cả là sự lạc quan và tình yêu cuộc sống. Tất cả những điều đó được hòa quyện trong một bộ phim nhẹ nhàng, sâu lắng.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý