Những con ma điển hình của điện ảnh Châu Á

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những con ma điển hình của điện ảnh Châu Á

Tags

24/10/2014 02:08 PM
2,547

Hình ảnh những con ma với tạo hình ghê rợn và đầy ám ảnh trong những bộ phim kinh dị tuy đáng sợ nhưng luôn có sức hút mãnh liệt với người xem. Cùng điểm lại một số mô típ tạo hình những con ma đáng sợ trong một số bộ phim kinh dị của các nước Châu Á.

Ma của Nhật Bản

Ma của Nhật Bản thường là những ma nữ có mái tóc đen dài rối bời che kín khuôn mặt, đôi mắt trợn trừng, thâm đen, vô hồn, khuôn mặt be bét máu... khiến người xem sởn gai ốc.


Sadako trong phim Ringu (Vòng tròn định mệnh) sản xuất năm 1998.

Sadako là nhân vật ma nữ nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Bộ phim Ringu dẫn dắt người xem bước vào một câu chuyện kỳ lạ của thế giới tâm linh. Cuốn băng mang lời nguyền của một bé gái chết vì bị người mẹ đẩy xuống giếng. Bất cứ ai xem nó cũng sẽ nhận được một cú điện thoại cho biết rằng họ sẽ chết sau bảy ngày.

Con ma nữ dưới hình dáng của một bé gái mặc áo trắng dài tới chân dính bùn xanh lục có mái tóc đen dài che mặt và một lúc sau lộ ra một con mắt trắng bên trong khuôn mặt bị tóc che.


Kayako trong phim Ju – on.

Kayako Saeki, một nhân vật được tạo hình với mái tóc dài che kín cả khuôn mặt cùng những tiếng rên thảm thiết. Kayako biến thành một con ma báo thù trong bộ phim Ju-on.

Ma Trung Quốc

Ma Cương Thi (ma cà rồng đặc trưng châu Á): Chúng có đôi mắt màu đỏ, làn da tái xanh hoặc xám ngắt, mắt đỏ ngầu, trước trán dán một lá bùa và có móng vuốt cong. Trang phục của cương thi là bộ áo quan thời nhà Thanh.

Một số phim cương thi Trung Quốc nổi bật như: Tôi có hẹn với cương thi, Thiên sứ bắt ma, Cương thi tiên sinh, Chạm trán cương thi….

Ma nữ: Tạo hình là những con ma có mái tóc dài màu trắng, cả mặt cũng trắng toát.

Một số tạo hình ma nữ Trung Quốc nổi bật:


Ma nữ Châu Tấn trong Họa Bì 1


Ma nữ Triệu Vy với mái tóc trắng, khuôn mặt trắng bệch và đôi mắt rỉ máu trong Họa Bì


Ma nữ Phạm Băng Băng trong Bạch Phát Ma Nữ

Ma Thái Lan

Ma Thái Lan thường có khuôn mặt trắng bệch, đôi mắt trắng dã, răng nhuộm đen, gương mặt mệt mỏi, u sầu, lạnh lùng và nhuốm đầy máu me rất đáng sợ.


Ma nữ Thái Mae Nak trong Vợ quỷ


Ma nữ Thái Mae Nak trong Tình người duyên ma


Ma nữ Thái Mae Nak trong Ma nữ tìm chồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý