Những cách nấu ăn không khác gì đang "đầu độc" cả gia đình

mesu mesu @mesu

Những cách nấu ăn không khác gì đang "đầu độc" cả gia đình

Đôi khi, tất cả chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bị mất trong quá trình nấu ăn. Do đó, bạn cần tránh những cách nấu ăn sau đây gây hại cho sức khỏe của bạn.

25/08/2014 02:16 PM
128,278

 

1. Chiên ngập dầu

Chiên ngập dầu là một trong những cách nấu nướng kém lành mạnh nhất. Bạn nên tránh chiên thức ăn ngập dầu vì làm tăng hàm lượng chất béo bão hòa của thực phẩm. Thực phẩm chiên là lý do chính gây tăng cân và tăng cholesterol. Ngoài ra, nếu bạn ăn đồ thực phẩm chiên ngoài cửa hàng, dầu ăn mà họ chiên thực sự không đáng tin cậy, có thể gây nhiễm trùng dạ dày. Nếu bắt buộc phải sử dụng phương pháp nấu ăn này, hãy chắc chắn dùng giấy ăn để thấm dầu ăn từ thực phẩm của bạn.

Top 7 cách nấu ăn mà bà nội trợ đang... đầu độc cả gia đình 1

2. Than nướng

Thịt nướng là món ăn rất ngon. Nhưng sử dụng khói than củi để nấu thức ăn có thể gây hại cho sức khỏe. Khói than có thể gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, bạn có thể thay thế nướng than bằng nướng điện. Đây cũng là phương pháp thân thiện môi trường vì khói than gây ô nhiễm không khí. Tránh sử dụng than vì đó là một phương pháp không lành mạnh.

Top 7 cách nấu ăn mà bà nội trợ đang... đầu độc cả gia đình 2

3. Đun nóng hộp nhựa

Tránh sử dụng hộp nhựa hoặc các bao plastic để nấu thức ăn trong lò vi sóng. Các hộp nhựa cũng chứa chất gây ung thư có khả năng gây nguy hại sức khỏe cho con người. Bạn không nên làm nóng trực tiếp hộp nhựa khi đang đậy nắp. Đây là một cách chế biến thực phẩm không lành mạnh.

Top 7 cách nấu ăn mà bà nội trợ đang... đầu độc cả gia đình 3

4. Rửa rau

Rau cần được rửa sạch trước khi thái. Lá rau là nơi tích lũy rất nhiều bụi bẩn và hóa chất. Một khi bạn đã thái rau, tránh rửa. Các khoáng chất và chất dinh dưỡng bị mất đi đáng kể khi bạn rửa. Rửa rau sau khi thái, bạn có có thể có được các chất dinh dưỡng cần có. Tương tự như vậy, cố gắng không vứt vỏ các loại rau và trái cây như táo, khoai tây... vì vỏ các loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Top 7 cách nấu ăn mà bà nội trợ đang... đầu độc cả gia đình 4

5. Xào thực phẩm

Xào thực phẩm cũng là phương pháp nấu ăn không lành mạnh cũng giống như chiên. Xào thực phẩm làm tăng chất béo bão hòa và cholesterol. Ăn uống thường xuyên thực phẩm chiên, xào không tốt cho sức khỏe.

Top 7 cách nấu ăn mà bà nội trợ đang... đầu độc cả gia đình 5

6. Không sử dụng quá nhiều muối và bột ngọt

Đây là hai loại gia vị cần thiết cho tất cả các món ăn, tuy nhiên nếu bạn lạm dụng quá nhiều các loại gia vị này trong thực đơn của món ăn hàng ngày, lâu dần sẽ gây độc cho cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, hãy nêm nếm gia vị vừa đủ ăn và thêm các loại gia vị khác vào nếu có thể nhé.

Top 7 cách nấu ăn mà bà nội trợ đang... đầu độc cả gia đình 6

7. Hạn chế sử dụng các loại thịt tái

Bạn có biết, ăn nhiều thịt tái sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của hệ thống đường ruột bởi các vi sinh vật độc hại có trong thịt, điều này tác động trực tiếp gây ra một số chứng bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn đấy.

Top 7 cách nấu ăn mà bà nội trợ đang... đầu độc cả gia đình 7
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý