Những câu nói "bất hủ" mà bất cứ bà mẹ nào cũng từng nói

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những câu nói "bất hủ" mà bất cứ bà mẹ nào cũng từng nói

(Xã hội) Trứng còn đòi khôn hơn vịt, mày giống ai mà..., mẹ không đói... là những câu nói bất hủ mà bất cứ bà mẹ nào cũng từng nói với con cái của mình.

20/10/2014 12:04 PM
3,381

Đưa tiền mừng tuổi đây… mẹ cất hộ cho

Tết năm nào cũng vậy, được mẹ sắm cho con heo đất rõ to để cất lì xì. Nhưng đầu xuôi, thể nào đuôi cũng... lọt mất cho mà xem. Vì kiểu gì qua Tết là mẹ sẽ lại nói: "Nào, trẻ con cầm tiền làm gì. Đưa đây mẹ giữ hộ cho, lúc nào cần thì bảo mẹ".

Ngày xưa mẹ khổ lắm, đâu được sướng như chúng mày bây giờ

câu nói bất hủ của mẹ

Ngày xưa mẹ khổ lắm...

Những câu chuyện được mở đầu với hai từ “ngày xưa” là đề tài muôn thuở và không bao giờ chấm dứt của mẹ. “Ngày xưa bố mẹ có sướng được như mày bây giờ đâu.”; “Ngày xưa bố mẹ sắn còn không có mà ăn, giờ đến cơm mà chúng mày cũng không thèm dòm ngó.”; “Ngày xưa mẹ tuy nghèo nhưng học giỏi và xinh gái nhất xóm đấy nhé,...” vân vân. Và bạn hẳn sẽ tin những lời đó cho đến khi nghe được câu chuyện từ bà ngoại: "Ngày xưa mẹ mày cũng chả phải làm gì đâu, ăn rồi chỉ có học thôi..."

Nhìn con nhà người ta kia kìa…

câu nói bất hủ của mẹ

Sao mày suốt ngày dán mắt vào máy tính thế?

Bố mẹ luôn so sánh con mình với con của một người hàng xóm “hờ” nào đó để chỉ ra tật xấu. "Con nhà người ta cũng ăn bằng ấy, học bằng ấy, mà sao nóthì giỏi, còn mày thì dốt thế?". Rồi thì "Con nhà người ta bằng này tuổi đầu đã biết đỡ đần bố mẹ, học hành giỏi giang, đi thi quốc gia quốc tế, đằng này suốt ngày chỉ thấy "Kây Bốp" với "Ô pa". Tao mệt mỏi lắm rồi". Nhưng bạn có biết "con nhà người ta" chính xác là ai không?

Bố mẹ có tiếc gì với con đâu

"Bố mẹ có tiếc gì với mày đâu?" là câu nói mà 100% bà mẹ đều nói với con cái. Thực sự đúng là như vậy, mẹ dành cả tuổi trẻ, nhan sắc, sức khỏe, dành cả cuộc đời... để chăm lo cho con cái.

Trứng mà đòi khôn hơn vịt à?

câu nói bất hủ của mẹ

Trứng còn đòi khôn hơn vịt.

“Lại cãi. Trứng đòi khôn hơn vịt!” – Đó là câu nói muôn thủa của các mẹ mỗi lần tranh luận với bạn. Cũng chả biết trứng có khôn hơn vịt hay không, những rốt cuộc bạn sẽ vẫn thua mẹ, mặc dù cái lý lẽ mà mẹ đưa ra chẳng liên quan lắm.

Mày giống ai mà...

“Mày giống ai mà lười thế?”; “Mày giống ai mà hậu đậu thế.”; “Mày giống ai mà dốt thế.”; “Mày giống ai mà..." là những câu nói mà bất cứ bà mẹ nào cũng từng nói với con cái.

Cứ cố cho đỗ đại học rồi thích yêu ai thì yêu con ạ

Với quan niệm "Yêu sớm là hỏng!", "Yêu vào rồi thì còn học hành gì", các mẹ sẽ luôn có những câu trấn an tinh thần con cái theo kiểu: "Lo học hành đi đã con ạ, đỗ đại học rồi thì tha hồ yêu". Để mà xem, sau khi bạn đỗ đại học, mẹ sẽ lại nói thế này: "Cố học đi đã con ạ. Học kiếm cái bằng Giỏi, ra trường xin được công việc ổn định rồi lúc đó muốn yêu ai chả được".

Nhưng sự thật đến khi đó thì ba mẹ lại lo ngay ngáy vì con cái sao mãi chưa có người yêu, sao mãi chưa lấy vợ, lấy chồng....

Bằng tuổi may, người ta đã....

Đây là câu nói bất hủ mỗi khi mẹ làm việc gì cho con cái. Thật ra, khi nói câu này, cha mẹ thường rất lo lắng cho tương lai của con cái.

câu nói bất hủ của mẹ

 

Mẹ không đói

Trong bữa ăn, mẹ luôn nhường cho con những miếng ăn ngon. Nếu con cái thắc mắc, mẹ sẽ nói rằng: "Mẹ không đói", "Mẹ không thích ăn", "Mẹ không khát"....

câu nói bất hủ của mẹ

Bạn có thấy giống mẹ mình không?

Ngay cả khi đau yếu, vì không muốn con cái lo lắng nên mẹ luôn nói rằng "Mẹ không đau, mẹ không sao..." Tình yêu mẹ dành cho con cái thật vĩ đại.

... Nhưng có một điều là.... có bố mẹ nào không thương con?

Có thể bạn đã chán ngấy với những câu nói trên, nhưng dù như thế nào, mẹ vẫn luôn thương yêu bạn, lo lắng cho bạn, dù giả vờ như không biết nhưng thực ra vẫn luôn dõi theo bạn.

mẹ

Hãy trân trọng và yêu thương mẹ khi còn có thể bạn nhé!

Mẹ vẫn thường nói câu nói này: “Có bố mẹ nào không thương con". Đúng vậy. Chúng ta vẫn thường khó chịu vì bị mẹ càm ràm, nhắc nhở, nhưng mẹ như vậy cũng chỉ là muốn tốt cho chúng ta mà thôi.

Bạn biết không, vẫn còn được mẹ nhắc nhở những câu trên nghĩa là bạn còn may mắn lắm đấy. Hãy trân trọng điều đó nhé. Bởi vì có thể sẽ đến một ngày, bạn khao khát được nghe lại những câu trên, nhưng sẽ chẳng còn ai nói cho bạn nghe nữa đâu!

phụ nữ vn

Ngắm vẻ đẹp kiên cường của phụ nữ Việt Nam thời chiến
Họ không chỉ xinh đẹp mà còn kiên cường, dũng cảm, lạc quan... Chân dung của họ, đến nay vẫn mãi là những tượng đài bất khuất của dân tộc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý