Những câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

msstit msstit @msstit

Những câu chuyện tình kỳ quặc trên màn ảnh

Tình cảm nam nữ là đề tài bất tận đối với các nhà làm phim Hollywood. Nhưng cũng không ít lần họ đem tới những câu chuyện tình cảm kỳ quặc, vượt qua mọi ranh giới thông thường.

14/09/2014 09:16 PM
1,841

Theodore và Samantha trong Her (2013):

Theodore là chuyên gia viết thư tay, sắp sửa ly dị vợ và vừa mua một hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo, có khả năng học hỏi, giao tiếp như người bình thường. Được chọn cho giới tính nữ và lấy tên là Samantha, hệ điều hành trò chuyện và ở bên cạnh Theodore mọi lúc mọi nơi, khiến người đàn ông nảy sinh tình cảm từ lúc này không hay. Trên thực tế, Her của Spike Jonze là một lát cắt buồn về cuộc sống hiện đại, khi con người ngày càng lệ thuộc vào công nghệ và trở nên cô đơn hơn. Giọng nói sexy, quyến rũ của cô đào Scarlett Johansson trong “vai” Samantha hoàn toàn chinh phục khán giả cho dù cô không hề xuất hiện trên màn ảnh. Bộ phim giành được giải Oscar tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất trong đầu năm 2014.

R và Julie trong Warm Bodies (2013):

Bộ phim lấy đề tài zombie, nhưng lấy cảm hứng từ câu chuyện Romeo & Juliet kinh điển và tập trung vào câu chuyện tình kỳ lạ giữa chàng xác sống tên R với cô gái Julie tóc vàng xinh đẹp. Từ khi được gặp người đẹp, R không còn hứng thú với việc ăn não người và luôn cố gắng cứu giúp cô gái tránh khỏi sự “nhòm ngó” của nhiều xác sống khác. Thật khó tin khi một xác sống vô cảm lại có thể đem lòng yêu một cô gái “người trần mắt thịt”, nhưng Warm Bodies là câu trả lời hùng hồn nhất cho việc tình yêu hoàn toàn có thể đến từ hai thế giới khác nhau.

Jake Sully và Neytiri trong Avatar (2009):

Siêu bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại của đạo diễn James Cameron đem đến cho khán giả câu chuyện tình giữa Jack Sully - một cựu quân nhân người Trái Đất, và Neytiri - cô công chúa của thị tộc Omaticaya trên hành tinh Pandora. Mối tình tạo ra một cuộc phiêu lưu vĩ đại trên màn ảnh, khiến các phòng vé nổ tung với doanh thu toàn cầu lên tới hơn 2 tỷ USD. Câu chuyện tình cảm giữa Jack Sully và Neytiri nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong Avatar 2, 3 và 4 vốn đang được đạo diễn James Cameron lên kế hoạch thực hiện.

Edward và Bella trong The Twilight Saga (2008-2012):

Được chuyển thể từ thiên tiểu thuyết ăn khách của nữ văn sĩ Stephanie Meyer, loạt phim Chạng vạng khiến cả thế giới phát sốt trong suốt hơn nửa thập kỷ, đặc biệt là với câu chuyện tình yêu giữa chàng ma cà rồng đẹp trai Edward và cô nữ sinh ngây thơ Bella. Trải qua nhiều sóng gió đe dọa đến cả tính mạng của cả hai và nhiều lần “chen ngang” của chàng người sói Jacob, rốt cuộc đôi tình nhân đẹp mã cũng tới được với nhau. The Twilight Saga có thể bị giới phê bình ghẻ lạnh, nhưng hẳn bất cứ cô gái nào trên thế giới cũng muốn có một chàng bạn trai bảnh bao, ân cần và sẵn sàng hy sinh tất cả vì người mình yêu như Edward.

Lars và Bianca trong Lars and the Real Girl (2007):

Để có một mối quan hệ thành công, hai người cần phải thoải mái giao tiếp với nhau. Trong trong bộ phim này, nhân vật Lars của tài tử Ryan Gosling lại chọn cho mình cô người yêu là… một búp bê tình dục có tên Bianca không hề biết nói. Chàng trai vốn là một người trầm tính, có xu hướng rời xa xã hội. Dù anh bị coi là mắc phải chứng hoang tưởng nhưng mọi người xung quanh Lars đều giúp đỡ anh bằng cách đối xử với Bianca như một con người bằng xương bằng thịt. Yêu và dành thời gian tâm sự với một con búp bê vô tri vô giác như trong Lars and the Real Girl vốn là một phép ẩn dụ về sự cô đơn của con người khiến nhiều khán giả phải suy ngẫm.

King Kong và Ann trong King Kong (1933-2005):

Bộ phim King Kong có rất nhiều phiên bản và chuyện tình cảm giữa quái vật và người đẹp thường là chủ đề không bao giờ bị các nhà làm phim bỏ qua. Chuyện phim bắt đầu khi nữ diễn viên xinh đẹp Ann Darrow tới đảo Đầu Lâu để tìm kiếm và khám phá một con tinh tinh khổng lồ nhằm phục vụ cho một kịch bản phim mới. Từ lần đầu chạm mặt, King Kong đã đem lòng yêu cô gái New York thánh thiện, nhiều lần cứu sống Ann trên hòn đảo đầy rẫy cạm bẫy. Cũng chính vì người đẹp mà King Kong cam chịu rời bỏ hòn đảo để đến với thế giới con người, trước khi đối mặt với định mệnh đầy bi kịch của nó. King Kong trong phiên bản 2005 của Peter Jackson đặc biệt tình cảm, khiến biết bao khán giả thổn thức với mối tình của nó cùng chiếc mũi hình trái tim.

Kumar và… cần sa trong Harold & Kumar Go to White Castle (2004):

Đây là mối tình kỳ lạ và hài hước hơn cả, khi nó xảy ra giữa một anh chàng sinh viên và gói cần sa khổng lồ. Không chỉ là cảm xúc thích thú thông thường, Kumar dành một tình yêu đặc biệt cho gói cần sa "biết đi". Trong giấc mơ của bản thân, Kumar thậm chí còn tưởng tượng ra một cuộc hôn nhân với nó. Chuyện tình kỳ quặc này hẳn là hậu quả của việc sử dụng chất kích thích quá đà của anh chàng sinh viên thích quậy phá.

Edward và Kim trong Edward Scissorhands (1990):

Bộ phim xoay quanh nhân vật người kéo biết yêu do tài tử Johnny Depp thủ vai. Được tạo ra bởi một nhà khoa học, Edward bị bỏ lại khi người sáng chế không may qua đời sớm. Trong quá trình hòa nhập với xã hội, Edward gặp được Kim (Winona Ryder) và đem lòng yêu cô gái. Bất chấp nhiều khó khăn và định kiến nhưng Kim cũng dần hiểu được tấm lòng của Edward. Đỉnh điểm là cảnh khiêu vũ giữa hai nhân vật, từng cướp đi nhiều nước mắt của khán giả. Mối tình kỳ quặc này được khán giả hết sức hâm mộ và nó cũng đánh dấu bước đi đầu tiên cho quá trình cộng tác lâu dài giữa Johnny Depp và đạo diễn Tim Burton.

Maude và Harold trong Harold and Maude (1971):

Harold (Bud Cort) là một thiếu niên có xu hướng tự huỷ hoại bản thân, bị ám ảnh về chuyện tự tử, thích đi dự đám tang, hay lui tới nghĩa địa và tìm đủ mọi cách để lôi kéo sự chú ý của người mẹ vô tâm. Maude (Ruth Gordon) là một… bà già 79 tuổi có tâm hồn vui tươi, phóng khoáng, theo đuổi phương châm “sống có ích mỗi ngày” dù đã gần đất xa trời. Hai tâm hồn khác biệt hoàn toàn ấy bồi đắp cho nhau, đưa cả hai xích lại gần nhau hơn. Bài học mà bộ phim đưa ra là tình yêu đôi lứa có thể đến từ sự khác biệt và vượt qua mọi giới hạn suy nghĩ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý