Những cặp tiền vệ trung tâm đáng xem nhất V.League 2015

ronandinho ronandinho @ronandinho

Những cặp tiền vệ trung tâm đáng xem nhất V.League 2015

Với quyết định hạn chế số lượng ngoại binh cùng với đó là việc tạo điều kiện hết sức cho những cầu thủ trẻ, V.League 2015 hứa hẹn sẽ tạo ra bước ngoặt cho bóng đá Việt. Trong đó khu trung tuyến vốn được xem là xương sống của các đội bóng, hãy cùng điểm mặt những cặp tiền vệ trung tâm đáng xem này.

28/12/2014 05:43 PM
1,303

Tuấn Anh – Xuân Trường (HAGL)

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là 2 gương mặt được mong đợi nhất ở tuyến tiền vệ của V.League 2015 này. Điều này không có gì ngạc nhiên khi trong hơn 1 năm qua, bộ đôi này đã làm nền tảng giúp cho U19 Việt Nam chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ bởi lối đá kĩ thuật, thêu hoa dệt gấm. Dù vẫn còn 1 số gương mặt kỳ cựu mùa trước sót lại ở HAGL nhưng chắc chắn bộ đôi này sẽ là điểm tựa cho tham vọng của đội bóng phố Núi mùa này.

 - Ảnh 1

Tuấn Anh - Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm được kỳ vọng nhất V.League 2015.

Trong khi Tuấn Anh sở hữu khả năng phán đoán đọc tình huống cực kỳ nhạy cảm cộng với kĩ năng kiểm soát và xử lý trái bóng tuyệt vời thì Xuân Trường lại mạnh ở khoản chuyền dài và chọc khe rất tinh tế. Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ và hoàn thiện cho nhau để trong tương lai sẽ là bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá nội. Thành bại của HAGL tại V.League 2015, có sự quyết định rất lớn từ bộ đôi tiền vệ trẻ này.

Huy Hùng – Phan Thanh Hưng (QNK.Quảng Nam)

Dù chưa được liệt vào hàng có số má và cũng chỉ mới lên V.League được 1 mùa bóng thế nhưng QNK.Quảng Nam lại sở hữu được 1 bộ đôi tiền vệ trung tâm là mơ ước của nhiều đội bóng. Việc có được Huy Hùng trước khi AFF Cup 2014 diễn ra được xem là 1 món hời lớn với đội bóng xứ Quảng, trong khi Phan Thanh Hưng sau thời gian trầm lắng ở SHB.ĐN được kỳ vọng sẽ hồi sinh cùng với đội chủ sân Tam Kỳ.

Tại AFF Cup 2014 vừa qua, Huy Hùng được xem là mắc xích quan trọng hàng đầu trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Sự xông xáo, khả năng càn quét cùng thể lực tuyệt vời giúp cựu cầu thủ của Hà Nội không ngại trong các tình huống tranh chấp, đối mặt. Nó sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời cho Phan Thanh Hưng vốn không mạnh ở khả năng phòng ngự nhưng lại rất nguy hiểm trong khả năng phát động tấn công, cựu tiền vệ SHB.ĐN sẽ rảnh chân hơn để châm ngòi cho các đợt tấn công bởi trước đây từng có thời kỳ Hưng “vịt” là ngòi nổ đáng sợ của U23 Việt Nam.

Nguyên Sa – Hoàng Minh Tâm (SHB.Đà Nẵng)

Dù để mất Phan Thanh Hưng về tay QNK.Quảng Nam tuy nhiên vị trí tiền vệ trung tâm của SHB.Đà Nẵng vẫn được đánh giá rất cao bởi họ vẫn còn đó Nguyên Sa và Hoàng Minh Tâm. Vốn được đánh giá rất cao về khả năng đào tạo trẻ nên không lạ khi cả 2 đều xuất phát từ lò đào tạo trẻ của chính đội bóng này.

Nguyên Sa trước khi dính chấn thương khá nặng cách đây 1 năm từng được xem là mắt xích không thể thiếu của ĐTQG dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Tiền vệ sinh năm 1989 này được xem là một cỗ máy thực sự ở khu vực giữa sân với khả năng công thủ toàn diện.

Hoàng Minh Tâm cũng là một tài năng trẻ xuất sắc mà Đà Nẵng đào tạo được, ở các đội trẻ trước đây Minh Tâm luôn thể hiện trình độ vượt rất xa các đồng đội cùng trang lứa và được HLV Lê Huỳnh Đức kỳ vọng rất cao. Hy vọng, dưới sự mài dũa của chiến lược gia này, Minh Tâm sẽ hợp cùng Nguyên Sa trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ SHB.ĐN giúp đội bóng này trở lại sau 1 mùa thi đấu không mấy thành công.

Trung Kiên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý