Những cách hạ sốt tự nhiên tại nhà

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những cách hạ sốt tự nhiên tại nhà

Hạ sốt tự nhiên là biện pháp không cần dùng tới thuốc mà vẫn rất hiệu quả để đẩy lùi cơn sốt cho bạn. Dưới đây là những cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

25/04/2015 09:04 AM
2,110

Hạ sốt tự nhiên là việc áp dụng những cách đơn giản làm hạ sốt mà không cần dùng đến thuốc, nhất là đối với những đối tượng như bà bầu và trẻ nhỏ.

1. Nước ấm

Khi bị sốt, bạn hãy ngâm khăn mặt vào nước ấm, vắt khô và đắp vào những vùng dễ thấm nước trên cơ thể như nách, lòng bàn chân, bàn tay để làm giảm nhiệt. Bạn cũng có thể đắp khăn ẩm lên trán và gáy. Sau khoảng vài phút cần thay khăn thường xuyên.

 0

Đắp khăn mặt ngâm nước ấm là cách hạ sốt tự nhiên
đơn giản nhất.

2. Uống nhiều nước

Khi bạn bị sốt, lượng nước trong cơ thể bị thoát qua da ra ngoài, vì thế, bạn cần phải bù lại lượng nước đã mất cho cơ thể. Đó là lý do mà khi bị sốt, bạn cần uống nhiều nước, nước chanh hơn cũng như bổ sung các loại hoa quả giàu vitamin. Không nên uống đồ uống có ga hoặc caffein.

 0

3. Rau húng quế

Đây là một trong những loại thảo dược có khả năng làm hạ cơn sốt nhanh. Bạn hãy đun sôi một ít lá húng quế (khoảng 20 lá) cùng với một ít gừng băm nhỏ trong 200ml nước cho đến khi lượng nước còn lại một nửa thì cho thêm một vài thìa cafe mật ong và uống từ 2-3 lần/ngày. Uống liên tục trong 2-3 ngày liên tục sẽ thấy hiệu quả rõ nét.

 0

4. Rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát, công dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi niệu… Khi bị sốt, bạn chỉ cần lấy khoảng 20-40gr (tương đương 1-2 nắm tay) rau diếp cá rửa thật sạch, sau đó giã nát, lọc lấy nước. Để bớt mùi tanh của rau, bạn hãy đun sôi lên và cho thêm cho một đường rồi uống. Theo cách này, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng được hạ sốt tự nhiên.

 0

5. Giấm táo

Giấm táo được xem là vị thuốc chữa sốt rẻ tiền mà mang lại hiệu quả cao. Lượng axit trong giấm táo sẽ giúp hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng, đồng thời, các khoáng chất thiết yếu trong giấm táo cũng giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi lại sau khi bị sốt.

 0

Bạn có thể áp dụng những biện pháp sau với giấm táo:

- Chuẩn bị bồn nước ấm, sau đó cho 100ml giấm táo vào và ngâm mình trong khoảng 5-10 phút, chú ý là phòng tắm phải kín gió. Nhiệt độ cơ thể bạn sẽ nhanh chóng giảm đi đáng kể.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha 10ml giấm táo với 5ml mật ong trong một ly nước ấm và uống từ 2-3 lần/ ngày trong giai đoạn bị sốt. Dung dịch này cũng hạ sốt tự nhiên rất hiệu quả.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý