Những câu chuyện đau lòng vì bạo hành tình dục

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những câu chuyện đau lòng vì bạo hành tình dục

Những người vợ, người tình vốn hiền lành, cam chịu khi bị bạo hành tình dục phút chốc trở thành sát nhân máu lạnh, xuống tay tước đoạt mạng sống của chồng, người yêu. Nhiều câu chuyện mặn chát nước mắt cũng xuất phát từ chính vấn đề tế nhị này.

06/06/2014 07:29 AM
38,531

 

Những câu chuyện đong đầy nước mắt

Sự gia tăng của tình trạng bạo hành tình dục kéo theo những hệ lụy đáng sợ, đó là những vụ thảm án kinh hoàng. Thực tế cho thấy, hiện trạng bạo lực tình dục không chỉ diễn ra trong phạm vi đời sống vợ chồng mà còn xuất hiện trong quan hệ tình yêu đối lứa, thậm chí tình yêu đồng giới... gây nên những thương tâm, đáng tiếc. Theo đó, những năm trở lại đây, nhiều vụ việc thương tâm liên quan đến nạn bạo lực tình dục xuất hiện ngày càng nhiều.

Những ngày qua, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ thảm án giết người, chặt xác phi tang diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/5. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Trần Nhật Duy (SN 1994) đã khai nhận hành vi giết và chặt xác Vạn Anh T. (SN 1984, ngụ thị xã Gò Công) vì bị nạn nhân ép buộc phải quan hệ tình dục đồng tính nhiều lần. Bị dồn ép quá mức, muốn chấm dứt cảnh phục vụ quan hệ đồng tính, Duy đã lên kế hoạch thủ tiêu nạn nhân.

 - Ảnh 1

Thú vui bạo hành tình dục của những người chồng quái đản (ảnh minh họa)

Trước đó, Nguyễn Thị Hương Lan (SN 1982, xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đã ra tay sát hại chồng vì bị ép “quan hệ” quá sức với nhiều “tư thế kỳ dị”  cũng là một câu chuyện đau lòng.

Theo vụ án, ngày 21/9/2013, sau thời gian lao động tại công trường, Lan và chồng về quê thăm ông bà, con cái. Giữa đêm, Lan bị chồng đòi hỏi chuyện chăn gối. Chiều chồng, Lan đồng ý. Tuy nhiên, sau khi “xong việc”, anh này bỏ đi hút thuốc lào rồi quay lại đòi hỏi vợ “phục vụ” đợt hai. Cảm thấy mệt mỏi, Lan từ chối nhưng liên tục bị chồng hối thúc. Không thể từ chối, Lan cố gắng chấp nhận. Tưởng như sau hai lần chiều chồng là yên thân, nhưng sau đó anh chồng lại tiếp tục bắt Lan phải “chiều” thêm lần nữa với tư thế khác lạ. Tức giận, Lan lên tiếng: “Tôi là con người chứ không phải con vật...”. Tuy nhiên, anh này bỏ ngoài tai, tiếp tục lôi vợ xuống đất, thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nhiều “tư thế lạ”. Với ý nghĩ chồng đối xử và coi mình chẳng khác nào ả điếm, Lan uất nghẹn giằng co, dùng cây đánh chết chồng.

 Không chọn cách chống cự bằng vũ lực như Lan, cô dâu H. (huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) đã tìm cách bỏ trốn khỏi nhà ngay trong đêm tân hôn. Trước những màn tình dục khác người, điên loạn của người chồng Trung Quốc, H. đã bỏ tất cả ước mơ đổi đời để bảo vệ tính mạng. Tìm đến Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cờ Đỏ, H. vẫn chưa hết bàng hoàng, khiếp sợ.  H. vừa khóc vừa kể lại đêm  tân hôn bị chồng bắt quan hệ như một con điếm. Ngày đầu tiên biết “mùi đàn ông”, H. đã gánh phải nỗi đau không giờ quên được. Và còn rất nhiều những trường hợp cô dâu Việt bị bạo hành tình dục nơi đất khách mà cơ quan chức năng, người thân của họ không thể nào giúp đỡ nạn nhân.

Nhiều người giết chồng đã bước vào tuổi trung niên và có nhiều năm cam chịu khi bị bạo hành tình dục. Như trường hợp bà N. (SN 1953, Trà Vinh). Bà sống cùng chồng 30 năm, cả 30 năm ấy đều đong đầy nước mắt, đòn roi, nhiều lần chồng bắt ép quan hệ tình dục ngoài ý muốn. Đa số chồng bà ra tay bạo hành khi đã say xỉn nên bà không dám trách. Cho đến một ngày, cơn lửa giận không kiềm chế được, bà N. đã lỡ tay giết chồng trong lúc hai bên xô xát. Trước tòa, nước mắt của người đàn bà cam chịu có mái tóc ngả màu bạc khiến những đứa con đã trưởng thành đau đớn.

Người trong cuộc cần chủ động

GS.TS Vũ Gia Hiền, chuyên gia Tâm lý, Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Văn hóa-Du lịch cho biết: “Hiện nay, bạo hành tình dục đang là vấn đề nguy hiểm, đáng lo ngại trong . Theo đó, bạo hành tình dục xuất phát từ việc kiểm soát cảm xúc tình dục từ chính mỗi con người. Cảm xúc tình dục bên ngoài gồm những hình ảnh khiêu dâm, hình ảnh ngoài xã hội... Kiểm soát cảm xúc tình dục bên ngoài không tốt sẽ dẫn đến mất kiểm soát tình dục bên trong”.

Từ đó, con người không làm chủ được bản thân về tính dục, dễ nảy sinh những thói hư tật xấu. Lúc này những hình ảnh khiêu dâm, gợi cảm vô tình kích thích tính dục mạnh mẽ, sẽ nảy sinh những hành động mất nhân tính. Cụ thể như, bạo hành tình dục xảy ra ngay cả với người thân ruột thịt. Đó là chồng bạo hành vợ, cha bạo hành con gái, thậm chí nhiều trường hợp là anh em trai gái ruột thịt với nhau. Chưa kể một số trường hợp vợ bạo hành tình dục với chồng mình. Tuy nhiên trường hợp vợ bạo hành chồng thường xảy ra với những người chồng có tính cách yếu đuối.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể nói là do môi trường xã hội tác động. Những khu đô thị mọc lên ngày càng nhiều, kèm theo nhiều tụ điểm ăn chơi trá hình, khu khách sạn mọc lên sầm uất... Sự quản lý lỏng lẻo từ cơ quan chức năng, công an, cảnh sát không thể ngăn ngừa nổi. Điều tốt nhất, chúng ta nên tìm cách khắc phục là từ trong chính . Trước hết là trong mối quan hệ vợ chồng. Phải xây dựng gia đình trên nền tảng sự yêu thương, lấy giá trị hạnh phúc làm thước đo.

Hơn nữa trong đời sống vợ chồng, hai người cần phải thường xuyên chia sẻ, làm mới mình để hai bên được hài lòng. Những  gia đình có con gái cần được cha mẹ quản lý, dạy dỗ chu đáo, không được ăn mặc hở hang nhằm đề phòng những tình huống xấu như bạo hành tình dục từ cha, người thân hay hàng xóm... Khi nạn nhân bị bạo hành tình dục  cần phải tìm ngay đến những trung tâm tư vấn hoặc nhờ chính quyền địa phương can thiệp để giải quyết kịp thời.

Trao đổi vấn đề này với PV, . Nếu vụ việc xảy ra được chính quyền địa phương hay cơ quan công an lập hồ sơ xử lý thì vấn đề này sẽ được liệt kê vào tội cố ý gây thương tích. Khung hình phạt được quy định là phạt từ sáu tháng đến ba năm tù giam tùy theo giám định thương tật của nạn nhân. Còn những trường hợp bạo hành tình dục diễn ra với trẻ em được quy vào tội ngược đãi trẻ em. Căn cứ vào những tình tiết liên quan, mức độ nặng nhẹ khác nhau của nạn nhân. Người phạm tội sẽ bị xử lý theo .

Những vụ việc bạo hành tình dục được cơ quan chức năng phát hiện chỉ chiếm một lượng nhỏ. Chỉ khi các nạn nhân bị bạo hành ở mức cao, tâm lý bị dồn ép quá mức và để dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng mới được phát hiện. Trên thực tế, còn rất nhiều trường hợp nhưng các nạn nhân không dám tố cáo.

Đồng quan điểm trên, bà Nguyễn Vân Anh, chuyên viên viện Nghiên cứu xã hội ISDS cho biết: “Bạo lực gia đình khó phát hiện và ít phụ nữ dám lên tiếng tố cáo, bạo lực tình dục lại càng khó hơn. Hầu hết chị em đều coi đó là nỗi xấu hổ, tủi nhục và chỉ dám âm thầm chịu đựng”.

P.V

Xem thêm video clip : 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý