Những cháu bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Nghệ An

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những cháu bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Nghệ An

Sau hơn 9 tháng mong mỏi, hôm nay, Nghệ An đã đón hai cháu bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF). Rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã vui mừng, hạnh phúc khi hay tin.

17/11/2017 11:41 PM
299

Sau hơn 9 tháng mong mỏi, hôm nay, Nghệ An đã đón hai cháu bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF). Rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã vui mừng, hạnh phúc khi hay tin.

Ngày 17/11, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã chính thức đón em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) tại Nghệ An.

Cháu bé ra đời vào lúc 8h20 ngày 17/11, bằng phương pháp sinh mổ do bác sĩ Hoàng Ngọc Anh, Chuyên khoa 1, phụ trách khoa Sản làm trưởng kíp thực hiện.

Những cháu bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Nghệ An - Ảnh 1Phóng to

Cháu bé được sinh ra nặng 3,7kg, hoàn toàn khỏe mạnh - (Ảnh bệnh viện cung cấp).

Bé gái nặng 3,7kg, con đầu lòng của sản phụ Trần Thị T., trú huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Các bác sĩ cho biết, sau sinh, sức khỏe sản phụ Trần Thị T. và cháu bé đều ổn định.

Đây là ca thụ tinh ống nghiệm đầu tiên thành công tại bệnh viện sau hơn 9 tháng đi vào hoạt động. Thông tin này đã tiếp sức thêm niềm tin và hi vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Trước đó, vào tháng 2/2017, đơn vị Hỗ trợ sinh sản, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chính thức được thành lập. Chị Trần Thị T. là một trong những trường hợp đầu tiên được làm thụ tinh ống nghiệm IVF.

Cùng ngày, bé gái thứ 2 thụ tinh trong ống nghiệm cũng được sinh ra. Sản phụ Nguyễn Thị T. (trú Diễn Châu, Nghệ An) được mổ lấy thai lúc 9h35. Bé gái nặng 3,7 kg.

Trong quá trình chọc hút trứng và chuyển phôi, dù có nhiều khó khăn phát sinh, song nhờ kỹ thuật tốt, trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên sâu và với sự hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật của trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, phôi được đặt thành công.

Tính đến nay, đã có 30 cặp vợ chồng thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại bệnh viện.

Xác suất thành công một lần đưa phôi vào tử cung để mang thai là 40%; xác suất thành công thụ tinh ống nghiệm đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn là 48%. Vì vậy, việc đón những em bé đầu tiên bằng phương pháp này tạo nên niềm hi vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Mỹ An (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý