Những con cua có màu sắc, hình dạng kỳ lạ nhất

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những con cua có màu sắc, hình dạng kỳ lạ nhất

Tags

15/10/2014 02:02 PM
1,379

1. Cua khổng lồ càng dài gần 4m ở Việt Nam

Đầu năm 2014, thủy cung ở Khu đô thị Times City, Hà Nội xuất hiện một con cua “bất bình thường” với chiều dài khoảng 40cm trong khi sải càng lên đến 3,7m. Ước tính trọng lượng con cua này cũng vào khoảng 19 - 20 kg.

2. Cua “chân cao” cỡ xe hơi nổi tiếng thế giới

Đây là loài cua nhện, có tên khoa học là Macrocheira kaempdfer, được cho là sống tận sâu dưới đáy biển. Các nhà khoa học đã tính toán và kết luận rằng, loài cua này hiện sở hữu bộ “chân” dài nhất trong số các loài giáp xác.

Một chú cua trưởng thành có chiều dài 2 đầu càng lên tới 4-5m, gần bằng 1 chiếc xe hơi 4 chỗ.

Tuy nhiên, hiện thông tin về loài cua này vẫn còn rất ít ỏi, vì vậy nó vẫn được xem là loài cua “bí ẩn” với rất nhiều người.

3. Cua hoàng đế đột biến có màu xanh đậm

Đây là con cua được một ngư dân đánh bắt được ở vùng biển bang Alaska, nước Mỹ.

Những người chứng kiến cho biết cua có màu xanh đặc trưng của loài hoa oải hương, trông rất đẹp.

Trước đó, một ngư dân ở Nhật cũng phát hiện ra con cua có màu sắc tương tự nhưng càng dài đến 1m, nặng 3,5kg.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa thể công bố lý do chính xác việc cua đột nhiên biến thành màu xanh kỳ lạ như vậy.

4. Những loài cua màu tím cùng sống trên đảo Đông Nam Á

Đây là phát hiện hết sức lý thú của các nhà khoa học hiện đang sinh sống ở Philippines. Các loài cua cũng được tìm thấy trên hòn đảo Palawan của chính đất nước này.

Chúng chính là cua Insulamon palawanense, Insulamon johannchristiani và Insulamon magnum. Những con cua này có kích thước và cân nặng không khác loài cua thông thường là mấy, nhưng thân hình của chúng ánh lên sắc tím rất rõ ràng. Màu này được cho là giúp ích rất nhiều cho những con cua trong môi trường đặc trưng, đặc biệt là dễ tìm kiếm đồng loại.

5. Cua lạ có ba mắt ở New Zealand

Người ta phát hiện con cua đặc biệt này ở phía bắc đảo Hoteo, New Zealand. Bức ảnh cho thấy con cua có 3 mắt, hai mắt mọc ở vị trí bình thường, con mắt thứ ba mọc ở vị trí chính giữa như một chiếc ăng-ten.

Theo các nhà khoa học bước đầu xác định, con cua này thuộc giống cua nước ngọt có tên tiếng Anh Amarinnus lacustric, là một con cua biến dạng. Nguyên nhân có thể là do nhiễm phóng xạ từ chất thải hạt nhân.

6. Thật giả chuyện cua khổng lồ dài 15m

Mới đây, một bức ảnh trên trang mạng Weird Whistable của nước Anh cho thấy con cua khổng lồ có bề ngang ước tính lên đến 15m.

Theo một số người, con cua này xuất hiện tại khu vực bến cảng Kent và có thân hình cực kỳ to lớn.

Tuy nhiên, một số ý kiến phản bác lại rằng đây chỉ là một bức ảnh chụp từ trên cao nên không có căn cứ chính xác. Con cua có thể là “sản phẩm” của lớp cát bị đùn bên dưới mặt nước.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý