Những cách đơn giản giúp bạn từ bỏ sở thích ăn đồ ngọt

mesu mesu @mesu

Những cách đơn giản giúp bạn từ bỏ sở thích ăn đồ ngọt

Có rất nhiều bài viết về mối nguy hiểm của đường mà nhiều người đôi khi có ý định từ bỏ tất cả các đồ ngọt. Vậy làm cách nào có thể bỏ được các cơn thèm ăn đồ ngọt?

09/03/2017 09:18 AM
126

Có rất nhiều bài viết về mối nguy hiểm của đường mà nhiều người đôi khi có ý định từ bỏ tất cả các đồ ngọt. Vậy làm cách nào có thể bỏ được các cơn thèm ăn đồ ngọt? 

1. Đừng uống những nước có chứa nhiều calo

Những cách đơn giản giúp bạn từ bỏ sở thích ăn đồ ngọt  - Ảnh 1

Nên thay thế nước có calo bằng nước lọc tinh khiết.

2. Ăn thức ăn giàu Protein và nhiều rau

Protein không làm tăng lượng đường trong máu, nhưng nó cung cấp cho cơ thể năng lượng và một cảm giác no ngậy kéo dài. Trứng, cá và thịt gà là những sản phẩm cần thiết hàng ngày trong trường hợp này.

Những cách đơn giản giúp bạn từ bỏ sở thích ăn đồ ngọt  - Ảnh 2

Ăn thức ăn có chứa nhiều Protein. 

Các loại thực phẩm khác giúp chúng ta điều chỉnh lượng đường trong máu là rau, trừ khoai tây. Tất cả mọi thứ khác được cho phép và thậm chí cần thiết: các loại bắp cải, bí xanh, dưa chuột, cà chua. Và đừng quên về những loại trái cây xanh tươi. Rau quả sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn các carbohydrate cần thiết và sẽ không làm gia tăng lượng đường trong máu và sẽ được chế biến thành năng lượng chứ không phải là chất béo.

3. Đừng quên về chất béo

Con người trong việc theo đuổi chế độ dinh dưỡng hợp lý thường từ chối bất kỳ sản phẩm có chứa chất béo. Và đó có thực sự là sai lầm! Chất béo kiểm soát sự thèm ăn của chúng ta, cân bằng lượng đường trong máu và thường mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Chúng ta chỉ cần chọn chúng đúng. Chọn chất béo chưa bão hòa như: dầu ô liu, quả hạt và cá phải có mặt trên đĩa ăn của bạn thường xuyên hơn.

Những cách đơn giản giúp bạn từ bỏ sở thích ăn đồ ngọt  - Ảnh 3

Không phải chất béo là không tốt cho sức khỏe đâu nhé.

4. Chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp

Tất cả mọi người đã lựa chọn thực phẩm nghèo dinh dưỡng khi không có thời gian để ăn. Trong những trường hợp như vậy, chúng ta sẽ lấy thứ đầu tiên mà chúng ta có thể tìm thấy như: bánh hamburger, bánh quy, hay là đồ ăn vặt. Trong khoảng 10 ngày, mục đích là để có những sản phẩm lành mạnh trong tay trong những tình huống như vậy. Hãy làm một hộp bánh quy nhỏ và luôn mang theo bạn: các loại hạt, trái cây sấy khô, gà tây chiên giòn, bánh mì giòn. Nói tóm lại, tất cả mọi thứ không tồi tệ trong một thời gian dài và đồng thời cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết và cảm giác đầy đủ.

Những cách đơn giản giúp bạn từ bỏ sở thích ăn đồ ngọt  - Ảnh 4

Dự trữ những loại trái cây sấy khô. 

5. Hít thở

Cơn đói và mong muốn nhanh chóng ngấu nghiến một thứ đồ ngọt thường là dấu hiệu của sự căng thẳng. Các bài tập thở có thể đối phó với hoocmon scortisol gây căng thẳng. Thực hiện 5 lần hít thở đều đặn trước mỗi bữa ăn. Bạn sẽ rất ngạc nhiên, về hiệu quả về bài tập này.

Những cách đơn giản giúp bạn từ bỏ sở thích ăn đồ ngọt  - Ảnh 5

Đừng quên bài tập thở trước khi ăn.

6. Ngủ ngon

Ngủ ít gây ra thiếu năng lượng. Trong những trường hợp này, chúng ta cảm thấy thiếu và thèm đồ ngọt, vì đó là cách nhanh nhất để có được năng lượng mong muốn. Hãy cố gắng ngủ trong 8 giờ đồng hồ: cơ thể bạn chắc chắn sẽ dồi dào, và nhu cầu  về đường sẽ không quá nhiều.

Những cách đơn giản giúp bạn từ bỏ sở thích ăn đồ ngọt  - Ảnh 6

Nên ngủ đủ giấc để cơ thể được tràn đầy năng lượng

Nguyên Anh

Theo The Bright side


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý