Những căn bệnh "chết người" khi uống rượu mà đỏ mặt

remember1 remember1 @remember1

Những căn bệnh "chết người" khi uống rượu mà đỏ mặt

(Sức khỏe) Người thường bị đỏ mặt sau khi uống rượu bia có nhiều khả năng bị cao huyết áp hơn gấp 2,27 lần những người uống mà không đỏ mặt.

10/10/2014 08:36 AM
5,702

Mỗi người có ngưỡng đáp ứng khác nhau đối với nồng độ cồn trong máu. Nồng độ cồn cao sẽ làm mao mạch giãn trên toàn cơ thể, khi đó đối với người có ngưỡng đáp ứng thấp, những nơi tập trung mao mạch dễ thấy như mắt và các vùng da mỏng dễ bị đỏ lên.

sức khỏe, ung thư, bệnh gan, ung thư vòng họng, cao huyết áp, bệnh cao huyết áp

Những căn bệnh "chết người" khi uống rượu mà đỏ mặt.

Có người khi uống bia rượu đỏ mặt, có người thấy đỏ ở cổ, hay lưng và mắt. Các mao mạch ở mắt hiện rõ màu đỏ. Thật ra việc giãn mao mạch này cũng là một tín hiệu để người uống bia rượu biết dừng đúng lúc, không quá chén.

Dễ mắc bệnh gan

Rượu gây nhiều tác hại trên gan, đây là bộ phận bị tác động nhiều nhất bởi bia rượu làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do bệnh gan. Càng uống nhiều rượu và càng uống lâu dài thì càng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trên gan.

Một trong những căn bệnh dễ thấy nhất là bệnh xơ gan mãn tính. Dấu hiệu của bệnh này là buồn nôn, sưng khớp, đau ở bụng, mệt mỏi. Rượu là thủ phạm gây xơ gan đứng hàng thứ 2 chỉ sau virus viêm gan B.

Bệnh nhân xơ gan thường tử vong do các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, suy kiệt nặng, ung thư gan…

Có một số loại thức ăn không thích hợp khi uống rượu vì không những chúng làm người uống rượu dễ say hơn mà còn sinh ra nhiều chất độc ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt với những người uống rượu thường đỏ mặt phải lưu ý vì có thể báo hiệu bạn rất có nguy cơ bị bệnh gan.

Dễ mắc bệnh huyết áp cao

Theo nghiên cứu và thấy rằng, những người thường bị đỏ mặt sau khi uống rượu bia có nhiều khả năng bị cao huyết áp hơn gấp 2,27 lần những người uống mà không đỏ mặt. 

Cũng theo nghiên cứu, nguy cơ bị huyết áp cao tăng lên khi những người bị đỏ mặt uống nhiều hơn 4 chén hàng tuần. Đối với trường hợp không bị đỏ mặt, nguy cơ bị huyết áp cao cũng sẽ tăng lên nếu họ uống rượu bia nhiều hơn 8 chén mỗi tuần. Huyết áp cao do uống rượu bia là nguyên nhân chính gây nên những cơn đau tim và đột quỵ vì chúng kéo giãn các mạch máu.

Dấu hiệu của nguy cơ ung thư thực quản

Nhiều người mặt đỏ lên vì uống vài chén rượu, nhưng điều này cũng là dấu hiệu của nguy cơ ung thư thực quản. Như nghiên cứu của Philip J. Brooks, một điều tra viên của Phòng Nghiên cứu ảnh hưởng về chuyển hóa và sức khỏe thuộc Viện Nghiên cứu quốc gia Mỹ về nghiện rượu và lạm dụng đồ uống có cồn đã khuyến cáo như vậy. 

Theo Brooks, nhờ có enzyme trong gan, rượu sẽ được chuyển hóa từ hóa chất acetaldehyde mang tính độc hại - một dạng có thể gây ung thư sang chất acetate vô hại. Những người có phản ứng đỏ bừng mặt có sự thiếu hụt di truyền enzyme chuyển hóa rượu ALDH2, có thể dẫn đến sự tích tụ các chất acetaldehyde độc ​​hại.

sức khỏe, ung thư, bệnh gan, ung thư vòng họng, cao huyết áp, bệnh cao huyết áp

Triệu chứng bạn đang bị mắc ung thư gan giai đoạn đầu
Tỷ lệ phát bệnh ung thư gan ngày càng cao, nếu bệnh nhân không kịp thời chữa trị, sơ suất với bệnh tình của mình sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý