Những cây giúp loại bỏ bức xạ, sóng điện thoại, hóa chất độc hại trong nhà

daikieu daikieu @daikieu

Những cây giúp loại bỏ bức xạ, sóng điện thoại, hóa chất độc hại trong nhà

Muốn loại bỏ, hạn chế tác hại của bức xạ, sóng điện thoại, hóa chất độc hại trong nhà, bạn chỉ cần trồng những loại cây sau.

25/06/2016 11:46 AM
1,686

Cây sung

Những cây giúp loại bỏ bức xạ, sóng điện thoại, hóa chất độc hại trong nhà

Nếu nhà bạn có người hút thuốc lá thì cây sung là cây đứng đầu danh sách những cây nên trồng trong nhà. Cây sung sẽ giúp trung hòa khói thuốc trong nhà bởi cây sung có tác dụng trung hòa khói thuốc. Cây sung còn làm giảm nồng độ carbon dioxide, carbon monoxide và hóa chất độc hại khác được tìm thấy trong các loại sơn và vecni.

Cây nha đam

Ít ai biết, ngoài tác dụng giúp chị em làm đẹp, cây nha đam còn hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.

Cây cọ cảnh

Những cây giúp loại bỏ bức xạ, sóng điện thoại, hóa chất độc hại trong nhà

Cây cọ cảnh nhỏ gọn, thích hợp để ở bàn làm việc. Cây cọ cảnh có tác dụng hút khí benzen, khí formaldehyde trả lại cho bạn không gian sống trong lành.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ sẽ làm giảm nồng độ formaldehyde - thường bốc hơi từ đồ gỗ, keo, sơn, chất tẩy rửa, vải và rèm cửa. Loại cây này cần rất nhiều độ ẩm nó không ưa ánh sáng mặt trời, bạn nên tưới nước mỗi ngày.

Cây mẫu tử

Loại cây này dùng trang trí nhà cửa rất đẹp vì lá mọc sát đất, uốn lượn mềm mại giống như bụi cỏ. Cây mẫu tử có tác dụng hút khí độc và thải khí CO2 ra ngoài.

Cây rồng

Đặt cây rồng trong nhà sẽ làm giúp thanh lọc bức xạ từ tivi, máy tính và cả những chất độc hại khác. Ngoài ra, cây rồng còn làm bay hơi các thành phần từ chất làm sạch, sơn, dung môi, thuốc xịt và khử mùi. Vị trí thích hợp nhất để đặt cây rồng là phòng ngủ, gần tivi, bàn làm việc.

Cây trúc mây

Những cây giúp loại bỏ bức xạ, sóng điện thoại, hóa chất độc hại trong nhà

Cây trúc mây dễ trồng, đẹp mắt có tác dụng lọc amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.

Cây lưỡi hổ

Loại cây này hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng Oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp Oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng Oxy trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

Cây lan ý

Cây có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

Cây trầu bà còn gọi hoàng tâm điệp

Là loại cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem. Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý