Những bức ảnh bạn tuyệt đối không được đăng lên Facebook

daikieu daikieu @daikieu

Những bức ảnh bạn tuyệt đối không được đăng lên Facebook

Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng, thế nhưng các bạn lưu ý không phải cái gì cũng đăng lên Facebook được, đặc biệt là những bức ảnh dưới đây.

07/11/2017 08:29 PM
2,135

Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng, thế nhưng các bạn lưu ý không phải cái gì cũng đăng lên Facebook được, đặc biệt là những bức ảnh dưới đây.

Hiện nay, Facebook có lẽ là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. Rất nhiều người khi dùng thường có thói quen đăng tải các bức ảnh, check in các địa điểm… lên mạng để chia sẻ cùng bạn bè. Thế nhưng, các chuyên gia cảnh báo có một số bức ảnh bạn tuyệt đối không được đăng lên Facebook vì hậu quả đáng sợ của chúng. Theo đó, ngoài lí do an toàn, những bức ảnh này có thể khiến bạn gặp rắc rối với luật pháp.

Vé máy bay

Việc chụp ảnh vé máy bay và “khoe” lên mạng thực sự là điều không nên làm. Theo Brian Krebs, tác giả kiêm nhà sáng lập Krebsonsecurity.com, chuyên về an ninh máy tính và tội phạm mạng, nhiều dữ liệu cá nhân khác của bạn có thể bị rò rỉ. Theo đó, hồ sơ hành khách và thẻ bay thường xuyên của bạn có thể bị hack bởi 1 post trên mạng xã hội.

Những bức ảnh bạn tuyệt đối không được đăng lên Facebook - Ảnh 1Phóng to

Thậm chí các hacker có thể truy cập số giờ bay, số điện thoại, ngày sinh, thậm chí dữ liệu của passpost. Và rồi dựa trên số đăng ký, tội phạm có thể tìm ra nơi bạn đến và đi. Do vậy bạn hãy nhớ đừng khi nào chụp vé máy bay và đăng lên facebook.

Vé số trúng

Các bạn sử dụng mạng xã hội facebook nên nhớ nếu may mắn trúng số, đừng có dại mà khoe trên mạng nhé. Bởi nếu trúng lớn, bọn tội phạm có thể tái tạo mã vạch của tờ vé số và giành mất phần thưởng của bạn đấy nhé.

Giấy khai sinh

Giấy khai sinh là một trong những thông tin nhận dạng rất quan trọng, do vậy việc đăng nó trên mạng xã hội tương đương với việc làm mất nó – hoặc đem tặng cho kẻ xấu.

Theo Identity Theft Resource Center, việc để người lạ có được giấy khai sinh của bạn sẽ có thể cực kỳ nguy hiểm. Bởi từ giấy khai sinh, kẻ xấu có thể làm giấy phép lái xe, passport, thẻ an sinh xã hội mới hoặc thực hiện nhiều hành động lừa đảo khác dưới tên bạn.

Trẻ em

Khi đăng bức ảnh về 1 em bé dễ thương bạn hãy nghĩ thật kỹ nhé bởi nó có thể khiến bạn gặp nguy hiểm. Theo Lawyers.com, nhiều nước đã ra đạo luật cấm đăng ảnh trẻ em lên mạng xã hội, cho dù đó là ảnh của con họ.

Điều đáng nói hơn là đã có nhiều trường hợp trẻ bị bắt cóc, lạm dụng hoặc bị rao bán do cha mẹ bất cẩn khoe ảnh con trên Facebook. Ngoài ra, các bạn cũng nên cần thận trọng khi đăng thông tin về trường học, họ tên đầy đủ hoặc quê của trẻ lên mạng.

Tiền

Những bức ảnh bạn tuyệt đối không được đăng lên Facebook - Ảnh 2Phóng to

Bạn biết không, khi đăng ảnh thẻ tín dụng, hóa đơn và tiền mặt trên mạng là thực sự đang mời gọi rắc rối tới đấy. Theo đó, việc này không chỉ bị coi là ‘khoe của’ mà còn gia tăng khả năng bị kẻ xấu nhăm nhe.

Thúy Quỳnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý