Những "bóng hồng" trong đường dây ma túy cực lớn của "ông trùm" Hoàng Béo

sakura1 sakura1 @sakura1

Những "bóng hồng" trong đường dây ma túy cực lớn của "ông trùm" Hoàng Béo

Trong đường dây ma túy cực lớn của trùm ma túy Hoàng Béo vừa bị Công an triệt phá có những bóng hồng là những trợ thủ đắc lực cho các ông trùm.

02/06/2017 08:20 PM
1,722

Trong đường dây ma túy cực lớn của "ông trùm" Hoàng Béo vừa bị cơ quan Công an triệt phá có những "bóng hồng" được xem là những trợ thủ đắc lực giúp ông trùm giao dịch ma túy.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tri Thức Trực Tuyến, trong đường dây ma túy cực lớn do Văn Kính Dương (36 tuổi, hay còn lại là Hoàng "béo" hoặc Hiếu, ở Hà Nội) cầm đầu, cơ quan điều tra cho biết có 4 cô gái là trợ thủ đắc lực cho các ông trùm.

Theo đó, Vũ Hoàng Anh Ngọc (23 tuổi, hay gọi là Ngọc Miu, thường trú ở quận 3, TP.HCM) bạn gái của Dương. Ngọc được người tình là ông trùm bố trí căn phòng 1B ở tòa nhà Parkson Hùng Vương, phường 12, quận 5.

Ngọc thường xuyên cất giữ từ 10.000-15.000 viên thuốc lắc tại nhà để tiện bán sỉ và lẻ cho khách hàng.

Những "bóng hồng" trong đường dây ma túy cực lớn của "ông trùm" Hoàng Béo - Ảnh 1Phóng to

"Ông trùm" ma túy Dương và người tình - Ảnh: C.A./ Vnexpress

Một cô gái khác là Nguyễn Thu Huyền (29 tuổi), ngụ ở TP Hà Nội nhưng vào Sài Gòn tạm trú ở lô C chung cư Bưu điện, phường 4, quận 10, phụ trách giao dịch bán hàng tại TP.HCM.

Khi có khách đặt mua độc dược, Huyền sẽ báo cho Dương xuất hàng. Số lượng hàng này sẽ giao lại cho Nguyễn Đắc Huy (còn gọi là Tin, 29 tuổi, ở Hà Nội), sống trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 13, quận 10, trực tiếp đi giao cho khách.

Đáng chú ý là Huy chỉ phụ trách giao hàng, không hề biết bất kỳ thông tin gì về khách hàng hay địa điểm nhà xưởng, kho cất hàng cũng như nơi ở của các thành viên khác trong đường dây.

Khi nghi can này giao hàng xong, khách sẽ chuyển khoản cho Huyền. Sau đó, cô gái này sẽ tập hợp đưa lại cho Dương.

Những "bóng hồng" trong đường dây ma túy cực lớn của "ông trùm" Hoàng Béo - Ảnh 2Phóng to

Lệnh truy nã quốc tế loại đặc biệt đối với Văn Kính Dương (tức Trần Ngọc Hiếu) của Công an tỉnh Thanh Hóa vào năm 2010 - Ảnh: Vietnamnet

Một người tình khác của ông trùm đường dây này tại Hà Nội là Lê Hương Giang (29 tuổi, ở Hà Nội, bạn gái Dương), phụ trách giao dịch khu vực phía Bắc.

Khi có khách đặt hàng thì Giang báo lại cho người tình. Giang hồ xứ Bắc này điều Huy vận chuyển ma túy ra các tỉnh phía Bắc giao cho Giang bằng tàu hỏa. Sau đó, anh ta đi máy bay vào TP.HCM. Tiền bán hàng sẽ được bạn gái Dương sẽ thu và chuyển lại cho anh ta.

Một cô gái khác cũng là trợ thủ đắc lực cho ông trùm Trần Thị Ngọc Lý (27 tuổi, ở quận 8) là vợ của Nguyễn Văn Sơn (34 tuổi, ở quận 10) là đầu nậu của Dương.

Sơn chính là đầu mối quan trọng để cơ quan điều tra lần ra nguồn cung, “hang ổ” của ông trùm Văn Kính Dương. Theo cơ quan điều tra, sau khi Sơn mua ma túy từ các ông trùm thì đưa cho Lý giữ.

Kẻ vượt ngục thành đại gia đi siêu xe

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, ban chuyên án của Công an Q.Bình Thạnh đã làm rõ, Hiếu tên thật là Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Trước đây, Dương tham gia vào 1 đường dây ma túy quy mô hoạt động ở các tỉnh thành phía Bắc. Năm 2008, đường dây này bị triệt phá, Dương lãnh án 6 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đầu tháng 11/2010, Dương và 3 phạm nhân khác đã thực hiện cuộc vượt ngục khỏi trại tạm giam Cầu Cao thuộc quản lý của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Sau cuộc đào thoát, Dương bị Công an Thanh Hóa phát lệnh truy nã quốc tế loại đặc biệt về hành vi “trốn khỏi nơi giam giữ”.

Những "bóng hồng" trong đường dây ma túy cực lớn của "ông trùm" Hoàng Béo - Ảnh 3Phóng to

Trong số những xe sang của Hoàng Béo có siêu xe McLaren 650S Spider trị giá khoảng 25 tỷ đồng, những chiếc còn lại trị giá trên dưới chục tỷ đồng mỗi chiếc - Ảnh: Dân Việt

Báo Vietnamnet dẫn nguồn thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, khi thoát khỏi mẻ lưới của Bộ Công an năm 2012, Dương lẩn trốn ở nhiều nơi và làm giả toàn bộ giấy tờ cá nhân, mang tên mới là Trần Ngọc Hiếu.

Dương (tức Hiếu), tiếp tục lập đường dây khác với mức độ tinh vi, quy mô hơn khi sử dụng đàn em đều là anh em họ hàng và bạn bè thuở hàn vi. Lần này, Hiếu lập dây chuyền sản xuất, phân phối ma túy khép kín từ gốc đến ngọn.

Theo ban chuyên án, dù trốn lệnh truy nã quốc tế loại đặc biệt nhưng Hiếu vẫn tự tin với vỏ bọc mới. Hiếu tự tin di chuyển bằng đường hàng không đi khắp các tỉnh thành, điều hành hệ thống chân rết phân phối ma túy.

Tại thời điểm cất lưới, ban chuyên án xác định Hiếu thuê hàng loạt biệt thự cao cấp tại khu Phú Mỹ Hưng, khu dân cư Trung Sơn (cùng thuộc Q.7), ở Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội…cho đàn em trú ẩn, chế biến thuốc lắc. Riêng Hiếu mua đứt 3 căn biệt thự sang trọng tại TP Nha Trang để nghỉ dưỡng.

Hiếu còn có đội xe ô tô hạng sang để di chuyển nhằm thỏa mãn đam mê, trong đó có siêu xe McLaren, trị giá khoảng 25 tỷ đồng. Những xe sang còn lại trên dưới chục tỷ đồng/xe...

Sản xuất 3 tạ ma tuý trong vài tháng

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí thông tin thêm, tính từ đầu năm 2016 đến khi bị triệt phá, tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300kg ma túy.

Mẻ đầu tiên được dập viên tại căn nhà số 122 Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM với gần 10kg ma túy. Sau đó sợ công an phát hiện, Hiếu di chuyển xưởng xuống Vũng Tàu. Tại đây, Hiếu thuê 1 căn biệt thự dùng làm kho xưởng sản xuất thuốc lắc. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần ở đây, cảm thấy địa điểm này không an toàn, Hiếu tiếp tục di chuyển xưởng đến Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà). Tại đây, Hiếu thuê 1 căn nhà thuộc xã Phước Đồng (cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km) để làm xưởng sản và sản xuất được 1 mẻ lớn gần 70kg.

Những "bóng hồng" trong đường dây ma túy cực lớn của "ông trùm" Hoàng Béo - Ảnh 4Phóng to

Sau 4 lần di dời "công xưởng", điểm cuối cùng là tại xã Trà Cổ, H.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Xưởng rộng khoảng 200m2 nằm sâu trong rừng cao su và cách trục đường chính gần 1km. Tại đây, phù thuỷ Nguyễn Đức Kỳ Nam cho ra lò thêm 1 mẻ lớn gần 200kg ma tuý - Ảnh: Công an TP HCM

Tuy nhiên, do ở đây địa hình núi non hiểm trở, nguồn điện phải câu từ nhà dân vào, thường xuyên xảy ra tình trạng điện chập chờn không ổn định cho việc sản xuất nên sau khoảng 2 tháng, Hiếu quyết định mở thêm 1 xưởng tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Tại xưởng ở Đồng Nai, nhóm của Hiếu tiếp tục cho ra lò thêm 1 mẻ lớn gần 200kg ma túy.

Theo quy luật cũ, Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận Phú Nhuận TPHCM)  cũng vận chuyển hàng về 125 Phú Mỹ Hưng, quận 7 giao cho Phạm Bảo Quân (34 tuổi, quê Hà Nội, ngụ quận 1) và Lê Văn Mang (30 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) làm tiếp công đoạn sấy khô, đóng gói. Đến ngày 6/4/2017 thì bị công an ập vào bắt Quân và khám xét xưởng tại Biệt thự 125 Phú Mỹ Hưng.

Điều 194. Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma tuý, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

đ) Vận chuyển, mua bán qua biên giới;

e) Sử dụng trẻ em vào việc phạm tội hoặc bán ma tuý cho trẻ em;

g) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ năm trăm gam đến dưới một kilôgam;

h) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ năm gam đến dưới ba mươi gam;

i) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ mười kilôgam đến dưới hai mươi lăm kilôgam;

k) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ năm mươi kilôgam đến dưới hai trăm kilôgam;

l) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ mười kilôgam đến dưới năm mươi kilôgam;

m) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ  hai mươi gam đến dưới một trăm gam;

n) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ một trăm mililít đến dưới hai trăm năm mươi mililít;

o) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm g đến điểm n khoản 2 Điều này;

p) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười lăm năm đến hai mươi năm:

a) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ một kilôgam đến dưới năm kilôgam;

b) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ ba mươi gam đến dưới một trăm gam;

c) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ hai mươi lăm kilôgam đến dưới bảy mươi lăm kilôgam;

d) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ hai trăm kilôgam đến dưới sáu trăm kilôgam;

đ) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ năm mươi kilôgam đến dưới một trăm năm mươi kilôgam;

e) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ  một trăm gam đến dưới ba trăm gam;

g) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ hai trăm  năm mươi mililít đến dưới  bảy trăm năm mươi mililít;

h) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm a đến điểm g khoản 3 Điều này.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ năm kilôgam trở lên;

b) Hêrôin hoặc côcain có trọng lượng từ một trăm gam trở lên;

c) Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ bảy mươi lăm kilôgam trở lên;

d) Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ sáu trăm kilôgam trở lên;

đ) Quả thuốc phiện tươi có trọng lượng từ một trăm năm mươi kilôgam trở lên;

e) Các chất ma tuý khác ở thể rắn có trọng lượng từ  ba trăm gam trở lên;

g) Các chất ma tuý khác ở thể lỏng từ bảy trăm năm mươi mililít trở lên;

h) Có từ hai chất ma tuý trở lên mà tổng số lượng của các chất đó tương đương với số lượng chất ma tuý quy định tại một trong các điểm từ điểm a đến điểm g khoản 4 Điều này.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý