Những cơ sở để tin M.U sẽ bắt kip Chelsea

beck beck @beck

Những cơ sở để tin M.U sẽ bắt kip Chelsea

Dù thuyết phục hay không, thì M.U đã trở lại với cuộc đua vô địch Premier Leage 20142015, điều mà hơn một năm qua, người hâm mộ quỷ đỏ phải mỏi mòn chờ đợi.

15/12/2014 11:44 AM
632

Chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Premier League đang giúp "Quỷ đỏ" trễm trệ ở vị trí thứ 3 trên BXH, vị trí mà M.U ít khi được tận hưởng trong thời gian gần đây.

Điều tuyệt vời hơn cả, chiến thắng trước Liverpool còn giúp M.U trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch. M.U đã có 31 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội bóng dẫn đầu Chelsea xuống còn 8 điểm. Có nhiều cơ sở để tin M.U sẽ bắt kịp Chelsea.

Điểm tựa De Gea

Người ta có thể dành lời khen ngợi cho hàng công của M.U trong giai đoạn thi đấu thăng hoa gần đây, nhưng hơn hết phải nói tới màn trình diễn xuất thần của thủ thành De Gea.

 - Ảnh 1

De Gea thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây.

Thi đấu ấn tượng với hàng loạt những pha cản phá không tưởng, không ít lần trong mùa giải này, De Gea khiến các tiền đạo đối phương lắc đầu ngao ngán vì có cố gẵng hết mức cũng chẳng thể nào ghi bàn.

Nhìn lại chiến tích 6 trận thắng liên tiếp của "Quỷ đỏ", có thể thấy công lao của De Gea là nổi trội hơn cả. Anh vừa được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất M.U tháng 11, và danh hiệu này là hoàn toàn xứng đáng.

Trong trận đấu với Arsenal, De Gea đã không ít lần khiến các "Pháo thủ" ôm đầu tiếc nuối vì những pha cản phá xuất thần. Và đó là tiền đề để "Quỷ đỏ" có được chiến thắng 2-1. Trận thắng Everton 2-1 cũng diễn ra với kịch bản như thế, vẫn là De Gea với những pha cứu nguy không tưởng.

Gần đây nhất là chiến thắng đậm đà 3-0 của M.U trước Liverpool. Nếu không có tài bắt bóng như dính vào tay của De Gea, kết quả đậm đà ấy có lẽ đã không xảy ra.

Premier League còn gần 2/3 chặng đường nữa, và nếu cứ chơi với phong độ hiện tại, De Gea hoàn toàn có thể giúp Quỷ đỏ đem tới những thành công lớn hơn.

Tuyến giữa thi đấu ổn định

Sự trở lại của Carrick đang giúp hàng tiền vệ M.U thi đấu ổn định hơn, đặc biệt họ còn có được những Fellaini, Valencia đang ở phong độ cao nhất, đây là một lợi thế không nhỏ.

Carrick dần được Van Gaal đóng đinh cho vị trí tiền vệ điều tiết trận đấu lùi sâu. Có nghĩa anh có thể chơi thụt xuống như một trung vệ thứ 3 để bao quát toàn bộ cục diện trận đấu, nhưng vẫn có thể nhô cao để hỗ trợ các cầu thủ tuyến trên.

 - Ảnh 2

Tuyến giữa quỷ đỏ đang có được sự ổn định.

Carrick đang là một mắt xích quan trọng trong đội hình "Quỷ đỏ". Khi sơ đồ 3-5-2 có sự hoán đổi thành 4-4-2 bất cứ khi nào, thì việc dùng ngôi sao 33 tuổi này ở cai trò tiền vệ điều tiết là điều hoàn toàn hợp lý.

Fellaini và Valencia là hai cái tên cũng rất đáng chú ý. Với Fellaini, anh đang có được giai đoạn thi đấu chói sáng nhất ở M.U kể từ khi gia nhập hồi hè 2013. Khả năng tranh chấp bóng bổng và sức mạnh cơ bắp của Fellaini giúp tuyến giữa M.U được cân bằng, hơn nữa việc trọng dụng tiền vệ người Bỉ giúp Mata được giải phóng vai trò phòng ngự và có thể toàn tâm toàn ý cho mặt trận tấn công.

Valencia nổi tiếng với sự cần mẫn, anh cũng đang phát huy điều đó rất tốt và biến hành lang cánh phải "Quỷ đỏ" trở thành một hướng tấn công nguy hiểm.

Lịch thi đấu thuận lợi

Ở mùa giải này, M.U không được tham dự Champions League, nhưng điều này vô tình lại mang đến lợi thế cho họ trong cuộc đua đến với ngôi vô địch.

Chelsea cũng như Man City sẽ phải căng sức cho rất nhiều mặt trận trong thời gian tới, điều này không xảy ra với M.U, và đây có thể là cơ hội giúp đội bóng thành Man có thể bứt lên.

Tất nhiên "Quỷ đỏ" vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết, đơn cử như sự mơ ngủ ở hàng thủ. Nhưng trước mắt họ vẫn có được những người hùng như De Gea và tuyến giữa khỏa lấp sự yếu kém. Hãy cứ hi vọng ở M.U khi mọi thứ vẫn còn đang vận hành tốt.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý