Những cách uống nước gây hại sức khỏe mà bạn không biết

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những cách uống nước gây hại sức khỏe mà bạn không biết

(Sức khỏe) Nhiều người suy nghĩ rằng uống nước đun càng nhiều lần càng tốt, nhưng lại gây hại sức khỏe của bạn vô cùng.

17/09/2014 09:37 AM
7,629

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, uống nước, nước lọc, nước đun sôi, phụ nữ, làm đẹp, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc

Bạn nghĩ rằng uống nước ngay khi vừa đun sôi sẽ tiệt trùng, tốt cho sức khỏe?

Uống nước vừa đun sôi tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Bạn nghĩ rằng uống nước ngay khi vừa đun sôi sẽ tiệt trùng, tốt cho sức khỏe? Đây chính là quan niệm hoàn toàn sai lầm, thói quen uống nước ngay khi vừa đun sôi rất gây hại sức khỏe, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư rất nguy hiểm do lúc này chất clo dùng để khử trùng nước sẽ kết hợp với các hợp chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo nên hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chloroform, cực kỳ nguy hiểm.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Nhiều người suy nghĩ rằng uống nước đun càng nhiều lần càng tốt vì vi khuẩn sẽ được diệt sạch tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên chính việc làm này lại gây hại sức khỏe của bạn đấy bởi vì trong nước thường có một hàm lượng nhỏ các loại kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, … và nitrat. 

Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần, trải qua quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi thì hàm lượng nitrat và các kim loại nặng kể trên ở trong nước sẽ tăng lên đáng kể, khi hấp thu vào cơ thể các kim loại nặng này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. 

Đồng thời muối nitrit được chuyển hóa từ nitrat có trong nước sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển máu của cơ thể, tim đập nhanh hơn, hệ hô hấp hoạt động khó khăn hơn.

Thậm chí nếu thói quen này kéo dài thường xuyên kết hợp với một số điều kiện bất lợi khác từ môi trường và cơ địa con người có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng.

Đợi khát mới uống nước

Bạn vẫn đảm bảo đưa vào cơ thể một lượng nước vừa đủ từ 1,5-2 lít mỗi ngày, tuy nhiên việc uống nước của bạn thiếu điều độ cũng sẽ gây hại cho sức khỏe. 

Nhiều người có thói quen đợi đến khi nào thấy khát mới uống nhưng họ lại không biết rằng lúc ấy cơ thể đã mất đi một lượng nước cần thiết để tham gia vào quá trình trao đổi chất, hô hấp, tuần hoàn trong cơ thể rồi đấy, không những thế khi khát họ lại uống quá nhiều nước khiến cơ thể từ chỗ mất nước đến quá tải nước cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên uống nước đúng cách, điều độ, cứ 20 phút lại bổ sung cho cơ thể 100ml nước là phù hợp nhất để cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, đảm bảo cho các hệ cơ quan hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

Uống nước đun sôi để nguội hoặc nước đóng chai

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, uống nước, nước lọc, nước đun sôi, phụ nữ, làm đẹp, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc

Có thể những chai đựng nước sử dụng lại nhiều lần không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Bạn có thể nghĩ rằng uống nước đun sôi để nguội hay nước đóng chai sẽ có lợi cho cơ thể hơn so với nước từ vòi trực tiếp. Nhưng điều này cũng không hoàn toàn đúng đắn bởi nước đóng chai không chứa fluoride và rất nhiều người trưởng thành phải chịu sự thiếu hụt fluoride, một nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng.

Chưa kể đến việc, có thể những chai đựng nước sử dụng lại nhiều lần không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng nước đã được làm tinh khiết bằng một hệ thống lọc nước, điều này giúp loại bỏ được các tạp chất nói chung được tìm thấy trong vòi nước.

Uống nước ít lần

Thường thì đa số mọi người sẽ uống nước khi thấy khát, trời nóng hoặc đang tập thể dục. Tuy nhiên, không phải chỉ những lúc đó cơ thể bạn mới cần nước. Bạn cũng nên uống nước ngay cả khi đang làm việc. Nếu để cơ thể trong tình trạng thiếu nước, bạn dễ mắc các bệnh như sỏi thận , viêm đường tiểu.

Tránh không uống nước trước khi đi ngủ

Nhiều người lo sợ việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc do bị “đánh thức” đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm phải không nào?

Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa đấy, mặt khác khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại sức khỏe rất trầm trọng.

Chính vì vậy, hãy uống một vài ngụm nước ấm trước khi đi ngủ để góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình.

Thực phẩm gây viêm nhiễm nghiêm trọng trong cơ thể

Thực phẩm chiên xào chứa chất béo chuyển hóa trans. Chất béo này là thủ phạm chính gây ra viêm và dẫn đến các bệnh liên quan đến tim mạch vành, ung thư và tiểu đường loại 2.

Thực phẩm gây viêm nhiễm nghiêm trọng trong cơ thể.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý