Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng”

biettuot biettuot @biettuot

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng”

Bác sĩ luôn là một ngành nghề cao quý và được nể trọng. Sau khi xem các bức ảnh dưới đây, bạn sẽ càng chắc chắn về điều này.

31/03/2017 03:49 PM
1,133

Bác sĩ luôn là một ngành nghề cao quý và được nể trọng. Sau khi xem các bức ảnh dưới đây, bạn sẽ càng chắc chắn về điều này.

Giấc ngủ là một món quà xa xỉ

Đối với các bác sĩ, giấc ngủ dường như là một món quà xa xỉ. Sự vất vả trong công việc khiến các bác sĩ trở thành những người duy nhất không cần một chiếc giường êm ái để ngủ. Chính vì vậy, khi có bất kỳ tý thời gian rảnh nào, các bác sĩ sẽ tranh thủ chợp mắt và khi ấy, bàn, hốc tủ, thậm chí mặt đất cũng trở thành những địa điểm để nghỉ ngơi.

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng” - Ảnh 1

Bức ảnh trên là những tư thể ngủ rất ngộ nghĩnh của các bác sĩ tại những bệnh viện của Mexico. Nhiều người khi xem không khỏi bật cười nhưng cũng thương cảm cho những sự hy sinh của các “thiên thần áo trắng”.

Một ngày làm việc có thể kéo dài đến 36 tiếng

Một ngày làm việc của các bác sĩ có thể kéo dài đến 36 tiếng với nhiều ca mổ liên tiếp. Ngoài giờ hành chính, những “thiên thần áo trắng” còn phải đi trực.

Và rồi vì sự mệt mỏi của công việc, sự hy sinh vì bệnh nhân họ đã bỏ qua cả thời gian. Dưới đây là bức ảnh một bác sĩ ngủ gục sau ca phẫu thuật kéo dài, khi bệnh nhân đã an toàn.

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng” - Ảnh 2

Người trong ảnh là bác sĩ Trần Hưng Bành, trưởng khoa Tim mạch, bệnh viện Trung ương Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc. Bức ảnh được chụp lúc 3 giờ sáng, sau khi bác sĩ Bành kết thúc ca mổ kéo dài nhiều giờ. Bác sĩ Bành mặc nguyên trang phục phẫu thuật, chỉ kịp tìm một tấm ga trải giường để nằm, ông đã lập tức bị sự mệt mỏi và căng thẳng đánh gục.

Đối với các nữ bác sĩ, y tá ngoài vai trò là một người chăm sóc ra, họ vẫn còn một vai trò thiêng liêng nữa không thể chối từ: “Làm mẹ”. Với họ, sự căng thẳng và trách nhiệm dường như tăng lên gấp đôi: Họ vẫn cần là tận tâm với các bệnh nhân nhưng cũng không được quên rằng mình đang mang trong mình một mầm sống. Chỉ có lòng yêu nghề, sự quý trọng từng cơ hội để cứu người mới có thể giúp những người phụ nữ tuyệt vời này hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình.

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng” - Ảnh 3

Sau 30 tiếng đồng hồ trực ban và tiến hành phẫu thuật liên tiếp, bác sĩ Diệp Mỹ Phương, Chủ nhiệm khoa Ngoại bệnh viện Vệ Sinh Càn Đàm, Kiến Đức, Chiết Giang mệt mỏi ngồi nghỉ ngay trên nền nhà. Bức ảnh chụp vào lúc 14 giờ ngày 3/9/2015. Thời điểm này, bác sĩ Diệp đang mang thai ở tháng thứ sáu.

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng” - Ảnh 4

Hai hình ảnh này chụp trong một ca phẫu thuật trong bênh viện Nhân dân số 2, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Trong tình thế cấp bách, nữ ý tá Cổ Lâm, 34 tuổi, dù mang thai ở tháng thứ 7 đã tình nguyện ở trong tư thế ngồi suốt nửa tiếng để đỡ đầu của đứa bé đang chào đời. Cô chỉ chịu nghỉ ngơi khi hai mẹ con bệnh nhân đã an toàn. (Ảnh: Tri Thức Trẻ).

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng” - Ảnh 5

Bức ảnh được chụp vào ngày 14 tháng 7 năm 2016 tại tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Chị Phàn Thị Chẩy (dân tộc Dao) đã hạ sinh một cặp sinh đôi. Nhưng hai bé bị dính liền nhau tại phần ngực và bụng. Do quá nghèo, gia đình chị dù có BHYT nhưng cũng không đủ lộ phí để đưa hai con xuống Hà Nội để thực hiện phẫu thuật tách rời. Lo lắng cho tình hình sức khỏe của hai bé, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc bệnh viện Vị Xuyên đã đứng ra quyên góp tiền cho cha mẹ bé, tại chợ huyện Vị Xuyên. (Ảnh: Dân trí)

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng” - Ảnh 6

Bức ảnh này được một bác sĩ chụp lại người đồng nghiệp của anh, bên ngoài một bệnh viện thuộc bang California, Hoa Kỳ. Vị bác sĩ trực cấp cứu này đã không thể cứu sống được một bệnh nhân của anh. Chính tuổi đời còn rất trẻ của bệnh nhân, 19 tuổi khiến anh cảm thấy thực sự đau đớn, và cần một chút không gian để có thể lấy lại được bình tĩnh cho mình. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thực sự của các “thiên thần áo trắng” - Ảnh 7

Hình ảnh bác sĩ Thạch Trác ôm bé gái nhỏ trong lòng để vỗ về, an ủi đã tạo ra rất nhiều dư âm tốt đẹp trong cộng động người dùng mạng Trung Quốc. Được biêt, bác sĩ Thạch Trác làm việc ở Hàng Châu, một tỉnh miền Nam Trung Quốc. Bệnh nhân nhỏ bé này đang chuẩn bị được phẫu thuật, nhưng cô bé đã vô cùng hoảng sợ và khóc rất nhiều. Bác sĩ Trác đã trấn an em bằng cách cho cô bé xem phim hoạt hình trong lòng mình. (Ảnh: Yan.vn)


Những bức ảnh trên càng cho chúng ta thấy rằng, bác sĩ là một nghề cao quý và thiêng liêng. Họ sẵn sàng hy sinh giấc ngủ, bữa ăn thậm chí là gia đình để cứu lấy những bệnh nhân. Chỉ khi bệnh nhân đã an toàn họ mới nghĩ đến bản thân. Đấy chính là cuộc sống của những thiên thần áo trắng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý