Những chàng cảnh sát chìm trong phim TVB hút hồn fan nữ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những chàng cảnh sát chìm trong phim TVB hút hồn fan nữ

Lâm Phong, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Tạ Thiên Hoa… từng hóa thân vào vai những cớm trẻ chiến đấu giữa lòng xã hội đen.

30/09/2014 07:09 PM
1,795

Cài người vào các tổ chức mafia, buôn lậu là một trong những hoạt động quan trọng của cảnh sát Hong Kong, theo báo Đông Phương đô thị (Trung Quốc), hiện họ có hơn 80 "cớm chìm" (UC - Undercover) đang chiến đấu giữa lòng địch.

UC là những cảnh sát tự nguyện dấn thân vào công việc nguy hiểm này, yêu cầu không phải là con một trong gia đình, dòng họ 3 đời phải trong sạch, được đào tạo chuyên nghiệp và sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ được hưởng những chế độ ưu đãi đặc biệt.

Do họ có mối quan hệ mật thiết với cảnh sát Hong Kong nên trên màn ảnh nhỏ TVB đã từng xuất hiện nhiều bộ phim miêu tả công việc của những nhân vật "cớm chìm". Hầu hết những câu chuyện về UC trong phim đều sáng tác trên người thật việc thật do chính những UC chuyên nghiệp kể lại nên luôn hấp dẫn khán giả. Thành công của bộ phim Sứ đồ hành giả, ngoài diễn xuất của dàn diễn viên chính ăn khách như Miêu Kiều Vỹ, Lâm Phong, Xa Thi Mạn… thì việc xuất hiện đến 5 "cớm chìm" đang hoạt động trong lòng các tổ chức tội phạm chính là điểm hấp dẫn người xem.

Cùng nhìn lại những anh chàng "cớm chìm" được yêu thích trong một vài bộ phim TVB gần đây:

Lâm Phong được khán giả bình chọn là UC đẹp trai và thời trang nhất khi anh thể hiện vai Tiết Gia Cường (Seed) - một trong 5 cảnh sát chìm lưu lạc chốn giang hồ do dữ liệu tại Sở cảnh sát Hong Kong bị xóa, trong phim Sứ đồ hành giả. Bỏ lại phía sau những vai công tử lịch lãm, Lâm Phong mang lại cho khán giả một hình ảnh mới, đời thường và rất gần gũi.

Cùng bị mất liên lạc với Sở cảnh sát Hong Kong như nhân vật Tiết Gia Cường của Lâm Phong trong Sứ đồ hành giả là Liên Hạo Cần (Kobe), chàng "cớm chìm" ẩn dưới thân phận một nhà tư vấn đầu tư tài chính tài năng trẻ tuổi. Đây là vai diễn lớn nhất của Thẩm Chấn Hiên, ca sĩ kiêm diễn viên đang được TVB lăng xê sau gần 30 phim vào vai quần chúng.

Xuất thân là diễn viên múa, cùng thời với Quách Phú Thành, sự nghiệp của Tạ Thiên Hoa khá lận đận. Anh mất rất nhiều thời gian mới tạo dựng được tên tuổi khi đảm nhận vai Lương Tiếu Thường (Laughing) - chàng "cớm chìm" có gương mặt lạnh lùng trong 2 bộ phim Học cảnh truy kích (2009) và Tiềm hành truy kích (2011). Bây giờ, ngoài cái tên Tạ Thiên Hoa, mọi người còn yêu quý gọi anh là Laughing. Sau 25 năm gắn bó, năm 2013 Tạ Thiên Hoa quyết định rời bỏ TVB, tự thành lập công ty Laughing Workshop.

Là cộng sự đồng thời cũng là đối thủ của Lương Tiếu Thường trong bộ phim Tiềm hành truy kích, "cớm chìm"Tô Tinh Bách được đánh giá là vai diễn khác lạ của Huỳnh Tông Trạch. Tuy được xây dựng hơi giống nhân vật Lương Tiếu Thường của Tạ Thiên Hoa, song Tô Tinh Bách lại có ngã rẽ sai lầm, vì tiền và quyền lực sẵn sàng đánh đổi tất cả.

Trong chuyến sang Việt Nam cùng Dương Di, Ngô Trác Hy có chia sẻ, vai diễn gần đây anh thích nhất là Trương Lập Huân - một cảnh sát trung nghĩa, chính trực, bề ngoài khó gần nhưng sống rất tình cảm trong bộ phim Trung gian nhân. Để điều tra tỷ phú Đỗ Dĩ Khanh, Trương Lập Huân bỏ nghề cầm súng (nhưng thật ra là rút vào bóng tối làm cảnh sát chìm), cưới con gái Đỗ Dĩ Khanh, công khai bước chân vào công ty hắn.

Được TVB lăng xê sau nhiều năm long đong, vất vả với những vai phản diện, Trần Triển Bằng đã chiếm được tình cảm của khán giả với nhân vật Trang Hữu Chính trong bộ phim Nội gián. Đó là một cảnh sát tinh nhuệ của Tổ trọng án, được phái làm "cớm chìm", len chân vào tổ chức tội phạm. Vì có nhiều kinh nghiệm đóng vai ác nên cuộc hóa thân của Trang Hữu Chính được Trần Triển Bằng thể hiện khá ấn tượng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý