Những ca sĩ kiếm bộn tiền ở sân khấu tỉnh

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những ca sĩ kiếm bộn tiền ở sân khấu tỉnh

Khởi My, Sơn Tùng MTP, HKT, Ngọc Sơn... là một vài cái tên để các bầu show miền Tây có thể tự tin đặt ở vị trí đẹp trên các băng rôn.

17/12/2014 11:34 AM
5,941

 

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục tại gương mặt thân quen mùa đầu tiên,Khởi My nhanh chóng bước lên một tầm cao mới cũng như phủ sóng hình ảnh của mình rộng khắp mọi tỉnh thành của đất nước, trong đó không thể thiếu thị phần miền Tây. Cùng với thành công của loạt bản hit Gửi cho anh, Người yêu cũ... hình ảnh thân thiết, gần gũi của một VJ cho kênh truyền hình đã khiến cái tên Khởi My “hot” hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, việc theo đuổi dòng nhạc teen dễ thương, dễ nghe dễ thuộc và khả năng giao lưu tốt chính là yếu tố giúp Khởi My là một trong những ca sĩ khá đắt show của các tỉnh miền Tây, đặc biệt những đêm diễn có đối tượng chính là khán giả tuổi teen và thanh thiếu niên.

Khi âm nhạc online phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam, Hồ Quang Hiếu may mắn vụt sáng với vô số bản hit đình đám như Chỉ cần em hạnh phúc, Còn lại gì sau cơn mưa, Vết thương chưa lành, Ngã tư đường, Không cảm xúc, Con bướm xuân... Chính những bản hit này đưa tên tuổi Hồ Quang Hiếu đến rất gần với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ miền Tây, giúp anh trở thành cái tên được các bầu show “săn đón” nhiệt tình và mang lại nguồn thu nhập khủng. Anh thậm chí được xem là vedette miền Tây và là "bảo chứng phòng vé", ngang ngửa những tên tuổi Hồ Ngọc Hà - Mr Đàm tại Sài Thành. Chính anh cũng từng thẳng thắn chia sẻ: “Mức cát xê của tôi tại thị trường miền Tây cao hơn ở thành phố rất nhiều".

Khoảng 4 năm trước, cả showbiz Việt gần như bị khuynh đảo bởi ca khúc Teen vọng cổ của Vĩnh Thuyên Kim. Mặc dù bị xếp vào hạng mục "thảm họa Vpop" nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng khủng khiếp của ca khúc này khi đi đến đâu cũng nghe mọi người hát theo, bàn tán. Vĩnh Thuyên Kim cũng nhờ vào Teen vọng cổ mà trở thành tên tuổi ăn khách trên sân khấu ở khắp các tỉnh thành, nhất là các sân khấu miền Tây. Sau bài hit này, Vĩnh Thuyên Kim chưa có thêm ca khúc nào quá nổi bật, nhưng cô đã nhanh nhạy chuyển sang dòng nhạc trữ tình để thêm hành trang bộ sưu tập ca khúc phục vụ khán giả miền Tây.

Ngoài các ca khúc trữ tình hay mang giai điệu trẻ trung dễ nghe thì dòng nhạc mang âm hưởng dân ca cũng là một trong những món ăn được khán giả các tỉnh miền Tây đặc biệt yêu thích. Hiện tại, ca sĩ của dòng nhạc này rất được lòng các bầu show là Phi Nhung. Khởi đầu và phát triển sự nghiệp tại hải ngoại, nhưng kể từ khi trở về Việt Nam, Phi Nhung ngay lập tức trở thành một trong những nữ ca sĩ đắt show hàng đầu tại đây cũng như có lượng fan khủng nhờ phong thái nhẹ nhàng, chất giọng trữ tình sâu lắng và đặc biệt là khối lượng ca khúc khổng lồ và quen thuộc sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Sau khi gây sóng gió trên youtube với kỷ lục MV được 2 triệu lượt truy cập chỉ trong chưa đầy 2 tuần, HKT từ nhóm nhạc chuyên đi hát ở các sân khấu nhỏ đã trở nên nổi tiếng và đi diễn các show lớn ở khắp các tỉnh thành cũng như thành phố lớn, trong đó nơi giúp họ hái ra tiền nhiều nhất không đâu khác chính là các chương trình tại miền Tây. Từng bị chỉ trích về phong cách thời trang cũng như khả năng âm nhạc, về sau HKT đã dần định hình được hình ảnh của mình cũng như chịu khó đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc, đánh đúng vào thị hiếu của khán giả tại đây mà nhóm luôn đắt show diễn ở các tỉnh.

So với khán giả thành phố, cái tên Dương Ngọc Thái còn khá xa lạ, nhưng với đối tượng bình dân ở các tỉnh, anh chàng này được xem như một ngôi sao. Những năm vừa qua, dù quảng bá chưa nhiều nhưng album của Dương Ngọc Thái vẫn được nhiều người nghe yêu thích và chú ý. Album của anh cũng luôn được đông đảo người nghe trên các trang mạng trực tuyến. Dương Ngọc Thái sở hữu giọng hát đẹp, ngoại hình điển trai và đặc biệt và việc lựa chọn các ca khúc mang âm hưởng dân ca, trong đó giúp anh nổi tiếng là ca khúc Gọi đò.

Từ khi ra mắt Trọn đời bên em vol 1 đến nay, Lý Hải luôn nhận được sự ủng hộ và yêu thương của khán giả và gần như album nào của anh khi ra mắt cũng có mặt trong nhà của nhiều người từ Nam chí Bắc. Khối lượng người hâm mộ của anh cũng không tập trung vào một đối tượng nhất định mà trải dài từ nhiều độ tuổi, ngành nghề, trong đó phần lớn cũng là các khán giả của khu vực miền Tây, nơi đón nhận các sản phẩm của anh nhiệt tình nhất. Các sản phẩm của Lý Hải không cần quảng bá quá mạnh mẽ, thay vào đó khai thác triệt để thế mạnh của mình là những ca khúc có giai điệu bình dân, ca từ dễ hiểu kèm theo đó là những MV được thực hiện theo mô tuýp phim ngắn – hài cùng sự xuất hiện của các danh hài càng được tiếp nhận một cách rộng rãi.

Tuy không còn quá ăn khách tại thị phần thành phố nhưng ở thị trường các tỉnh, Ngọc Sơn vẫn là một cái tên khá “hot”. Hình ảnh anh được khán giả "bu như kiến", cổ vũ đến phát cuồng gần như không còn quá xa lạ. Nói đến anh, người ta vẫn nhắc đến nam ca sĩ có sức hút và lâu năm nhất ở miền Tây vì có thể hát nhiều loại nhạc và giao lưu rất nhiệt tình, nhạc do anh tự sáng tác cũng khá hay và dễ hiểu. Trong show Dấu ấn mới đây tổ chức tại TP.HCM, nhiều fan của anh tại các tỉnh miền Tây cũng không ngần ngại đón xe lên để cổ vũ thần tượng.

Được đông đảo bà con các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long yêu mến giọng ca ngọt ngào, ca sĩ Lâm Hùng được khán giả ở đây yêu thương dành tặng anh biệt danh “Đệ nhất miền Tây”. Sau hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, Lâm Hùng đã tạo dựng cho mình một số “vốn” kha khá là các bài hit, các album, các live show dành tặng khán giả tại đây.

Không được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông hay các chương trình tại thành phố, nhưng mỗi khi có mặt ở các sân khấu tỉnh, Quách Tuấn Du cũng luôn được mời và khán giả luôn chào đón nồng nhiệt. Thành công này của Quách Tuấn Du có thể lý giải rằng anh đã chọn chính xác cho mình một hướng đi nhất định bằng những ca khúc mang âm hưởng Trung Hoa, những bản tình ca lãng mạn.

Với sức hút khủng khiếp từ bản hit Em của ngày hôm qua, Sơn Tùng M-TP nhanh chóng ghi dấu mình vào danh sách những ca sĩ trẻ “hot” nhất hiện nay của Vpop và dĩ nhiên cũng trở thành “ngôi sao” của các sân khấu từ Nam chí Bắc. Chỉ cần sự xuất hiện của anh chàng trên poster cũng đủ là minh chứng cho một đêm diễn thành công. Lịch làm việc của Sơn Tùng M-TP trong khoảng thời gian này đã dày đặc trong đó nghiễm nhiên cũng chủ yếu là các khu vực tỉnh thành. Mới đây, một bầu show đã sẵn sàng trả 600 triệu cho nam ca sĩ gốc Thái Bình này góp mặt trong 5 chương trình liên tiếp tại tỉnh miền Tây đã chứng tỏ đột hot của anh.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý