Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

mesu mesu @mesu

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Phương Thảo Ngọc Lễ, Cẩm Vân Khắc Triệu, Anh Quân Mỹ Linh, Hồ Hoài Anh Lưu Hương Giang là những cặp nghệ sĩ nổi tiếng của làng âm nhạc Việt Nam và được khán giả yêu mến.

10/09/2014 02:13 PM
14,254
Phương Thảo - Ngọc Lễ

Những năm 90, Phương Thảo – Ngọc Lễ là cặp đôi nghệ sĩ khá thành công và được khán giả nhớ đến qua các ca khúc về gia đình. Giai điệu “lung linh lung linh tình mẹ tình cha…” từng trở thành biểu tượng tuổi thơ của nhiều người. Ngoài ra, những bài hát như Xe đạp ơi, Café một mình, Dấu yêu tình đầu của cặp đôi này cũng rất được yêu thích.

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Trước khi đến với Ngọc Lễ, Phương Thảo từng trải qua một cuộc hôn nhân thất bại. Tuy nhiên, điều đó có lẽ đã giúp chị tìm thấy một hạnh phúc trọn vẹn hơn. Hai bé gái Na và Nấm là kết quả tình yêu giữa họ.

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Năm 2005, gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ di dân sang Mỹ. Trong một dịp trở lại Việt Nam, Ngọc Lễ đã nói “Tôi vẫn yêu Phương Thảo như 10 năm trước”. Điều này càng chứng tỏ tình cảm bền chặt giữa hai nghệ sĩ đa tài. Dù đã rời khỏi làng giải trí, nhưng vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ vẫn có một vị trí quan trọng trong lòng khán giả Việt.

Cẩm Vân - Khắc Triệu

Âm nhạc chính là thứ đã mang Cẩm Vân và Khắc Triệu đến với nhau. Trong một chuyến lưu diễn tại Nga năm 1986, hai người gặp gỡ, song ca và yêu nhau. Trong suốt những năm yêu nhau, cặp đôi này tưởng chừng có những lúc đường ai nấy đi vì quá khác nhau và đều nóng tính. Tuy nhiên, đám cưới năm 1991 đã mang họ về với nhau. Từ đó, Cẩm Vân – Khắc Triệu có cuộc sống gia đình hạnh phúc, bên cạnh hai cô con gái xinh xắn.

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Vừa là vợ chồng, vừa là bạn song ca trên sân khấu, Khắc Triệu luôn ở bên cạnh, hỗ trợ Cẩm Vân, giúp cô rất nhiều điều. Sự tinh tế và tài năng của anh đã góp phần không nhỏ vào thành công của bài hát.

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Tôi hạnh phúc vì sau lưng tôi, anh đúng là một nửa của tôi. Tôi có đầy niềm tin và sức mạnh mỗi khi đứng trước khán giả. Tôi luôn có cảm giác yên tâm để có thể trình diễn tốt nhất tiết mục của mình. Trong thời điểm này, tôi còn trụ được trên sân khấu, còn giữ được niềm yêu thương của khán giả, tôi biết rằng anh đã góp phần không nhỏ trong sự nghiệp của tôi".

Mỹ Linh - Anh Quân

Trải qua 16 năm chung sống dưới một mái nhà kể từ khi kêt hôn vào đầu năm 1998, đến nay, vợ chồng Anh Quân - Mỹ Linh vẫn được coi là một trong những cặp có cuộc sống hôn nhân đẹp nhất của làng nhạc Việt. Khi nói về đối phương, cả hai cũng luôn dành cho nhau những mỹ từ đẹp nhất, diva nhạc nhẹ cũng không giấu vẻ tự hào mỗi lần nhắc tới chồng. Nhạc sĩ Huy Tuấn - một người bạn thân thiết của vợ chồng Anh Quân và Mỹ Linh - từng nói: "Quyết định khôn ngoan nhất của Mỹ Linh là lấy Anh Quân".

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Không chỉ hạnh phúc trong gia đình, cả hai còn là những tri kỷ trong âm nhạc. Sau khi lấy Anh Quân, Mỹ Linh bắt đầu định hình phong cách riêng cho mình. Cả hai đã cùng nhau thực hiện album Tóc ngắn (2000) - vốn được coi là cú hích mạnh với thị trường nhạc nhẹ khi trước đó chưa có một nghệ sĩ, ê-kíp nào thực hiện một sản phẩm trẻ trung, chất lượng nhưng không xa lạ với thẩm mỹ âm nhạc đại chúng. Thành công của album đã đưa Mỹ Linh từ một ca sĩ triển vọng lên thành một trong những diva của nhạc nhẹ Việt Nam.

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Từ khi lấy Anh Quân và định hình dòng nhạc theo đuổi cùng chồng, âm nhạc của Mỹ Linh đã ghi dấu ấn lớn trong lòng công chúng. Những sáng tác của Anh Quân như Hương Ngọc Lan, Chuyện tình, Tóc ngắn, Trở lại tuổi thơ,... như được "đo ni đóng giày" dành cho giọng hát của vợ và đến nay vẫn được khán giả trẻ yêu mến. Không chỉ vậy, cả hai đều rất tâm huyết với những dự án chung. Mới đây, Anh Quân - Mỹ Linh cùng nhạc sĩ Huy Tuấn đã cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc Young Beats Young Hits nhằm thúc đẩy tài năng âm nhạc trẻ.

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang

Hơn 9 năm yêu và cùng nhau xây đắp tổ ấm, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang tự tin rằng mình hiểu rõ tính cách của đối phương, cùng nhau vượt qua không ít khó khăn, sóng gió để rồi càng yêu thương nhau hơn. Sau ngày cưới, Hồ Hoài Anh thay đổi hẳn, từ một người có tính cách giản dị, phóng khoáng, trở nên chỉn chu, lo toan mọi thứ khi vợ vắng nhà. Còn Lưu Hương Giang cũng đằm thắm và sống vì gia đình nhiều hơn.

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Cả hai cũng như bổ sung cho nhau khi chàng "thích tĩnh" còn nàng lại "thèm động". Cặp vợ chồng là một hình mẫu lý tưởng cho những cặp vợ chồng nghệ sĩ trẻ trong showbiz Việt khi vừa thành công trong sự nghiệp vừa biết giữ cho lửa gia đình luôn ấm áp.

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Hôn nhân cũng làm sự nghiệp của cả hai thăng hoa. Lưu Hương Giang thoát khỏi cái bóng em gái của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương để tự tin hơn trong công việc. Cùng với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, cô dần khẳng định mình với các album Cải Bắp, Chuyển động. Hiện tại, cặp vợ chồng Lưu - Hồ đang đảm nhận vị trí huấn luyện viên trong chương trình Giọng hát Việt nhí và nhận được nhiều sự chú ý với chiến thuật "song kiếm hợp bích", thu hút được nhiều tài năng nhí về với đội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý