Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng

Chỉ với vài đường nét cơ bản hệt như một đứa trẻ vẽ thế nhưng những tác phẩm này lại có chiều sâu không tưởng, và có giá cao ngất ngưởng khiến ai cũng thảng thốt.

20/02/2017 04:18 PM
267

Chỉ với vài đường nét cơ bản hệt như một đứa trẻ vẽ thế nhưng những tác phẩm này lại có chiều sâu không tưởng, và có giá cao ngất ngưởng khiến ai cũng thảng thốt.

1. Tác phẩm Untitled (1970) của Cy Twombly trị giá 69.6 triệu USD - 1566 tỷ đồng

Bức tranh này được biết đến là của danh họa người Mỹ Edwin Parker Twombly, Jr. (1928-2011) thường được biết tới với nghệ danh “Cy Twombly”, nổi tiếng bởi những tác phẩm nghệ thuật có đường nét sơ sài (đặc trưng cho phong cách nghệ thuật của ông).

Tác phẩm không đề (Untitled) được ông sáng tác năm 1970 vốn được vẽ trên bảng đen và đã được bán với giá kỷ lục, 69.6 triệu USD trong một cuộc đấu giá diễn ra năm 2014.

Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng - Ảnh 1

Tác phẩm nghệ thuật này nằm trong bộ sưu tập được sáng tác từ năm 1967 đến 1971, kỹ thuật vẽ bao gồm việc Twombly đứng trên vai một người bạn, trong khi người này đi lại bên cạnh bức tường. Kết quả là những đường nét đầy uyển chuyển, nổi bật trên nền bức tường màu xám.

2. Tác phẩm Riot (1990) của Christopher Wool trị giá 29.9 triệu USD - 672.7 tỷ đồng

Christopher Wool (sinh năm 1955), ông là một trong số những người đa tài khi vừa đảm nhiệm là một bác sỹ tâm thần lại vừa là nhà sinh vật học, hơn thế ông còn được biết tới với những bức tranh vẽ chữ cái được làm từ giấy nến, có thể coi là một họa sĩ.

Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng - Ảnh 2

Đầu năm 2012, bức tranh vẽ chữ "FOOL" (tạm dịch: Ngu ngốc) của ông đã được bán với giá 7,7 triệu USD. Tới cuối năm 2013, bức tranh Apocalypse Now (1988) đạt mức giá 26,4 triệu USD tại New York. Kỷ lục này đã bị phá vỡ vào năm 2015 khi bức Riot (1990) của ông được mua với giá 29,9 triệu USD. Nhà đấu giá Sotheby mô tả tác phẩm này là kết tinh từ những tác phẩm nổi tiếng và dễ nhận biết nhất của Wool.

3. Tác phẩm Green White (1968) của Ellsworth Kelly trị giá 3.5 triệu USD - 78.7 tỷ đồng

Ellsworth Kelly (sinh năm 1923) là một danh họa sở hữu các bức tranh có giá hàng triệu USD. Để có được sự nghiệp như ngày hôm nay, Kelly đã phải vô cùng vất vả, đi từ con số "0" lên tầm cao mới. Được biết, ông có một khởi đầu không hề dễ dàng. Phong cách của Kelly thường đi ngược lại các trào lưu trong thời của ông, và tác phẩm của ông thường không hợp mắt với giới mê tranh ở Mỹ. Tuy nhiên, tới mùa thu năm 1957, ông đã tìm được đối tượng yêu thích các tác phẩm của mình. Từ đó, tên tuổi và phong cách của ông bắt đầu được đón nhận nhiều hơn. Thành quả là ông nhận được Huân chương nghệ thuật quốc gia vào năm 2013. Khi đó, bức Green White (1961) của ông đã có giá 1,6 triệu USD, trong khi bức Green White hình tam giác (1968) có giá 3,5 triệu USD.

Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng - Ảnh 3

4. Tác phẩm Peinture Le Chien của Joan Miró trị giá 2.2 triệu USD - 49.5 tỷ đồng

Họa sỹ người Tây Ban Nha Joan Miró (1893-1983) được nhiều người biết đến bởi phong cách họa không hề giống ai, những tác phẩm của ông đẹp đến lạ lùng, nhiều người nói rằng trông hệt như một đứa trẻ vẽ ra nhưng lại có chiều sâu vô tận.

Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng - Ảnh 4

Một trong số những tác phẩm của ông được nhiều người đón chào lúc bấy giờ có bức tranh Peinture Le Chien được nhà đấu giá Sotheby bán với giá 2,2 triệu USD hồi cuối năm 2010, bức tranh này nằm trong loạt tranh "ảo mộng" của Miró. Chúng được miêu tả như các tác phẩm hiện đại và có tầm nhìn sâu rộng nhất của họa sỹ này.

5. Tác phẩm Concetto Spaziale, Attesa của Lucio Fontana trị giá 1.2 triệu USD - 27 tỷ đồng

Trước đó, không phải ai cũng hiểu và cảm nhận được cái đẹp, cái hay của nghệ thuật slash painting cho đến khi họa sỹ người Argentina Lucio Fontana (1899-1968) tiếp cận nó.

Phương pháp vẽ này dựa vào một màu sắc duy nhất, người họa sỹ sẽ tạo những đường rạch trên mặt tranh. Fontana mô tả đây là nghệ thuật của thời hiện đại, công chúng cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền rất lớn cho các tác phẩm dạng này.

Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng - Ảnh 5

Năm 2015, nhà đấu giá Sotheby đã bán bức Concetto Spaziale, Attese với giá 12,9 triệu USD. Trước đó, bức Concetto Spaziale, Attesa từng được bán với giá 1,2 triệu USD vào năm 2008. Bức tranh này được Fontana dành tặng cho vợ mình, và chỉ có duy nhất một nét vẽ trên nền đỏ thẫm.

6. Tác phẩm “Orange, Red, Yellow” của họa sĩ Mark Rothko, trị giá 86,9 triệu USD

Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng - Ảnh 6

7. Tác phẩm “Rhein II” của Andreas Gursky, trị giá 4,3 triệu USD

Những bức tranh tưởng như trẻ em cũng vẽ được lại có giá cao ngất ngưởng - Ảnh 7

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Đức Andreas Gursky đã lập kỷ lục là bức ảnh đắt giá nhất thế giới khi được mua với giá 4,3 triệu USD. Bức ảnh được Gursky chụp năm 1999, rộng hơn 3m và cao 2m, nó cuốn người xem vào vẻ đẹp của khung cảnh. Rhein II là hình ảnh chụp con sông Rhine nổi tiếng ở Đức chảy qua 6 nước châu Âu và thành phố quê hương Dusseldorf của Andreas Gursky.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý