Những bức ảnh bị chế giễu, gây hiểu lầm khiến bạn trẻ 'khốn đốn'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những bức ảnh bị chế giễu, gây hiểu lầm khiến bạn trẻ 'khốn đốn'

(Ngoisao.vn) Bị chế giễu là cá mập cắn đứt cáp quang, thiên lôi đòi công lý... hay bị hiểu lầm là người yêu vì nụ hôn đồng giới, khiến chủ nhân các bức ảnh khốn đốn, thậm chí phải nghỉ học.

06/11/2014 10:04 PM
1,653

Quá nhỏ bé, nữ sinh bị nhầm là con của bạn thân

Xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 23/9, bức ảnh chụp về sự chênh lệch chiều cao giữa 2 nữ sinh trong một lớp học đã gây chú ý. Bức ảnh nhận được hơn 200.000 lượt xem, hơn 50.000 lượt like (thích) cùng hàng trăm bình luận. Ngoài ra, một loạt diễn đàn giải trí cũng đăng tải lại khiến nhiều cư dân mạng nhầm tưởng đây là hai mẹ con.

Được biết, người trong bức hình là Vũ Thị Kiều Anh, sinh ngày 26/12/1997, hiện đang học lớp 12 trường THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh. Kiều Anh cho biết, chiều cao của cô là 1,4m. Thiếu nữ chụp chung với cô cao 1,68m, tên Xuân, là bạn thân cùng lớp. Kiều Anh chia sẻ: "Bức ảnh này được chụp vào buổi kết thúc năm học lớp 11. Em đã cùng bạn bè trong lớp chụp ảnh để làm kỷ niệm, trong đó có cô bạn thân cao 1,68m. Vừa qua, một người bạn trên Facebook đã đăng hình ảnh này lên diễn đàn mạng, không ngờ được cộng đồng chú ý, em cũng khốn đốn vì bị hiểu lầm là con của bạn thân".

Kiều Anh cho biết thêm, ngoại hình cô thấp bé là do di truyền chứ cô không mắc một căn bệnh gì. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, nên Kiều Anh thường bị trêu chọc là "nấm lùn". Tuy nhiên, cô bạn không hề mặc cảm hay tự ti về bản thân: "Dù ngoại hình thấp bé nhưng chưa bao giờ em tự ti. Em không ngần ngại khi đứng chụp hình cùng các bạn cao ráo khác. Ở lớp, em được bạn bè, thầy cô yêu mến vì tính tình hòa đồng, dễ gần" - nữ sinh 9X nói.

Chàng trai bị hiểu lầm là bố đơn thân nuôi con gái

Mới đây, trên diễn đàn dành cho giới trẻ, tài khoản có tên S.C.Đ đã đăng tải ảnh chụp được cho là của 2 bố con với tiêu đề "Ông bố của năm". Bức ảnh ghi lại cảnh một chàng trai có cánh tay được xăm trổ cùng cơ bắp cuồn cuộn, ngồi cắt móng chân cho một cô bé. Hình ảnh chu đáo này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng với 140.000 lượt like (thích) và hàng nghìn bình luận. Đa số ý kiến đều nhận định rằng anh là ông bố đơn thân, một mình nuôi con gái.

Tuy nhiên, liên hệ với người được cho là ông bố trong ảnh, anh giới thiệu mình tên Nguyễn Quang Trung, 27 tuổi, hiện là thợ cắt tóc, sinh sống tại Hà Nội. Anh Trung xác nhận, cô bé trong ảnh là cháu ruột của anh, không phải là con gái như thông tin cộng đồng mạng chia sẻ. Anh Trung cho biết: "Bức ảnh trên là do vợ mình chụp lại, sau đó chia sẻ lên trang Facebook cá nhân để lưu làm kỷ niệm. Không ngờ lại được mọi người chú ý, mình cảm thấy cũng hào hứng nhưng một phần cũng e ngại vì thực chất đây chỉ là cháu gái của mình".

Ngoài ra, khi ở nhà cháu vẫn gọi anh Trung là bố. Khi đăng tải hình lên trang cá nhân, anh Trung vẫn nói là ảnh con gái, bạn bè thân thiết ai cũng biết điều này. Nên khi chia sẻ, các thành viên trên mạng nhầm tưởng anh là bố.

Bị hiểu lầm yêu nhau vì nụ hôn đồng giới

Ngày 10/10 mới đây, trên diễn đàn dành cho giới trẻ, thành viên có tên Ngọc Thái đã đăng tải hình ảnh 2 nữ sinh ôm hôn nhau thân thiết trong một lớp học. Trong ảnh, 2 nữ sinh mặc đồng phục, trao nhau nụ hôn đồng giới trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè xung quanh. Trước hình ảnh này, cộng đồng mạng cho rằng, 2 cô gái này yêu nhau và thể hiện tình cảm quá lố tại trường học.

Liên hệ với một nữ sinh trong ảnh, cô giới thiệu mình tên H., người bạn kia tên C., cả hai hiện học chung lớp 12, tại một trường phổ thông Hà Nội. Về bức ảnh được cho là phản cảm trên, C. giải thích, đó chỉ là ảnh đùa giỡn, chứ cả hai không phải là người yêu như dân mạng đồn.

"Em và nhỏ bạn thân chưa có người yêu, thấy trào lưu khóa môi đồng giới đang thịnh hành, nên bọn em nhờ các bạn trong lớp chụp hộ rồi chia sẻ lên trang cá nhân để góp vui cho mọi người. Không ngờ được cư dân mạng chú ý, bàn tán là người yêu của nhau, đăng tải lại trên nhiều diễn đàn" - 9x kể.

Nữ sinh bị chế giễu "cá mập cắn đứt cáp quang"

Ngày 24/9/2014, trên diễn đàn dành cho giới trẻ đăng tải một bức ảnh của một nữ sinh chụp trong lớp học. Trong ảnh, cô gái tạo dáng một cách kì lạ: dùng tay kéo lông mày, mắt trợn ngược. Sau vài giờ đăng tải, bức ảnh nhận được hơn 60.000 lượt like (thích), cùng hàng trăm bình luận. Trong đó, có không ít bình luận khiếm nhã, chế giễu cô là "cá mập cắn đứt cáp quang".

Nữ sinh bị chế giễu đó là Hoàng Thuỳ Linh, sinh năm 1997, hiện học lớp 12 tại THPT Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Linh cho biết đây chính là ảnh của mình được một người bạn chụp lại tại lớp học trong giờ ra chơi. Linh nói: "Nhiều bạn ở lớp cũng làm vậy với mục đích gây tiếng cười sau giờ học mệt mỏi, để giải tỏa bớt căng thẳng. Sau đó em đăng tải lên trang Facebook cá nhân để chia sẻ cùng bạn bè, không ngờ cộng đồng mạng chú ý".

9x cũng cho biết thêm, cô khá buồn và bức xúc khi nhận được rất nhiều bình luận khiếm nhã, chế giễu từ cộng đồng mạng. "Những ngày qua, bức ảnh của em được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người chế giễu là nhìn em giống cá mập cắn đứt cáp quang, cùng nhiều bình luận khiếm nhã, trêu chọc khác. Cũng có nhiều người nói em làm trò để nổi tiếng nhưng đây chỉ là bức ảnh em chụp cho vui trong lớp" - Linh bày tỏ.

Nữ sinh nghỉ học vì bị chế giễu là người ngoài hành tinh

Ngày 23/9/2014, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ Việt, đăng tải một bức ảnh chụp 3 học sinh tại một trường học. Tâm điểm chú ý đổ dồn về cô bé có đôi mắt to, khuôn mặt tròn phía bên phải khung hình. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng với hàng chục nghìn lượt lượt xem, cùng hàng trăm bình luận mỉa mai, chế giễu. Sau đó, hình ảnh này được chế lại và phát tán với biệt danh "người ngoài hành tinh". Điều đáng nói, cô bạn trong ảnh phải nghỉ học để tránh sự soi mói, chế giễu của các bạn ở trường.

Nữ sinh bị chế giễu tên M., hiện là học sinh lớp 10, trường PTTH An Dương (Hải Phòng). M. tâm sự: "Bức ảnh được chụp tại trường, mình nằm trong tốp văn nghệ nên có trang điểm và vẽ mắt trước khi diễn. Không nghĩ là người bạn lại chỉnh sửa và khiến mình trở thành trò đùa cho nhiều người như vậy. Đến lớp, mọi ánh mắt đổ dồn về mình, rồi mọi người chỉ trỏ và nói mình là "người ngoài hành tinh". Họ không hiểu chuyện, không hiểu cảm xúc của mình".

Nữ sinh 9x bị chế giễu là "thiên lôi đòi công lý"

Hình ảnh nữ sinh với mái tóc bù xù, dựng đứng được tài khoản có tên K.C đăng tải trên một trang mạng giải trí dành cho giới trẻ vào ngày 10/10. Trong ảnh, cô gái mặc áo dài, đứng tại một lớp học, tâm điểm chú ý của mọi người chính là mái tóc "độc", lạ của nữ sinh này. Sau 2 giờ đăng tải, bức ảnh của cô nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 10.000 lượt xem, hàng trăm bình luận.

Liên hệ với chủ nhân trong ảnh, cô giới thiệu mình tên Lê Thị Hồng Đào, sinh năm 1996, hiện là sinh viên năm 1, ngành Thiết kế nội thất, ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Về mái tóc của mình, Đào cho biết, đây là ảnh cô chụp vào ngày 9/5, lúc còn đang học lớp 12. Hồng Đào tỏ ra vô cùng buồn và bức xúc trước những lời trêu đùa ác ý. "Thật sự mình không biết ai là người đã lấy ảnh rồi đăng tải trên mạng. Mình sẵn sàng góp vui cho mọi người, nhưng khá khó chịu với nhiều lời chế giễu, "nhìn như bị điện giật", "nữ sinh không bình thường"... thậm chí còn phong cho là "thiên lôi đòi công lý" - 9x bức xúc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý