Những cặp tình nhân 'đẹp đôi nhất' màn ảnh TVB thập niên 90

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những cặp tình nhân 'đẹp đôi nhất' màn ảnh TVB thập niên 90

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên, Trương Trí Lâm và Xa Thi Mạn, Lâm Bảo Di và Trần Tuệ San... đều là những cặp đôi tiêu biểu trên màn ảnh nhỏ TVB những năm 90.

21/11/2014 04:31 PM
2,536

Hôm 19/11 vừa qua, TVB tổ chức chương trình kỷ niệm 47 năm thành lập. Với đế chế đồ sộ của mình, TVB đã sản xuất ra không biết bao nhiêu bộ phim kinh điển, đào tạo không biết bao nhiêu thế hệ diễn viên, đồng thời mang đến màn ảnh nhỏ những cặp tình nhân khiến người xem không thể nào quên.

Thập niên 90 là khoảng thời gian huy hoàng của TVB, cùng điểm lại 10 cặp đôi đình đám trên màn ảnh lúc bấy giờ:

1. Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên

- Mức độ đẹp đôi: 95%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Chú chó thông minh", "Hồ sơ trinh sát 4", "Cỗ máy thời gian"

Từ lần đầu tiên hợp tác trong "Xin chào thầy" năm 1994, đến năm cặp đôi đã đóng chung khoảng7, 8 bộ phim và trở thành đôi bạn thân thiết. Nhờ tài khả năng diễn xuất ăn ý cùng ngoại hình nổi bật, Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên luôn là cặp tình nhân được yêu thích nhất trên màn ảnh trong lòng người hâm mộ.

2. Lâm Bảo Di và Trần Tuệ San

- Mức độ đẹp đôi: 90%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Bàn tay nhân ái", "Truy tìm bằng chứng"

Tuy không phải những diễn viên quá nổi bật trong thời đại đầy rẫy những trai xinh gái đẹp, nhưng Lâm Bảo Di và Trần Tuệ San vẫn là cặp đôi lý tưởng trong lòng người hâm mộ nhờ vẻ ngoài lạnh lùng, cá tính, giống những những cơn gió mát thổi vào làng giải trí.

3. Trương Trí Lâm và Xa Thi Mạn

- Mức độ đẹp đôi: 88%

- Tác phẩm tiêu biểu: Đường về hạnh phúc

Trước khi tham gia "Đường về hạnh phúc", Xa Thi Mạn luôn bị coi là "bình hoa" trong làng nghệ Hongkong. Nhưng sau khi kết hợp với Trương Trí Lâm trong phim, Xa Thi mạn đã được khán giả nhìn nhận với ánh mắt khác. Cặp đôi "Quân Hảo - Văn Sơ" vẫn luôn in dấu trong lòng khán giả. Mới đây, khi thông tin "Đường về hạnh phúc" sẽ có bản điện ảnh, người hâm mộ đều cảm thấy vô cùng phấn khích.

4. Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh

- Mức độ đẹp đôi: 85%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Hồ sơ trinh sát"

"Hồ sơ trinh sát" là một trong những series phim ăn khách ấn tượng của TVB, khiến bao người mê mệt. Trong ba phần đầu loạt phim này, anh chàng cảnh sát Trương Đại Dũng (Đào Đại Vũ) và nữ nhà báo Cao Tiệp ( Quách Khả Doanh) đã mang đến cho người xem những phút giây khó quên. Nhiều người hy vọng, cặp đôi sẽ "phim giả tình thật", nhưng hiện giờ họ đã có gia đình hạnh phúc của riêng mình.

5. Ôn Thiệu Luân và Triệu Mỹ Kỳ

- Mức độ đẹp đôi: 85%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Nghĩa bất dung tình", "Tôi vốn lương thiện", "Tòa án lương tâm"

Ôn Thiệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ là lứa diễn viên nổi tiếng cuối những năm 80 và đầu 90. Những bộ phim họ tham gia, mỗi vai diễn họ thể hiện đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, tuy nhiên với sự thay đổi của thời gian, lớp lớp diễn viên trẻ xuất hiện, vị trí của họ dần bị thay thế.

6. La Gia Lương và Quách Ái Minh

- Mức độ đẹp đôi: 80%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Bí mật của trái tim"

Trong phim "Bí mật của trái tim", chuyện tình đầy sóng gió của Trác Thượng Văn và Trình Gia Minh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Những lần tan hợp hợp tan giữa họ khiến khán giả "thót tim". Hiện cặp đôi đã tìm được bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình.

7. Lâm Gia Đống - Trương Khả Di

- Mức độ đẹp đôi: 75%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Mối tình nồng thắm 2"

"Mối tình nồng thắm 2" là bộ phim kể về chuyện tình gian nan, trắc trở giữa bộ đôi Phương Hữu Vy và Bàn Nhã Muội. Những phân đoạn đầy u buồn giữa cặp đôi Lâm Gia Đống và Trương Khả Di đã khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt.

8. Ngôi Khải Hoa - Thái Thiếu Phân

- Mức độ đẹp đôi: 70%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Bàn tay nhân ái"

Nếu so vẻ ngoài, có lẽ nhiều người sẽ cho rằng Ngô Khải Hoa và Thái Thiếu Phân không quá xứng đôi. Nhưng nhờ diễn xuất ăn ý và câu thoại "Nơi nào có tình yêu, sẽ xuất hiện kỳ tích" đầy xúc động được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong phim, khoảng cách giữa họ đã được xóa nhòa, khán giả đều quay sang ủng hộ họ.

9. Âu Dương Chấn Hoa và Quách Khả Doanh

- Mức độ đẹp đôi: 65%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Chuyên gia đàm phán", "Tiên phong xung kích"

Vốn dĩ nhiều người sẽ cho rằng bên cạnh Âu Dương Chấn Hoa phải là Quan Vịnh Hà khi cặp đôi thể hiện vô cùng ăn ý trong "Lực lượng phản ứng". Tuy nhiên, Quách Khả Doanh mới là nữ diễn viên được nhiều người bầu chọn đóng phim có duyên nhất bên cạnh Âu Dương Chấn Hoa.

10. Giang Hoa - Hướng Hải Lam

- Mức độ đẹp đôi: 60%

- Tác phẩm tiêu biểu: "Dương Quý Phi", "Bảy chị em"

Giang Hoa và Hướng Hải Lam, một người là tiểu sinh dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, một là người mới trong làng giải trí, nhưng họ vẫn kết hợp đầy ăn ý và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với người xem qua các bộ phim họ tham gia. Tuy nhiên, hai người chưa hợp tác được nhiều, Hướng Hải Lam đã rút lui khỏi làng giải trí.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý