Những chú mèo đặc biệt nhất thế giới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những chú mèo đặc biệt nhất thế giới

Biết mátxa, biết làm mặt tội nghiệp để nịnh chủ là những khả năng đặc biệt đáng yêu của loài mèo. Cùng xem những chú mèo với khả năng đặc biệt nhất.

26/01/2015 07:21 PM
622

1. Chú mèo biết dùng ánh mắt “ngây thơ vô số tội” để nịnh chủ

Với cặp mắt to tròn, hiền lành và buồn rượi, chú mèo có tên Marty sống tại San Francisco, Mỹ luôn gây được thiện cảm với người đối diện nhờ vẻ ngoài giống với tạo hình chú mèo đi hia dùng đôi mắt ngây thơ để lấy lòng người khác. Và cũng giống như Puss, Marty luôn biết dùng cặp mắt "ngây thơ vô số tội" này để nịnh chủ.

Cô Colleen Pettit, 27 tuổi đã không kìm được lòng khi nhìn thấy ánh mắt đầy thương hại của Marty vì nó không được ngồi lên đùi cô. Để được cưng nựng, Marty cứ kiên trì nhìn cô Colleen cho tới khi cô chịu gạt bỏ công việc sang một bên mà chú ý tới nó.

Khuôn mặt đáng yêu của Marty ngay lập tức đã lọt vào camera của anh Cliff – bạn trai Colleen. Cả hai cũng đều nhận ra nét chung giữa Marty và chú mèo đi hia Puss trong bộ phim hoạt hình "Shrek" đó là cặp mắt tỏ vẻ tội nghiệp.

Ngoài ra, cô Colleen còn cho biết thêm, nếu không cưng nựng Marty nhiều như nó muốn, nó sẽ "cắn yêu" lại một cái.

2. Những chú mèo biết… mát xa

Loài mèo tình cảm và rất biết chăm sóc nhau. Đôi khi chú mèo có những động tác ấn chân xuống nhịp nhàng nhằm đem lại cảm giác thư giãn cho bạn của mình…Không những các chú mèo này biết mát xa cho bạn mèo mà còn mát xa cho cả cún nữa.

Xem video mèo biết mát xa tại đây:

3. Chú mèo phải tập băng chuyền vì quá béo

Sở hữu thân hình ngoại cỡ do mắc bệnh béo phì, chú mèo King Leo đã buộc phải bám sát theo thực đơn ăn uống khoa học và bài tập chạy băng chuyền mỗi ngày.

Tại thời điểm được các nhân viên của trung tâm bảo vệ động vật tại thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ tìm thấy, King Leo đạt cân nặng đỉnh điểm là 13,6kg.

Bác sĩ thú y LaTisha Lampley, 34 tuổi người trực tiếp chăm sóc cho King Leo khi còn ở tại Trung tâm Giải cứu Mèo Shoppe cho biết, một trong những bài tập khó nhất trong quá trình luyện tập giảm cân là chạy băng chuyền nước. Đây là bài tập có thể khiến bất cứ chú mèo nào cũng phải chán nản.

Đầu tháng 9, King Leo giảm cân xuống còn 9,2kg. Tới đầu tháng 10, con số ấy tiếp tục giảm đi 0,5kg nữa. Tuy nhiên, tới giữa tháng 10, King Leo bắt đầu có dấu hiệu suy giảm sức khỏe.

Chú mèo 10 tuổi giống Maine Coon này được chẩn đoán mắc chứng viêm ruột và viêm tụy. 2 tuần sau chẩn đoán, King Leo đã được điều trị bằng kháng sinh tuy nhiên tình trạng sức khỏe của nó vẫn không có dấu hiệu khả quan. Mèo King Leo đã qua đời ngày 29/10/2014.

4. Chú mèo 6 tai

Lần ấy, bác sỹ Hoàng Ngọc Báu lên nhà một người họ hàng ở tỉnh Hoà Bình chơi. Vô tình, ông được nghe câu chuyện một gia đình gần đó có chú mèo mẹ đẻ ra một đàn con có quá nhiều tai nên gia chủ quá sợ. Họ cho rằng đó là điềm đen đủi nên vừa đem vứt hết ra sông.

Ông Báu liền vội chạy ra bờ sông tìm kiếm nhưng chỉ tìm thấy duy nhất một chú mèo nhỏ. Chú mèo này màu xám tro và có đến 6 chiếc tai. Hai tai lớn của mèo vẫn như những con mèo khác. Tuy nhiên, chú mèo này lại có thêm 4 chiếc tai xinh xinh mọc phía trước tai lớn.

Ông Báu quyết định sẽ mang về Hà Nội để chăm sóc cho chú mèo đặc biệt này bởi trên thế giới mới chỉ nghe nói đến mèo có 4 tai chứ 6 tai thì chưa thấy bao giờ. Ông Báu ôm chú mèo nhỏ trên tay đi ra bắt xe khách để trở về Hà Nội. Thật tiếc, không một chiếc xe nào đồng ý cho ông mang mèo lên xe bởi cánh lái xe thường kiêng mèo. Thế nên, ông Báu đành bắt xe ôm đi 100 cây số để mang chú mèo kỳ lạ về nhà chăm sóc.

Mèo 6 tai được ông Báu chăm sóc tại nhà nên rất khỏe mạnh và tinh nhanh. Một người bạn của vị bác sỹ này đến chơi và ngỏ ý muốn xin chú mèo về nuôi. Ông Báu vui lòng tặng ngay vì ông từng tặng rất nhiều mèo cho những người yêu quý vật nuôi.

Bác sỹ Báu tưởng chừng chú mèo 6 tai sẽ bình yên khi có được người chủ mới. Tuy nhiên, mẹ của người chủ này đã không hài lòng khi con trai mang về một con vật kỳ quái. Bà cho rằng đó là con vật đen đủi. Ngay đêm hôm đó, bà liền mang vứt chú mèo này đi! Ông Báu và người chủ mới đã không thể tìm lại được chú mèo 6 tai kia.

5. Mèo không mắt

Chú mèo xù màu xám này có tên là Brock, xuất thân từ nước Mỹ xa xôi, nhưng đã có một thời sống ở Việt Nam. Chủ nhân của chú là ông bà Kelly. Ông bà Kelly cho biết, Brock chính là “Món quà của Chúa” ban tặng.

Bà Kelly kể lại, gia đình bà thường thấy một chú mèo mon men tới khu vực gara ôtô của mình. Nhìn chú mèo này không có gì biểu hiện là được chăm sóc nên ông bà thường xuyên mang đồ ăn ra cho chú ăn. Sự hiện diện của chú mèo ấy diễn ra trong một thời gian khá dài và đều đặn.

Bỗng nhiên, chú mèo lạ biến mất chừng 2- 3 tháng. Và một hôm, chú xuất hiện trở lại. Lần trở lại này, chú ngậm theo một mèo con nhỏ! Chú để lại con ở gara và bỏ đi.

Ông bà Kelly vô cùng vui mừng khi nhận được món quà đặc biệt ấy nhưng cũng rất lo lắng với sức khỏe của mèo con vì “em bé” này hoàn toàn không có mắt. Đây là hiện tượng rất lạ bởi bình thường thì mèo có thể có mắt nhưng bị mù. Với mèo con này, chú không có hốc mắt và sức khỏe rất tồi.

Vợ chồng nhà Kelly liền mang chú mèo bé nhỏ đến bác sỹ thú y nhờ cậy. Người bác sỹ tiếp họ tỏ ra lo ngại với tình trạng của chú mèo đặc biệt. Ông cho biết, cơ hội cho một chú mèo không có mắt sống sót là vô cùng ít.

Phương Thảo (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý