Những cặp mẹ con đại gia Việt tài sắc làm 'điên đảo' giới mày râu

baybykiu baybykiu @baybykiu

Những cặp mẹ con đại gia Việt tài sắc làm 'điên đảo' giới mày râu

Những cặp mẹ con đại gia Việt dưới đây được biết đến bởi sự giàu có, thông minh, xinh đẹp,... tài năng của họ khiến giới mày râu điên đảo và phải ngả mũ kính phục.

06/10/2014 05:29 AM
17,507

Trần Phương Ngọc Giao, Trần Phương Ngọc Thảo – con gái bà Cao Thị Ngọc Dung

 - Ảnh 1

Tổng tài sản: 121,7 tỷ đồng

“Bà hoàng” trang sức Cao Thị Ngọc Dung là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) có ba người con gái: Trần Phương Ngọc Giao, Trần Phương Ngọc Thảo và Trần Phương Ngọc Hà.

Trong đó, Ngọc Giao và Ngọc Thảo lần lượt sở hữu 2,8 và 1,8 triệu cổ phiếu PNJ, tương ứng giá trị tài sản 73,6 và 48,1 tỷ đồng.

Không có nhiều tài liệu về hai vị ái nữ này của bà Ngọc Dung. Tuy nhiên, tài sản của Ngọc Giao và Ngọc Thảo ở trên sàn chứng khoán không chỉ dừng lại ở việc sở hữu cổ phần PNJ.

Theo đó, tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAF), Trần Phương Ngọc Giao còn nắm 10 triệu cổ phần (chiếm 2% vốn) và Trần Phương Ngọc Thảo nắm 3,4 triệu cổ phần (chiếm 0,68% vốn).

Trên sàn OTC, giá thực hiện gần nhất của cổ phiếu ngân hàng Đông Á là 8.800 đồng/cp. Với mức giá này, Ngọc Giao còn có thêm khối tài sản trị giá 88 tỷ đồng và Ngọc Thảo có thêm gần 30 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, tại DongA Bank, chồng bà Ngọc Dung là ông Trần Phương Bình nắm giữ chức danh Thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc. Cả gia đình ông Bình sở hữu tới 9,65% vốn ngân hàng và là nhóm cổ đông cá nhân chiếm nhiều cổ phần nhất. Trong đó, ông Bình nắm 3%, con gái Trần Phương Ngọc Hà nắm 2,06%; Ngọc Giao nắm 2% và Ngọc Thảo nắm 0,68%.

Mẹ con bà Lê Thị Thúy Ngà – Trần Thị Quỳnh Ngọc

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Bà Lê Thị Thúy Ngà là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Cường. Tập đoàn Nam Cường hiện đang sở hữu Khách sạn Nam Cường Hải Phòng (4 sao); Khách sạn Nam Cường Hải Dương (4 sao). Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang triển khai hàng loạt các dự án khách sạn quốc tế tầm cỡ từ 4 – 5 sao tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Hòa Vượng (Nam Định), Dương Nội (Hà Đông), Phùng Khoang (Hà Nội)…

Trước đây, bà Ngà thường đứng sau cái bóng của chồng – ông Trần Văn Cường. Sau khi chồng qua đời, bà Ngà đã tiếp tục điều hành tập đoàn triển khai các dự án lớn.

Được biết, cho tới thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của tập đoàn Nam Cường đạt 4.500 tỷ đồng. Riêng cá nhân bà Lê Thị Thúy Ngà sở hữu cổ phần xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần.

Giả sử như cổ phiếu của Tập đoàn Nam Cường được niêm yết trên sàn chứng khoán và giao dịch tại mức giá bằng với giá trị sổ sách thì với 8.700 tỷ đồng, bà Ngà sẽ vượt qua bầu Đức thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Là con gái của cố doanh nhân Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng.

Ngoại hình đẹp với ánh mắt thông minh cương nghị, Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của Nam Cường để phát triển và củng cố sản nghiệp do cha mẹ mình dày công gây dựng.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của con gái bà Lê Thị Thúy Ngà khoảng 500 tỷ đồng.

Cũng giống như mẹ là đại gia Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT.

Mẹ con bà Huỳnh Bích Ngọc – Đặng Huỳnh Ức My

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Bà Huỳnh Bích Ngọc sinh năm 1962, từng là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Thành Thành Công. Hiện nay, bà Ngọc là Phó chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín kiêm Thành viên HĐQT công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh.

Bà Huỳnh Bích Ngọc là phu nhân ông Đặng Văn Thành, cựu Chủ tịch HĐQT Sacombank, là mẹ của ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch HĐQT Sacomreal. Hiện tại, Bà Ngọc nắm giữ 2,25% cổ phần Đường Biên Hòa và 1,17% cổ phần Bourbon Tây Ninh, ước tính tổng tài sản trên khoảng 34,6 tỷ đồng.

Không xuất hiện trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán, tuy nhiên, bà Huỳnh Bích Ngọc lại là một nữ doanh nhân rất quyền lực, có trong tay rất nhiều doanh nghiệp lớn ngành mía đường và được mệnh danh là “Nữ hoàng” ngành mía đường.

Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của bà Huỳnh Bích Ngọc và ông Đặng Văn Thành.

Ức My từng sang New Zealand học tập và lấy bằng cử nhân Quản trị kinh doanh – tài chính. Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, kết hợp với khả năng thiên phú, Đặng Huỳnh Ức My nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên thương trường.

Tuy nhiên, không theo chân bố và anh trai Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My nối nghiệp mẹ khi làm việc trong ngành mía đường. Với nhiều thành tựu nổi bật từ khi bước chân ra thương trường, Ức My được mệnh danh là “công chúa” ngành đường.

Nữ doanh nhân giàu có và tài giỏi này hiện đang giữ những trọng trách lớn như Chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT), Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BHS), Thành viên BKS Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS).

Mẹ con bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh sinh năm 1952, nguyên quán Tây Ninh, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc REE. Ngoài ra, bà Thanh cũng là Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVNFinance), Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị TP.HCM.

Theo tài liệu phục vụ đại hội cổ đông năm 2013 của công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE), lương của Tổng giám đốc Nguyễn Thị Mai Thanh năm 2012 là 100 triệu đồng/tháng, tương đương 1,2 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, bà Mai Thanh và các thành viên trong ban điều hành của REE còn được nhận thưởng hơn 19,4 tỷ đồng, tương đương 30% lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh là mẫu phụ nữ cấp tiến, luôn chấp nhận đi tiên phong để được thử thách và thay đổi bản thân.

Nhất Hạnh sinh năm 1991, là con gái của bà Nguyễn Thị Mai Thanh. Cô gái 9X xinh đẹp này hiện đang nắm giữ khối tài sản khổng lồ, khoảng hơn 82 tỷ đồng.

Không chỉ giàu có, Nhất Hạnh còn có thành tích học tập đáng nể. Cuối năm học lớp 10, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã giành được chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế. Năm 2009, cô là một trong những thí sinh đạt điểm IELTS cao nhất Việt Nam khi mới 18 tuổi.

Mặc dù có lợi thế là học tập tại một trường quốc tế nhưng kết quả của kỳ thi IELTS của Nhất Hạnh vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ khi đạt điểm trung bình 8.5, trong đó: nghe – nói – đọc – viết: 8.5 – 8 – 9 – 9. Đây là điểm số ít người trên thế giới đạt được và là kết quả thi IELTS cao nhất Việt Nam cho đến thời điểm đó. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học tiếng Tây Ban Nha từ thời phổ thông.

Bà Nguyễn Thị Như Loan- con gái Nguyễn Ngọc Huyền My

 - Ảnh 8

 - Ảnh 9

Nguyễn Thị Như Loan sinh năm 1960 hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai, sở hữu số tài sản gần 500 tỷ đồng. Bà luôn nằm trong top 15 người giàu nhất sàn chứng khoán, top 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 và là nữ đại gia bất động sản có tiếng ở trong nước.

Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Nguyễn Thị Như Loan là cô gái bí ẩn. Trong khi mọi thông tin về anh trai cô là Cường Đôla lũ lượt xuất hiện trên mặt báo thì Huyền My rất im hơi lặng tiếng. Chẳng ai biết gì về cô ngoài thông tin cô là con của bà Như Loan, em của Cường đô la và cô sở hữu 180 ngàn cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai (QCG).

Về thông tin, Huyền My có thể mờ nhạt, lép vế trước ông anh cả. Nhưng nếu đọc kỹ báo cáo tài chính của Quốc Cường Gia Lai, không ít người sẽ giật mình khi thấy ảnh hưởng to lớn của cô tới Tập đoàn có thời rất hùng mạnh này. Cô thậm chí còn có ảnh hưởng lớn hơn cả Cường đô la.

Nguyễn Ngọc Huyền My thường xuyên xuất hiện trong các nghiệp vụ liên quan tới “dòng tiền” của Quốc Cường Gia Lai. “Dòng tiền” này có phần lòng vòng, quanh co. Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 và cả năm 2013 của Quốc Cường Gia Lai, tính tới ngày 31/12/2013, Nguyễn Ngọc Huyền My nhận tạm ứng 98,3 tỷ đồng và trả tạm ứng 71,7 tỷ đồng. QCG cũng phải thu của cô khoản tiền tạm ứng lên tới 773 triệu đồng.

QCG không thuyết minh rõ Huyền My mua gì tại QCG mà chỉ công bố Huyền My đã trả trước tiền mua hàng. Số tiền lên tới hơn 4,5 tỷ đồng. Không chỉ có vậy, số tiền “khủng” nhất là Huyền My giao dịch với QCG lên tới gần 191 tỷ đồng. Số tiền này được ghi nhận là “nhận tạm ứng”.

Mối quan hệ về tiền giữa Huyền My với Quốc Cường Gia Lai khá khó hiểu. Tại quý 2/2013, Huyền My vừa là “con nợ”, vừa là “chủ nợ” của Tập đoàn này. Cụ thể, Nguyễn Ngọc Huyền My cho QCG vay hơn 102,6 tỷ đồng nhưng vay lại 22,5 tỷ đồng. QCG không công bố lãi suất của các giao dịch này nên đây vẫn là uẩn khúc.

Như vậy, có thể thấy, về mặt tiền bạc, Nguyễn Ngọc Huyền My “vượt mặt” anh trai Cường đô la khi có mối quan hệ chặt chẽ với Quốc Cường Gia Lai. Nhưng về mặt quản lý, hiện tại, chỉ có Cường đô la sát cánh bên mẹ, nỗ lực giúp Quốc Cường Gia Lai vượt qua khủng hoảng.

An Nhiên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý