Những cách trị tàn nhanh được nhiều người áp dụng nhất

mesu mesu @mesu

Những cách trị tàn nhanh được nhiều người áp dụng nhất

(Làm Đẹp) Những đốm tàn nhang xuất hiện trên khuôn măt làm bạn mất tự tin. Một số mẹo nhỏ trị tàn nhang dưới đây hiện đang được nhiều người áp dụng nhất.

17/09/2014 11:36 AM
5,929

Nguyên nhân gây tàn nhang

Cách trị tàn nhang

Melanin là sắc tố cấu thành nên màu sắc của da.

Melanin là sắc tố cấu thành nên màu sắc của da. Khi da sản sinh quá nhiều melanin và phân bố không đồng đều sẽ hình thành tàn nhang hoặc những mảng da bị sậm màu. Ánh nắng mặt trời, hóa mỹ phẩm, căng thẳng tinh thần lâu ngày, thay đổi nội tiết khi mang thai và trong thời kỳ tiền mãn kinh... sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh melanin và cũng là những tác nhân chính trực tiếp gây nên nám và khiến da lão hóa nhanh chóng.

Tàn nhang cũng thường xuất hiện trong thời gian mang thai. Do có sự thay đổi horemon trong cơ thể của người phụ nữ. Sau khi sinh, tàn nhang có thể giảm đi đáng kể. Ở những phụ nữ thường xuyên dùng thuốc tránh thai, tàn nhang cũng ít xuất hiện hơn.

Đôi khi sự xuất hiện tàn nhang là do sự rối loạn nội tiết bên trong cơ thể bạn như chức năng gan kém, rối loạn tiêu hoá, thay đổi horemon. Trong những trường hợp như vậy, thay bằng việc dùng các loại mỹ phẩm hay các phương pháp trị liệu, hãy điều trị các rắc rối bên trong cơ thể.

Nước chanh

Trong nước ép chanh tự nhiên đã có chứa một loại thuốc tẩy trắng. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như một liệu pháp điều trị tại nhà đơn giản nhưng lại có thể giúp cải thiện dần dần tàn nhang trên da.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chúng chứa khá nhiều chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ làn da chống lại các tia UV có hại.

Áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp đánh bật tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng nước chanh để trị tàn nhang là do chúng có chứa nhiều axit, vì vậy hãy nhớ thoa kem giữ ẩm ngay lập tức sau khi rửa qua hoặc chỉ áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp đánh bật tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.

Nước ép củ cải

Nước ép củ cải cũng được coi là một biện pháp khắc phục hiệu quả làm mờ các đốm tàn nhang, mặc dù chúng có mùi không được quyến rũ cho lắm.

Cách trị tàn nhang

Củ cải giúp trị tàn nhang cực hiệu quả.

Trộn một thìa cà phê củ cải xay với 1 thìa cà phê đường. Sau đó, áp dụng thoa hỗn hợp này lên da trong 30 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Nước ép đu đủ xanh

Nghiền đu đủ xanh sau đó lấy nước của chúng và áp dụng cho mặt tiền 2-3 lần / ngày. Sau đó, bạn để chúng lưu lại trên da khoảng 2 giờ và rửa sạch với nước lạnh. Phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết tàn nhang.

Nước vo gạo và lô hội

Sự kết hợp của nước vo gạo và dịch lô hội là một kinh nghiệm hỗn hợp từ dân gian, chúng rất tốt để điều trị da bị tàn nhang và các sắc tố sẫm màu khác như nám, đồi mồi...
 

Triệt lông nách bằng trứng gà

Mẹo tẩy lông nách đơn giản với trứng gà
 
 Lông nách "rậm rạp" khiến bạn cảm thấy khó chịu. Chỉ với trứng gà sẽ giúp bạn "tẩy" bay chúng.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý