Những cái chết trẻ gây hoang mang trong giới người mẫu

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những cái chết trẻ gây hoang mang trong giới người mẫu

Ở làng thời trang châu Á hay châu Âu, sự ra đi đột ngột với nhiều lý do khác nhau của những người mẫu tuổi đôi mươi luôn khiến công chúng bàng hoàng, xót xa.

19/10/2014 01:33 PM
4,076

Gần đây nhất, thông tin Á quân siêu mẫu Trung Quốc Hạng Hải bị cưỡng hiếp đồng tính cho đến chết vào ngày 3/10 đã gây chấn động làng giải trí châu Á và thế giới, bởi mức độ đồi trụy, tàn nhẫn và phi nhân tính của thủ phạm. Lợi dụng mong muốn kiếm thêm thu nhập từ các mẫu nam trẻ tuổi, hung thủ Đỗ Văn Bác đã lừa Hạng Hải vào khách sạn để trao đổi về một hợp đồng quảng cáo bia giá trị. Tại đây, tên này đã cho mẫu nam 24 tuổi uống bia pha thuốc mê, sau đó cưỡng hiếp và bỏ đi, mặc nạn nhân sốc thuốc mê quá liều, dẫn đến tử vong. Trước Hạng Hải, từng có hơn 7 mẫu nam cũng là nạn nhân của gã đồng tính bệnh hoạn này.

Thiên thần Nga Ruslana Korshunova (1987 - 2008) - gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đã tự gieo mình từ tầng 9 căn hộ sang trọng kết thúc chuỗi ngày cô đơn, bất hạnh. Cái chết bí ẩn và bi thảm ngay trong độ tuổi 20 tươi đẹp và một sự nghiệp lừng lẫy của cô đã khiến thế giới bàng hoàng.

 - Ảnh 1

Ruslana đã tự kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 20.

Có nhiều suy đoán về cái chết đột ngột của siêu mẫu như tự tử vì tình, hoặc bị nhóm mafia Nga điều hành ngành người mẫu ở Đông âu ngăn cấm do chân dài trẻ muốn rời khỏi sàn catwalk. Đến nay lý do thật sự khiến Ruslana quyết định chấm dứt cuộc đời vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Chỉ biết rằng sự ra đi của cô gái trẻ có khuôn mặt như thiên thần, với đôi mắt buồn sâu thẳm là một trong những mất mát lớn của làng thời trang quốc tế.

Ana Carolina Reston Macan (1985 - 2006), siêu mẫu Brazil là đại diện nổi tiếng nhất cho tình trạng chết vì biếng ăn trong làng mốt thế giới. Trước áp lực size 0 và sự cạnh tranh khốc liệt của ngành thời trang, Ana Carolina buộc phải giảm cân bằng một thực đơn hành xác và nguy hiểm chỉ gồm táo và cà chua. Chính vì thế, khi từ trần, siêu mẫu nổi tiếng chỉ nặng 40kg và sở hữu chỉ số BMI là 13,4 so với chuẩn 16 thông thường của người mẫu. Cái chết của Ana Carolina không chỉ gây sốc cho làng mẫu Brazil lẫn thế giới mà còn góp phần làm dấy lên làn sóng bài trừ size 0 trên sàn catwalk.

Eliza Samudio (1985 - 2010), bị người tình, cầu thủ nổi tiếng Brazil, Bruno De Souza, tra tấn đến chết, sau đó cắt thân thể ra thành nhiều phần vùi dưới đống bê tông của một công trình xây dựng. Cái chết của người mẫu đình đám xứ samba Eliza Samudio là một trong những vụ thảm án gây sốc và đau lòng nhất làng thời trang thế giới. Nguyên nhân được cho là vì Eliza quyết không phá thai và yêu cầu Bruno chu cấp nuôi dưỡng con chung của hai người.

Reeva Steenkamp (1983 - 2013) là siêu mẫu trang bìa của tạp chí FHM. Cô bị chính bạn trai là vận động viên khuyết tật đình đám Oscar Pistoriu bắn chết ngay trong lễ Valentine cách đây 2 năm bằng 6 phát súng qua cửa phòng tắm, vì tưởng nhầm cô là trộm. Một ngày trước lúc bị giết, Steenkamp vẫn dành những lời âu yếm cho bạn trai và kỳ vọng nhiều vào ngày lễ tình yêu đầy định mệnh: “Bạn đã chuẩn bị gì cho tình yêu của mình vào ngày mai?”.

Monica Spear (1984 - 2014) là nạn nhân của nhóm cướp vũ trang. Monica cùng chồng cũ, doanh nhân Thomas Henry Berry, đã bị bắn chết trên đường đi du lịch tại quê nhà Venezuela. Vốn là diễn viên, người mẫu và nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng, cái chết của Monica Spear không chỉ gây sốc mà còn khiến cả thế giới tiếc thương. Đau lòng hơn, Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela 2004 bị giết chết ngay trước mắt con gái nhỏ Maya Berry Spear 5 tuổi.

Yulia Loshagina (1985 - 2013) bị chết trong vụ thảm sát tại Nga. Vụ án mạng này đã gây xôn xao trong ngành giải trí xứ Bạch Dương lẫn làng mốt thế giới. Vào ngày 4/9/2013, thi thể của Yulia Loshagina được tìm thấy trong tình trạng cổ bị đứt lìa và mặt bị cháy đen. Theo nghi vấn của cảnh sát, nhiếp ảnh gia Dmitry Loshagin, chồng của Yulia, có thể là hung thủ. Nguyên nhân gây án theo phán đoán là vì Dmitry căm giận khi phát hiện bị lây nhiễm HIV từ Yulia.

Daul Kim (1989 – 2009) qua đời khi mới tròn 20 tuổi. Khi ấy, cô đang là đại diện sáng giá của Hàn Quốc trong làng mẫu thế giới, siêu mẫu bất ngờ treo cổ tự vẫn trong căn hộ sang trọng, cao cấp ở Paris. Nguyên nhân được cho là do chân dài cao 1m78 bị stress và trầm cảm nặng trước áp lực đào thải khốc liệt của làng mẫu.

A.P

Xem thêm video clip : 20/10: Ca sỹ Chu Bin háo hức tặng thuốc ‘giảm nóng tính’ cho mẹ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý