Những cách đơn giản làm mờ các vết thâm nám tại nhà

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những cách đơn giản làm mờ các vết thâm nám tại nhà

(Ngoisao.vn) Làn da sáng mịn là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Nhưng tuổi tác, chế độ ăn uống, sức khỏe khiến da của bạn xuất hiện những vết nám, tàn nhang, vết thâm... Vậy làm sao để tự khắc phục những khuyết điểm đó mà đỡ tốn kém nhất?

01/02/2015 04:21 PM
3,879

1. Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Cách tốt nhất và kinh tế nhất là bạn luôn phải phòng ngừa các nhược điểm về da. Nhanh chóng điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen ngay khi chúng vừa xuất hiện. Tuyệt đối không nên chạm tay thường xuyên lên mặt, dùng tay nặn mụn.

undefined

2. Chú ý chăm sóc da hằng ngày

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da mặt của bạn có thể làm giảm đáng kể tình trạng nhiều mụn, da nhờn. Tuy nhiên, bạn không được quá lạm dụng sữa rửa mặt để tránh tình trạng da bị khô. Bên cạnh đó, bạn không được quên kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, xoa kem ngay cả trong mùa đông. Đối với da mặt, kem chống nắng có chỉ số SPF 15-30 là phù hợp, đối với toàn thân, SPF từ 30 trở lên.

undefined

3. Luôn sử dụng nước hoa hồng hằng ngày

Nước hoa hồng có chứa các tác nhân kháng khuẩn, nhưng lại rất dịu nhẹ đối với mọi loại da, nhất là sau khi da bị phơi nắng. Sử dụng đều đặn nước hoa hồng giúp ngăn ngừa tình trạng mụn, làm giảm mụn đầu đen. Bạn có thể sử dụng thêm dầu oải hương và các loại kem dưỡng da chuyên biệt cho da ngày và đêm.

undefined

4. Sử dụng đá lạnh để massage da mặt

Sử dụng 1 vài viên đá lạnh để massage khuôn mặt bạn mỗi ngày 5 phút có tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ dần các vết thâm sạm trên da. Bạn có thể sử dụng phương pháp này 2 lần/ngày, vào sáng và tối. Nước đá có tác dụng kháng viêm, làm dịu mát những vết ngứa, sưng đỏ trên da và ngăn ngừa mụn phát triển.

undefined

5. Đắp mặt nạ tự nhiên cho da

Sử dụng các nguyên liệu sẵn có như khoai tây, đu đủ, dưa chuột, cà chua để đắp mặt nạ. Bạn cần chú ý là việc đắp mặt nạ chỉ cần thực hiện đều đặn 3 lần/tuần. Đối với trường hợp da bị thâm nám nặng, bạn nên kiên trì sử dụng mặt nạ hỗn hợp đu đủ chín với 1 ít sữa tươi cho tới khi thấy hiệu quả. Thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối, để tránh da bị bắt nắng và không hấp thụ được các dưỡng chất.

undefined

6. Sử dụng các loại dầu thay kem dưỡng

Thay vì bỏ ra 1 số tiền không nhỏ để lựa chọn những loại kem dưỡng đắt tiền, bạn nên sử dụng dầu dừa, nha đam, mật ong hoặc tinh dầu oải hương để dưỡng da. Như vậy, da sẽ tránh được tình trạng bị kích ứng bởi mỹ phẩm.

undefined

7. Chú ý tới chế độ ăn uống

Để phòng tránh và làm giảm các nhược điểm trên da, bạn cần đặc biệt quan tâm tới chế độ ăn uống của mình. Tuyệt đối tránh các đồ uống kích thích, hạn chế dùng gia vị, không thức khuya, Bạn nên bổ sung nhiều rau quả giàu vitamin A, C vào các bữa ăn để tăng cường sức đề kháng cho da. Uống nhiều nước lọc và các loại nước trái cây, sinh tố tự chế biến.

undefined

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý