Những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của bố chồng Hà Tăng

baybykiu baybykiu @baybykiu

Những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của bố chồng Hà Tăng

Jonathan Hạnh Nguyễn Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương sở hữu rất nhiều gà đẻ trứng vàng: từ đầu tư hàng không, du lịch và trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam sau quá trình chinh chiến trên thương trường suốt 30 năm.rn

19/10/2014 06:59 AM
6,733

 - Ảnh 1

Jonathan Hạnh Nguyễn.

Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific

Jonathan Hạnh Nguyễn được biết đến là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước làm chủ đầu tư dự án đường bay Manila (Philippines) - TP. Hồ Chí Minh.

Nhận thấy đây là nghành kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ, thu hút được khách nước ngoài trong tương lai nên Jonathan Hạnh Nguyễn đã thuyết phục các nhà đầu tư bằng uy tín và vốn góp của mình.

Nhờ đó, ông được cử làm Tổng đại diện của Hãng Hàng không Philippines (Philippines Airlines) tại khu vực Đông Dương, thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP) vào năm 1986.

Tính đến nay, ông đã kêu gọi hợp tác đầu tư 30 dự án, với tổng trị giá hơn 455 triệu USD, mang lại doanh số hằng năm khoảng 580 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 22.000 lao động ở Việt Nam.

Tràng Tiền Plaza

 - Ảnh 2

Tràng Tiền Plaza.

Năm 2013, sự kiện hồi sinh cho trung tâm biểu tượng thương mại thủ đô - Tràng Tiền Plaza thành trung tâm thương mại xa hoa bậc nhất Hà thành với số vốn đấu tư 400 tỷ đồng đã nâng tầm thương hiệu của IPP.

Ngoài ra, phải kể tới 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng được các nhà đầu tư bỏ ra để hoàn thiện nội thất cho 112 gian hàng siêu sang.

Trong số đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu 20 gian, 95% diện tích Tràng Tiền Plaza đã được lấp đầy các thương hiệu hàng đầu thế giới chỉ sau gần 1 tháng mở cửa mà không qua bất kì môi giới nào.

Burger King

 - Ảnh 3

Burger King chính thức xâm nhập thị trường nội địa từ tháng 10/2012, thông qua đơn vị đối tác nhượng quyền là công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV), thành viên của tập đoàn Imex Pan Pacific, có kinh nghiệm và quản lý nhiều nhãn hàng lính vực thực phẩm.

Bên cạnh đó, ông còn lựa chọn đầu tư các thương hiệu thức ăn nhanh đình đám như Popeyes Chicken- hàng gà rán kiểu Mỹ, hay Domino’s Pizza và Dunkin’s Donuts- 1 trong 10 nhãn hàng thức ăn nhanh được ưa thích tại Mỹ, đối thủ nặng kí nhất của Starbucks.

Hàng hiệu cao cấp Rex Arcade

 - Ảnh 4

Gian hàng hiệu cao cấp Rex Arcade.

Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade. Nằm ở tầng 1 của khách sạn Rex, khu trung tâm mua sắm này có diện tích khoảng 1.300 m2, được thừa hưởng vẻ sang trọng của một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp xây dựng từ năm 1927.

Ông chủ IPP đã trở thành nhà phân phối các nhãn hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Cartier, Salvatore Ferragamo, Rolex… cho LVMH tại Việt Nam.

Đến nay, 16 trong tổng số 48 nhãn hiệu mà LVMH sở hữu đã có mặt tại Việt Nam, tập trung nhiều nhất tại 2 trung tâm chính là Rex Arcade và Tràng Tiền Plaza.

Theo Đời sồng & Pháp luật

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý