Những chuẩn bị cần thiết cho một chuyến đi chơi xa

mesu mesu @mesu

Những chuẩn bị cần thiết cho một chuyến đi chơi xa

Một kì nghỉ lễ đã chính thức bắt đầu, các gia đình đã có kế hoạch cho những chuyến đi chơi xa của mình. Nhưng để chuyến dã ngoại được trọn vẹn niềm vui thì bạn nên chuẩn bị đúng, đủ hành lý cũng như những kinh nghiệm cần thiết.

28/04/2015 06:29 PM
882

Chọn trang phục phù hợp

Hiện tại thời tiết miền Bắc vẫn có một chút không khí lạnh vào buổi sáng sớm, chính vì vậy những chiếc áo khoác mỏng, nhẹ nhàng sẽ giúp bạn phòng tránh được việc cảm lạnh khi gia đình phải di chuyển quá sớm. Nhưng đến trưa và chiều thời tiết lại khá nóng, với những gia đình tham gia leo núi hay đi biển thì chúng ta nên lựa chọn trang phục thoáng mát, chất liệu phông gọn nhẹ cho việc di chuyển.

Mũ và kính mắt là hai đồ không thể thiếu. Khi di chuyển trên địa bàn diện tích rộng, trong thời tiết mùa hè thì việc phòng tránh say nắng là điều vô cùng cần thiết. Một chiếc mũ vải mềm, vành rộng sẽ rất tiện lợi trong việc sắp xếp hành lý. Với kính mắt, không phải mắt kính càng đen, càng sẫm màu thì độ chắn nắng càng tốt. Với kính dâm, bạn nên chọn mắt kính có màu xám hoặc xanh khi đi bộ nhiều giờ dưới nắng.

Mang theo đồ ăn nhanh

Khi đi du lịch, vui chơi, vận động cơ thể bạn sẽ mất nhiều calo hơn những ngày bình thường, do vậy việc chuẩn bị sẵn những đồ ăn nhanh gọn trong hành lý là khá cần thiết. Đặc biệt khi gia đình bạn có con nhỏ thì đồ ăn chuẩn bị sẵn từ nhà sẽ giúp đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm. Những đồ như bim bim, bánh ngọt, kẹo... sẽ không chiếm quá nhiều diện tích của hành lý, nhưng chúng sẽ mang lại cho bạn một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn hơn.

Thoa kem chống nắng đúng cách

Với những gia đình đi du lịch biển việc tiếp xúc nhiều giờ liền dưới ánh nắng mặt trời không chỉ tổn hại đến sắc tố da mà còn khiến chúng ta có nguy cơ mắc những căn bệnh không mong muốn cho da. Hãy thoa kem chống nắng trước ít nhất 30 phút mới ra ngoài để kem đủ thời gian ngấm sâu vào da và phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả. Trường hợp khi bạn thường xuyên phải đi dưới nắng hoặc đang tắm biển thì các chuyên gia khuyên nên thoa lại kem 2 giờ một lần nhưng không nhất thiết phải thoa quá nhiều mà chỉ cần thoa một lớp kem mỏng. Nếu thoa quá dày, lớp kem thừa không kịp thẩm thấu vào da sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng da trong mùa hè.

Luôn mang theo dụng cụ vệ sinh riêng

Nước rửa tay khô, khăn ướt... sẽ là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Khi di chuyển trên đường nhiều khi chúng ta không có điều kiện đủ nước để làm những vệ sinh chân tay như bình thường mà do vậy những vật dụng vệ sinh nhanh gọn sẽ giúp bạn giữ được vệ sinh cho mình và cả gia đình trong mọi chuyến đi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý