Những câu nói coi thường chồng mà vợ không nên sử dụng

trungthanh trungthanh @trungthanh

Những câu nói coi thường chồng mà vợ không nên sử dụng

Nhiều người vợ phàn nàn rằng tại sao chồng không muốn nói chuyện. Hãy thử xem đã bao giờ bạn nói những câu như thế này khiến chàng cảm thấy bị coi thường hay chưa?

10/10/2015 10:02 AM
1,559

Kết hôn là việc quan trọng của cả đời người, sống với nhau để hòa thuận là điều không đơn giản, thậm chí là cả một nghệ thuật. Nhiều người vợ phàn nàn rằng mình chẳng làm gì sai mà nhiều khi chồng không muốn đáp lời. Vậy hãy thử xem đã bao giờ bạn nói những câu như thế này khiến chàng cảm thấy bị coi thường hay chưa?

Anh nói mà không làm được thì là đồ hèn!

Rất nhiều người vợ sẵn sàng thách thức chồng bằng cách “khích tướng”. Có chị bị chồng giơ tay lên dọa tát là sẵn sàng nói rằng: “anh có giỏi thì anh tát tôi xem nào”, đừng lên giọng thách thức như vậy, phần thiệt thòi chỉ thuộc về bạn thôi, bởi lúc đó hoặc là anh ta sẽ đánh bạn, hoặc là anh ta sẽ coi thường bạn. Hãy nhớ rằng mọi sự thách thức đều có thể là tác nhân gây ra bạo lực gia đình hoặc làm cho mâu thuẫn trầm trọng thêm! Nếu chồng bạn nói mà không làm được thì hãy nói chuyện chia sẻ suy nghĩ để giúp anh ấy hiểu hơn là việc tỏ thái độ coi thường.

Chồng cái A, B người ta giỏi giang như vậy, còn anh xem lại mình đi!

Bạn mang chồng mình ra so sánh với những người nọ kia mà anh ta quen biết sẽ khiến cho anh ta thấy xấu hổ, ai cũng có lòng tự trọng. Khi bạn chê bai so sánh sẽ khiến cho họ cảm thấy tự ti hoặc tạo phản ứng “cùn”, trong nhiều trường hợp họ không những không thay đổi mà cố tình làm ngược lại để thách thức bạn. Trong lúc cãi vã tranh luận, tuyệt đối không so sánh chồng với bất cứ ai kể cả người thân trong gia đình. Hãy bày tỏ mong muốn của mình hơn là hạ thấp đối phương.

Anh là đồ vô dụng!

Trong nhiều trường hợp, đúng là người chồng không làm được những điều giống như bạn kỳ vọng, anh ta có thể chưa có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con, chưa kiếm được nhiều tiền nhưng bạn nói câu đó chỉ làm cho anh ta chán ngán và nảy sinh hành động tiêu cực hơn mà thôi. Hãy biết cách khích lệ và tìm hiểu những khó khăn của chồng để cả hai bàn bạc tìm cách tháo gỡ.

Coi thường chồng 1

Vợ không nên có thái độ coi thường chồng (ảnh minh họa)

Trót cưới anh rồi nên tôi đành cố nhịn!

Nếu nói như vậy là bạn đang "đổ dầu vào lửa" đấy, anh ta sẽ thấy bị coi thường, bị hạ thấp giá trị. Nếu bạn thấy cuộc hôn nhân này đã không thể tiếp tục thì nên tìm hướng khác, tránh tình trạng cho anh ấy biết rằng bạn đang phải chịu đựng nó ra sao vì anh ta sẽ dễ sử dụng bạo lực với bạn.

Bạn bè anh toàn những người vớ vẩn!

Bạn có thể không hài lòng về anh ấy, nhưng vì sao bạn lại lôi cả bạn bè của anh ấy vào những cuộc tranh cãi? Anh ta sẽ phải là người chịu trách nhiệm về việc chọn bạn bè, liệu rằng bạn có thể cấm cản họ kết giao với những người đó được không? Nếu chồng bạn hay đi nhậu nhẹt với họ thì cũng không nên vì thế mà nói những lời coi thường bạn bè của chồng, anh ấy sẽ thấy tự ái và thậm chí cũng chẳng bao giờ muốn cho bạn gặp gỡ giao lưu với bạn của họ nữa đâu.

Anh chả làm nên trò trống gì!

Có thể anh ấy không đủ khả năng để làm những điều mà bạn đang kỳ vọng, nhưng rõ ràng khi bạn nói những lời này, bạn đang "gây hấn" với lòng tự trọng của anh ấy đấy. Vì đâu có ai muốn mình bị coi thường. Đạo diễn Lý An đã từng chấp nhận ở nhà trong 10 năm trời để theo đuổi ước mơ làm phim, và vợ ông, một người phụ nữ có trong tay tấm bằng giáo sư đã chấp nhận và ủng hộ ông âm thầm trong 10 năm đó. Chồng bạn có thể không làm được những điều hoành tráng như vậy, nhưng ít ra bạn cũng phải nhìn được những điều tích cực để khuyến khích anh ấy thay vì chê bai chứ !

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý