Những cơn mưa động vật bí ẩn của thiên nhiên

biettuot biettuot @biettuot

Những cơn mưa động vật bí ẩn của thiên nhiên

Bạn sẽ thấy những cơn mưa động vật gồm cá, ếch, thậm chí là nhện ào ạt từ trên trời rơi xuống, xuất hiện khắp mọi nơi thậm chí vương cả trên tóc.

28/03/2015 10:07 AM
3,025

Đây là những cơn mưa động vật đã từng xảy ra ở một số ngôi làng trên thế giới trước sự ngỡ ngàng của người dân:

Mưa cá

Bí ẩn những cơn mưa động vật
Cơn mưa cá khiến nhiều người vừa kinh ngạc vừa hạnh phúc.

Ngày mùng 5/4/2014, một ngôi làng tại huyện Chilaw, Sri Lanka ở Nam Á bất ngờ xảy ra một trận “mưa cá”, cá lớn và nhỏ từ trên trời rơi xuống, khiến những người dân địa phương mà nhận được “món quà” bất ngờ này vừa kinh ngạc vừa hạnh phúc.

Nhiều người phải kinh ngạc khi khắp đường phố nơi nào cũng toàn là cá. Người dân tại một ngôi làng ở thị trấn Chilaw (phía tây Sri Lanka) cho biết họ đã nghe thấy những âm thanh lớn rơi trên mái nhà của mình. Ban đầu họ tưởng rằng đó là một cơn mưa đá, nhưng bất ngờ đó là một lượng lớn cá rơi từ trên trời xuống, giống như một cơn mưa. Những chú cá này thậm chí vẫn còn sống, chúng vùng vẫy trong sân nhà hay trong những bụi cỏ. Theo thống kê, khoảng hơn 50 kg cá đã trút xuống thị trấn này, số lượng cá này vẫn có thể sử dụng làm thức ăn.

Lời giải thích cho hiện tượng mưa động vật kì quặc này thực chất rất đơn giản. Một trận lốc xoáy hoặc vòi rồng đã hút toàn bộ số cá ở ao hồ mà chúng đã đi qua, đưa chúng lên trời và chúng đã đáp xuống một khu vực khác nhờ những cơn mưa cách đấy khá xa. Thông thường các loài động vật nhỏ như cá con, ếch và các loài thủy sinh khác sẽ là nạn nhân của những trận lốc xoáy này.

Mưa chim

Bí ẩn những cơn mưa động vật 2
Cơn mưa chim khiến một chú chim bị dắt lại trên cành cây.

Thật khó để diễn tả là đáng kinh ngạc hay đáng sợ khi chứng kiến cảnh tượng hàng ngàn chú chim rơi đầy trời. Cơn mưa kì lạ này ở Bắc nước Ý vào tháng 1/2011 đã khiến nhiều người kinh hãi. Hầu hết những chú chim đều bất động khi được phát hiện. Chúng trông như đang ngủ say hoặc theo như một số giả thuyết là bị nhiễm độc.

Mưa nhện

Bí ẩn những cơn mưa động vật 3
Nhện rơi từ trên trời rơi xuống.

Một trong những trận mưa kinh hoàng nhất đã xảy ra bất ngờ tại thị trấn Santo Antonio da Platina ở Brasil năm 2013. Cơn mưa nhện khiến nhện xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhện bò trên tóc, quần áo và dưới chân. Trận mưa hi hữu này đã trở thành một nỗi ám ảnh với nhiều người dân địa phương cho tới tận hôm nay.

Giới chuyên gia sau đó xác định chúng là loài Anelosimus eximius, thuộc loài cực hiếm do chỉ sống theo bầy. Chúng thường giăng những mạng nhện khổng lồ trên cây vào ban ngày và vào chiều muộn, theo Marta Fischer, chuyên gia sinh học về loài nhện thuộc Đại học Công giáo Parana (Brazil).

Mưa ếch

Bí ẩn những cơn mưa động vật 4

Năm 2015. ngôi làng Odzaci của Serbia chứng kiến một trận... mưa ếch kỳ lạ. Bầu trời tối xầm và nhiều người đã nói rằng họ đã chứng kiến tận mắt những con ếch, cá và tôm càng xanh từ trên trời rơi xuống. Miêu tả với tờ nhật báo Blic của địa phương, những người dân nói rằng họ tưởng như đã đến “ngày tận thế” khi hàng nghìn con ếch bỗng từ trên trời rơi xuống vùng đất họ đang sống.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý