Những bộ phim về Tết lay động triệu trái tim người Việt

daikieu daikieu @daikieu

Những bộ phim về Tết lay động triệu trái tim người Việt

Dù ở trong nước hay đang sinh sống ở nước ngoài, nhưng đã là người Việt khi xem những bộ phim này đều cảm thấy dư vị ngọt ngào, ấm áp của ngày tết cổ truyền.

07/02/2016 02:18 AM
31
Dù ở trong nước hay đang sinh sống ở nước ngoài, nhưng đã là người Việt khi xem những bộ phim này đều cảm thấy dư vị ngọt ngào, ấm áp của ngày tết cổ truyền.

Những bộ phim về tết cách đây đã hàng chục năm thường hướng tới việc khẳng định giá trị nền tảng của gia đình, truyền thống - dịp để mọi người thuộc mọi địa vị, mọi nghề nghiệp, lứa tuổi… bỏ qua những định kiến và rào cản xã hội để đến gần nhau hơn. Ở đó, người xem có thể tìm lại những nét đẹp cổ truyền đã mai một, đồng thời hiểu thêm về ý nghĩa và giá trị thực sự của ngày Tết Nguyên đán.

Bộ phim Tết này ai đến xông nhà

Những bộ phim truyện về Tết lay động triệu trái tim người Việt - Ảnh 1Phóng to

Cảnh anh kỹ sư Thi (Quốc Khánh) đi mua quà tặng người yêu. Sau một hồi nâng lên đặt xuống, anh quyết định mua cho người yêu một lọ nước hoa to bằng... ngón tay.

Tết này ai đến xông nhà là một bộ phim hài nhẹ nhàng và ý nghĩa. Bộ phim kể về công cuộc tìm người vợ hoàn hảo của Thi (do Quốc Khánh thủ vai) – một anh chàng kỹ sư có tài và rất đào hoa, tuy đã có tuổi nhưng vẫn chưa muốn lấy vợ vì anh luôn cảm thấy những người phụ nữ anh biết chưa đủ hoàn hảo.

Mặc dù có rất nhiều người để chọn lựa, đến nỗi năm nào bố mẹ anh cũng chuẩn bị 13 bó hoa nhân ngày 8/3 để anh đi tặng các cô bạn gái nhưng Thi vẫn không thể tìm được người đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của mình.

Mở đầu phim là cảnh Thi nói lời chia tay với Thu Vân – người anh đang yêu - vì “giá như em cao thêm mười phân nữa, giá như em mạnh mẽ thêm một chút nữa, giá như em đẹp thêm một chút nữa”. Sau khi chia tay, Thi nhanh chóng có những cuộc tình mới để tìm kiếm người phụ nữ lý tưởng của mình.

Những bộ phim truyện về Tết lay động triệu trái tim người Việt - Ảnh 2Phóng to

Poster phim "Tết này ai đến xông nhà".

Những tình huống hài hước nảy sinh khi tật xấu của Thi dần được bộc lộ. Chính Vân đã được Hoa – người yêu cũ của Thi khuyên rằng: “Nên thoát thân cho nhanh em ạ, chị dính vào lão ta ba năm, nghĩ lại mà kinh”. Cũng vào loại đẹp trai, ăn nói có duyên và khá dẻo miệng, gia đình lại thuộc dạng khá giả nên Thi được nhiều cô gái để ý nhưng những cuộc tình của Thi nhanh chóng tan vỡ một phần vì Thi luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn quá cao và một phần vì cái tính hà tiện khó chấp nhận của anh.

Khán giả không thể không bật cười khi thấy cảnh Thi hỏi giá một lọ nước hoa một triệu hai, sau đó xuống tám trăm bảy mươi và cuối cùng là lựa chọn lọ nước hoa nhỏ xíu bằng đầu ngón tay cái gái hai mươi lăm ngàn để tặng Hồng Linh – cô gái mà anh đang theo đuổi. Hay, việc anh kêu Hồng Linh xuống xe vì “xe anh đang chạy roda, hai đứa ngồi lên dốc như thế này thì hại máy lắm, em xuống đi”,….Vì thế, không có gì khó hiểu khi anh bị Hồng Linh từ chối lời tỏ tình và khán giả càng không còn gì để nói khi sau đó Thi đã quyết định đến nhà Linh lấy hết cây cảnh mà trước đây anh đã đem đến nhà cô.

Khi Thi muốn quay lại với Thu Vân thì cô đã lấy chồng và Thi vẫn không thể thực hiện được lời hứa cuối năm lấy vợ. Kết thúc phim là cảnh anh vội vã tìm mua một đôi giày cao gót để tặng cho cô gái mà trước đây bạn anh đã giới thiệu nhưng anh chê lùn với quyết tâm lấy bằng được vợ trong năm.

Bộ phim Tết này ai đến xông nhà được coi là bộ phim tiên phong về trào lưu làm phim chiếu tết. Đạo diễn Trần Lực tự hào khi nói về bộ phim này: "Thời điểm đó, giá vé của rạp là 20-30 nghìn một vé mà giá vé chợ đen là 50 nghìn. Tôi đã mất không dưới vài trăm nghìn để mua vé chợ đen cho gia đình và bạn bè. Uất nhưng mà vui".

Bộ phim Hoa đào ngày tết

Những bộ phim truyện về Tết lay động triệu trái tim người Việt - Ảnh 3Phóng to

Cảnh trong phim "Hoa đào ngày Tết".

Hoa đào ngày Tết là bộ phim để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả bởi tính nhân văn và những bài học giá trị về tình người. Nội dung phim kể về Hải – một anh chàng suốt ngày chỉ lo công việc, không để ý đến chuyện vợ con nên đã có tuổi mà vẫn chưa lấy vợ. Năm hết Tết đến, trước sự thúc giục của bố mẹ già, nhất là khi bố Hải đang ốm nặng và mẹ ăn đã dạm cau trầu cho anh một cô gái ở quê nhà, anh đã thuê Thảo – cô gái bán hoa sống cùng khu tập thể - giả làm bạn gái anh để về ra mắt gia đình. Đóng vai một cô gái xinh đẹp lại nhẹ nhàng, lễ phép, Thảo đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của gia đình và họ hàng nhà Hải.

Xem phim, khán giả ngập tràn trong không khí ấm áp và yên bình của ngày Tết làng quê, những phong tục cổ truyền của dân tộc mà ở nơi thành thị khó lòng có được. Chính cái không khí yên bình ấy, cách gói tấm bánh chưng, bày biện mâm ngũ quả, đốt thẻ nhang trầm đặt lên bàn thờ tiên tổ vào giờ phút giao thừa và nhất là sự yêu thương chân thành của bố mẹ Hải giành cho cô đã đã khiến tâm hồn cô gái làng chơi xao động. Thảo bỗng nhận ra sự thanh cao trong những điều giản dị mà cô đã quên khi lao theo vòng quay hối hả của cuộc sống và đã đánh mất chính mình.

Những bộ phim truyện về Tết lay động triệu trái tim người Việt - Ảnh 4Phóng to

Hoa đào ngày Tết là bộ phim để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả bởi tính nhân văn sâu sắc.

Những ngày được sống trong gia đình Hải là những ngày cô cảm nhận giá trị của một gia đình hạnh phúc. Là giả trong hợp đồng giữa cô và Hải, nhưng lại là thật trong tình cảm của cô dành cho anh và gia đình, là thật trong nỗi khao khát hoàn lương.

Dù đoạn kết khiến khán giả nuối tiếc khi Hải và Thảo không đến được với nhau, nhưng những giá trị và cảm xúc mà bộ phim để lại đã đủ khiến khán giả hài lòng.

Bộ phim Chuyện xảy ra trước Tết

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa các thành viên trong dòng họ Hoàng ở thôn Hạ. Vào dịp cuối năm, ông Kiếm nảy sinh âm mưu chiếm nhà thờ tổ và đất của cụ Tự, bác ruột của Kiếm. Để đạt mục đích ấy, ông Kiếm tổ chức lễ thượng thọ cho cụ Tự thật linh đình. Tiếp đến, ông Kiếm tìm cách loại bỏ ý định ở rể của Chiến, cháu rể tương lai cụ Tự. Cuối cùng để chắc chắn, ông Kiếm cùng em trai ruột là ông Đạo định nhờ người viết di chúc giả nhưng không thành.

Những bộ phim truyện về Tết lay động triệu trái tim người Việt - Ảnh 5Phóng to

Chuyện xảy ra trước Tết là bài học sâu sắc về tình cảm gia đình và giá trị cuộc sống.

Đến với Chuyện xảy ra trước Tết, khán giả sẽ được sống trong không khí làng quê dịp giáp Tết, đến với phong tục mừng thọ cho người cao tuổi, với tục gói bánh chưng, với những tình cảm đôn hậu, đơn giản nhưng đầy tình nghĩa. Khán giả cũng sẽ có những phút giây thư giãn với tiếng cười sảng khoái khi xem câu chuyện tình của Bảo hay “cười ra nước mắt” với hình ảnh cụ Tự ngồi co ro vì rét trên chiếc kiệu rước thọ quanh làng.

Và đoạn kết với hình ảnh cả gia đình ông Kiếm quây quần bên nhau trong mâm cơm, khi tất cả tình yêu thương đều chân thành nhất, khán giả sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng, ấm áp của tình cảm gia đình trong khoảnh khắc giao thừa.

Bộ phim Vị khách lúc giao thừa

Những bộ phim truyện về Tết lay động triệu trái tim người Việt - Ảnh 6Phóng to

“Vị khách lúc giao thừa” lại là một bộ phim có nội dung khá lạ với đoạn kết đầy bất ngờ và ý nghĩa.

Phim mở đầu bằng cảnh một nghệ sĩ thổi kèn vì say xỉn nên thay vì về nhà mình đã bước vào nhà một người hàng xóm ở khác tầng trong khu tập thể. Chủ căn nhà đó là một người phụ nữ mới bỏ chồng (do Minh Hòa thủ vai), hiện đang ở cùng một cậu con trai nhỏ tuổi nghịch ngợm.

Giật mình sợ hãi khi phát hiện có kẻ lạ đột nhập vào nhà đêm giao thừa, người mẹ trẻ còn ngạc nhiên hơn khi người lạ say xỉn ấy cư xử như thể đó là nhà mình và coi chị là khách, thậm chí còn bóc bánh kẹo và mời chị uống trà. Tuy nhiên, sau khi nhận ra sự nhầm lẫn của mình, người nghệ sĩ thổi kèn vui tính đã được người mẹ trẻ và cậu con trai mời ở lại để cùng đón giao thừa.

Bộ phim kết thúc đầy bất ngờ, khi người nghệ sĩ đó chính là một anh bạn của người chồng cũ, và con đường mà người nghệ sĩ rủ 2 mẹ con đi du xuân cũng chính là con đường đưa 2 mẹ con về với tổ ấm gia đình, về với vòng tay yêu thương của cha, của chồng.

Theo Giadinh.net.vn

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý