Những câu động viên khiến vợ 'tức điên' khi đi đẻ của chồng

sakura1 sakura1 @sakura1

Những câu động viên khiến vợ 'tức điên' khi đi đẻ của chồng

Thậm chí để xoa dịu tình thế nhiều ông chồng còn thốt nên những lời hết sức ngây thơ, khiến các bà vợ “tức điên” lên thậm chí là cáu kỉnh.

06/05/2015 12:02 PM
10,214

Khi các bà vợ đang đối mặt với những cơn đau đẻ liên hồi, các ông chồng luống cuống không hiểu mình nên làm gì để hỗ trợ vợ trong tình huống cấp bách này.

Thậm chí để xoa dịu tình thế nhiều ông chồng còn thốt nên những lời hết sức ngây thơ, khiến các bà vợ “tức điên” lên, thậm chí là cáu kỉnh. Sau đây là một câu nói điển hình mà các ông chồng thường nói khi đưa vợ đi đẻ.

“Anh có thấy đau gì lắm đâu”

Nhiều ông chồng dù vắt chân lên cổ chạy đưa vợ đi sinh, nhưng khi thấy vợ kêu đau chuyển dạ, anh vẫn thản nhiên hỏi vợ “Anh có thấy đau gì lắm đâu. Em cứ kêu vậy chứ”. Nghe câu này có bà vợ nào không nổi điên, thậm chí lúc đó chỉ ước giá như cơn đau có thể chuyển được cho chồng mình nhỉ?

“Em đợi tí khoan đã đẻ, để anh gọi mẹ”

Cơn đau đẻ là một quy luật tự nhiên, không thể theo ý muốn của bất kỳ ai được. Vì thế các ông chồng đừng bao giờ nghĩ rằng, vợ mình có thể điều chỉnh được cơn đau đẻ. Hãy cấp tốc đưa cô ấy đến bệnh viện kiểm tra ngay sức khỏe rồi hẵng gọi cho ông bà hai bên. Nếu cứ chần chừ cơn nguy hiểm có thể đến với mẹ con cô ấy.

   - Ảnh 1 “Không, tôi sẽ không bao giờ sinh thêm một đứa con nào nữa!” (Ảnh minh họa).

“Em cứ cuống lên, dự sinh là cuối tháng cơ mà”

Ngày dự sinh chỉ là “dự đoán” mà thôi, vì thế các ông chồng đừng quá tin vào điều này mà khiến cho vợ mình thêm hoang mang. Khi các bà vợ kêu đau hẳn là có nguyên do của họ. Vợ bạn có thể sinh trước dự sinh 1 vài ngày thậm chí là 1 – 2 tuần mà không hề biết trước. Vì thế để chắc chắn, hãy đưa cô ấy tới bệnh viện ngay lập tức khi có triệu chứng chuyển dạ.

“Cố lên vợ ơi! Cố lên rồi mình sẽ sinh thêm 1 vài đứa nữa cho vui”

Sau khi vợ vừa trải qua một "cuộc chiến" mệt mỏi, chàng hạnh phúc vì có con và không quên hứa hẹn: "Chúng ta sẽ sinh thêm con nữa nhé?", "chúng mình sẽ sinh thêm một đứa nữa cho vui",.... Đừng bao giờ lặp lại câu này với người mẹ đang đau đẻ. Câu trả lời sẽ luôn là: “Không, tôi sẽ không bao giờ sinh thêm một đứa con nào nữa!”.

“Anh đi mua ngô cho em ăn nhé”

Khi đau đớn, người vợ nào cũng muốn được nghỉ ngơi, hoặc ăn uống chút gì đó thật mát mẻ, giải nhiệt chẳng hạn như một cốc sữa, một chiếc bánh mỳ ngọt nhẹ nhàng. Nhưng nhiều ông chồng lại nghĩ tới những món ăn kỳ quặc như ngô, khoai, thậm chí là pha mỳ tôm để vợ ăn. Nghe câu này, hẳn bà vợ nào cũng muốn nổi cáu ngay lập tức.

“Em có đau không?”

Tất nhiên đau đẻ thì phải rất đau rồi. Khi vợ đang vật vã, mồ hôi đầm đìa mà hỏi câu này thì chàng không tránh được một trận quát mắng tơi bời. Thậm chí các bà vợ sẽ không ngớt lời than vãn cáu kỉnh sự vô tâm này của chồng mình.

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý