Những bom tấn sử thi hư cấu hoành tráng bậc nhất

msstit msstit @msstit

Những bom tấn sử thi hư cấu hoành tráng bậc nhất

“Lord of the Rings”, “Narnia”, “Immortals”… là các tác phẩm sử thi hư cấu từng hấp dẫn nhiều khán giả nhờ những trận thư hùng có quy mô hoành tráng.

21/12/2014 11:01 AM
948

Loạt phim The Lord of the Rings (2001-2003): Được chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.R.R. Tolkien, tác phẩm là hành trình của chàng trai trẻ Frodo Baggins người Hobbit cùng Đoàn hộ Nhẫn tìm đến ngọn Diệt vong ở xứ Mordor để phá hủy chiếc Nhẫn Chúa - tạo vật mà Chúa tể Bóng đêm Sauron đã trui rèn để sở hữu sức mạnh kiểm soát và thống trị cả vùng Trung Địa. Trải qua ba tập phim The Fellowship of the Ring, The Two Towers và The Return of the King, khán giả được chứng kiến nhiều trận chiến đấu hoành tráng với quy mô khổng lồ. Sẽ còn rất lâu nữa mới lại có một tác phẩm có thể tạo ra sự kỳ vĩ và sức ảnh hưởng lâu dài như The Lord of the Rings.

Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe (2005): Thế chiến thứ II bùng nổ khiến những đứa trẻ nhà Pevensie phải lui về vùng ngoại ô London để tránh khỏi các trận đánh bom của phát xít Đức. Tại đó, chúng tình cờ phát hiện ra chiếc tủ quần áo cũ kỹ chính là cánh cửa dẫn tới xử sở Narnia, một vùng đất chìm trong tuyết và là nơi cư ngụ của những sinh vật kỳ quái, phi thường. Những đứa trẻ còn bất ngờ hơn khi biết chúng là những người được chọn để lãnh đạo và giải phóng nhân dân của Narnia khỏi ách thống trị của mụ Phù thủy Trắng. Được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên, bộ phim hướng tới đối tượng khán giả thiếu nhi nhưng vẫn được đánh giá là tác phẩm giả tưởng - kỳ ảo xuất sắc nhất kể từ sau bộ ba Chúa Nhẫn với những trận chiến hoành tráng trên màn ảnh.

Princess Mononoke (1997): Trong lúc chiến đấu bảo vệ ngôi làng của bộ tộc Emoshi khỏi sự tấn công của Tatari Gami/vua lợn rừng Nago, hoàng tử Ashitaka dính phải lời nguyền độc địa từ Nago. Theo lời chỉ dẫn của bề trên, Ashitaka tìm đến vùng rừng núi phía Tây để hóa giải lời nguyền. Tại đây, anh gặp gỡ Eboshi, một người phụ nữ can trường và bản lĩnh, lãnh đạo bộ lạc dùng quyết tâm cải tạo và chống lại những thế lực của tự nhiên; tiếp sau đó là công chúa Mononoke, một cô gái trẻ dũng cảm và hoang dại, được nuôi dạy bởi thần sói trắng Moro. Từ đó, Ashitaka vô tình vướng vào cuộc xung đột của hai người phụ nữ vốn không đội trời chung hay đúng hơn là cuộc chiến giữa con người và thế lực siêu nhiên.

Hellboy II: The Golden Army (2008): Phần hai của Hellboy kể về cuộc phiêu lưu của anh chàng Quỷ đỏ cùng những người bạn chống lại Nuada, hoàng tử của người Tiên Elven - kẻ mang mối hận với loài người sau cuộc chiến tàn khốc từ ngàn năm trước giữa hai chủng tộc. Nuada âm mưu tìm lại những bảo vật của hoàng tộc để kích hoạt và kiểm soát đội quân giáp vàng bất bại, những cỗ máy có thừa sức mạnh để áp đảo mọi sự chống trả từ con người. The Golden Army là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của đạo diễn Guillermo del Toro bởi nhiều yếu tố: một thế giới được thiết kế vô cùng chi tiết với những sinh vật kỳ quái và những cảnh chiến đấu đẹp mắt.

Immortals (2011): Câu chuyện trong Immortals bắt đầu bằng việc Hyperion, vua xứ Heraklion vì thù hận các vị thần mà tìm cách lấy bằng được chiếc cung thần Epirus và dùng nó để giải thoát cho các Titan đang bị giam cầm. Hyperion liên tiếp gây nên những cuộc tàn sát người vô tội trên đường thực hiện kế hoạch. Zeus và các vị thần khác trên đỉnh Olympia biết được điều này nhưng không thể trực tiếp ngăn cản vì thần linh không được phép can thiệp vào chuyện của loài người. Thần quyết định chọn Thesus, dạy dỗ và chỉ bảo anh trở thành người lãnh đạo nhân dân chống lại Hyperion. Dù bộ phim bị chê bai vì có khá nhiều điểm chưa thỏa đáng trong kịch bản nhưng phần hình ảnh của nó lại rất tuyệt vời với những cảnh chiến đấu đẹp mắt và trau chuốt, đặc biệt là trường đoạn tả xung hữu đột của Thesus giữa đám Titan.

Wrath of the Titans (2012): Hơn mười năm sau chiến công tiêu diệt quái vật khổng lồ Kraken và đẩy lui thần Hades về địa ngục, á thần Perseus đang sống bình yên ở làng chài cùng con trai thì một cuộc chiến mới lại nổ ra. Thiếu đi đức tin và sự tôn thờ của con người, sức mạnh của các vị thần suy giảm nghiêm trọng, khiến họ không còn có thể kiểm soát được Kronos và những gã khổng lồ Titan đang bị giam giữ ở dưới ngục sâu Tartarus. Thần chết Hades cùng thần chiến tranh Ares lợi dụng tình hình đó phản bội Zeus rồi bắt tay với Kronos để thả lũ quái vật khổng lồ tràn lên mặt đất tàn phá. Từ đó, Perseus buộc phải tìm đường xuống Tatarus để giải cứu Zeus và tìm cách cứu loài người. Không được giới phê bình đánh giá quá cao nhưng Wrath of the Titans đủ khiến người xem mãn nhãn bởi những cuộc chiến đấu long trời lở đất giữa các vị thần.

The Hobbit: Battle of the Five Armies (2014): Gần mười năm sau The Lord of the Rings, khán giả được trở lại vùng đất Trung Địa qua ba bộ phim The Hobbit. Song, phải tới phần cuối mang tựa đề Battle of the Five Armies, khán giả mới được chứng kiến một trận thư hùng mãn nhãn giữa năm cánh quân tại vương quốc Erebor chứa đựng một khối vàng khổng lồ. Bộ phim cũng giống như một lời chia tay đầy ý nghĩa tới những ai từng trót yêu mến vùng Trung Địa và những trận chiến thư hùng nơi đây.

Exodus: Gods and Kings (2014): Đây là tác phẩm được thực hiện dựa trên câu chuyện nổi tiếng từ Kinh thánh về cuộc giải cứu dân tộc Do Thái khỏi ách nô lệ của các pharaon Ai Cập đã kéo dài gần 400 năm của người hùng Moses. Nhưng cuộc chiến này không đơn giản bởi Moses phải chống lại những người đã cưu mang và nuôi nấng anh trưởng thành; và trên hết là đối chọi với Ramses, người anh trai mà Moses hết sức yêu quý. Tham gia diễn xuất trong phim là những gương mặt tài năng của Hollywood như Christian Bale, Joel Edgerton, Ben Kingsley và Aaron Paul và phim được thực hiện bởi đạo diễn Ridley Scott, người từng làm nên những bộ phim kinh điển như Gladiator, Blade Runner hay Kingdom of Heaven.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý