Những cách hay để giải rượu nhanh nhất và không cảm thấy mệt mỏi

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những cách hay để giải rượu nhanh nhất và không cảm thấy mệt mỏi

Làm sao để lấy lại sinh lực đã bị rút kiệt do rượu bia và cả sự minh mẫn vốn có vì bạn cần phải quay lại với lịch sinh hoạt và làm việc bình thường sau khi say rượu?

29/07/2015 12:13 PM
1,171

Sau mỗi trận vui tới bến với bạn bè đồng nghiệp hoặc khách hàng là lúc bạn phải đối mặt với các cảm giác tiêu cực như mệt mỏi, toàn thân rã rời, chóng mặt, buồn nôn, đầu óc quay cuồng, bao tử quặn thắt từng cơn như muốn tống toàn bộ những thứ có trong bụng ra ngoài.

Vậy làm sao để lấy lại sinh lực đã bị rút kiệt do rượu bia và cả sự minh mẫn vốn có vì bạn cần phải quay lại với lịch sinh hoạt và làm việc bình thường ngay ngày mai.

cách giải rượu

- Lá dong (dùng để gói bánh chưng) 100-200 g, rửa thật sạch, giã nát vắt lấy nước cốt pha đường uống.

- Trà búp 5 g, 16 g quất khô thái vụn (có thể dùng mứt quất hoặc quất tươi cũng được). Tât cả đem hãm với nước sôi uống.

- Pha một cốc bột sắn dây có vắt chanh để uống, một lúc sau sẽ tỉnh táo trở lại. Sắn dây cũng giúp cho gan tham gia đào thải độc tố.

- Vỏ quýt phơi khô (để lâu năm càng tốt) 30 g, có thể sao thơm. Mơ chua 2 quả, cho vào khoảng 300 ml nước, sắc nhỏ lửa 20-30 phút rồi uống. Thêm vào chút nước gừng hoặc trà gừng thì càng tốt.

- Uống một cốc nước lọc lớn vào sáng hôm sau, đây là cách giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố và bổ sung lượng nước cho cơ thể. Như các bạn đã biết rượu bia nhiều khiến bạn bị háo nước kinh khủng. Chính vì vậy, sau cơn say khi tỉnh dậy người ta bao giờ cũng tìm đến nước đầu tiên.

- Hãy uống một ly sinh tố. Trong nước ép trái cây có chứa nhiều đường fructose có tác dụng giải rượu nhanh chóng. Đặc biệt là sinh tố chuối xay chung mật ong thì càng tốt vì chuối là nguồn bổ sung các khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt bên cạnh đó mật ong bổ sung đường fructose cho cơ thể.

- Ăn sáng nhớ kèm thêm ly cà phê vì chất cafein trong cà phê làm giảm hiện tượng mạch máu ở đầu căng phồng ra, gây nhức đầu. Chất này cũng khiến cho đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, trấn áp cơn buồn ngủ.

- A-ti-sô có chứa nhiều chất giúp giải rượu rất tốt. Hãy uống một cốc a-ti-sô ấm giúp làm nóng cơ thể để mồ hôi toát ra và khiến ruột của bạn giảm đau do quặn thắt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý