Những con rồng 'bá đạo' nhất màn ảnh

msstit msstit @msstit

Những con rồng 'bá đạo' nhất màn ảnh

Rồng luôn là biểu tượng của sức mạnh, sự cao quý và đôi khi là sự huỷ diệt. Trong mỗi bộ phim điện ảnh, hình tượng con rồng lại hiện lên với một dáng dấp, tính cách khác biệt.

22/12/2014 03:01 PM
1,096

1. Smaug - The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013)

Tác giả của Chúa tể những Chiếc Nhẫn – J.R.R.Tolkien từng miêu tả Smaug là “một con rồng hung bạo, ích kỉ và tham lam vô độ”. Với vẻ ngoài cực kì to lớn và đáng sợ cùng sự ám ảnh về vàng, Smaug là cơn ác mộng, “với đôi cánh như giông bão và hơi thở là cái chết” sẽ tiếp tục trở lại trong phần cuối khép lại series về anh chàng Bibo Baggins cùng những người bạn mang tên The Hobbit: The Battle of the Five Armies.

2. Drogon, Rhaegal, và Viserion – Game of Thrones

Ba quả trứng rồng hoá đá 200 năm tưởng chừng sẽ chỉ là món bảo vật vô giá để trao đổi, thế nhưng chúng đã nở ra 3 con rồng cùng màu với vỏ và được “Long Mẫu” Daenerys Targaryen nuôi nấng, dần trở thành một thế lực trong season 4. Chúng thể hiện sức mạnh và sự thuần phục Nữ hoàng Daenerys Targaryen, giúp cô cai trị đất nước. Thế nhưng, chúng cũng là tai họa tiềm ẩn có thể gây ra sự hỗn loạn bất cứ lúc nào.

3. Toothless - How to Train Your Dragon (2010)

How to Train Your Dragon là một bộ phim hoạt hình tràn ngập hình ảnh về thế giới loài rồng, Toothless – tức Răng Sún là một con rồng đen sở hữu sức mạnh và tốc độ kinh hoàng nhưng lại “siêu cấp đáng yêu” với đôi mắt to tròn biết nói. Ban đầu, sói là con vật được hướng tới xây dựng tạo hình Toothless, nhưng các nhà sản xuất đã thay đổi ý kiến khi nhìn thấy hình một con báo đen trên màn hình máy tính một nhân viên. Khuôn mặt của Toothless thì được “vay mượn” từ hình ảnh những con kì nhông. Còn vẻ ngoài và tính cách của rồng Răng Sún là “phép lai” giữa chó, ngựa và mèo…

4. Toruk - Avatar (2009)

Loài rồng lớn gần như đã tuyệt chủng, tưởng như chỉ còn tồn tại trong những câu chuyện truyền thuyết trên hành tinh Pandora. Không giống như rồng Leonopteryx màu xanh nhỏ và sống thành bầy, Toruk với màu đỏ cam nổi bật, to lớn và uy dũng như thách thức bất kì kẻ nào dám cả gan động tới lãnh địa của chúng. Hình ảnh bán thể Avatar của Jake Sully cưỡi trên lưng một con Leonopteryx để thuần hoá Toruk là một cảnh chiến đấu trên không rất bắt mắt trong phim.

5. Saphira - Eragon (2006)

Câu chuyện kể về cậu bé Eragon nhặt được một quả trứng kì lạ. Quả trứng xanh ấy nở ra một con rồng cái và được Eragon đặt tên là Saphira. Rồng Saphira là hiện thân của bất kì con rồng nào mà mọi người ước ao: đầy sức mạnh và lòng trung thành. Cho dù bộ phim không được đánh giá cao về chuyên môn nhưng hình ảnh rồng Saphira dũng mãnh bay lượn trên không trung vẫn tạo ra hiệu quả đặc sắc, làm mãn nhãn tất cả khán giả.

6. Norbert - Harry Potter and the Goblet of Fire (2005)

Đây là con rồng được nở ra từ một quả trứng mà Hagrid đã thắng được của một người lạ mặt đội mũ trùm đầu. Norbert đã trở nên nguy hiểm và to lớn hơn trong vài tuần sau đó. Nó đã cắn vào tay Ron, khiến vết thương sưng to và nhiễm độc. Trong phần 7, Norbert được Charlie Weasley đổi tên thành Norberta vì nó là rồng cái.

7. The Male - Reign of Fire (2002)

Loài rồng lửa bỗng dưng “tái xuất giang hồ” sau hàng vạn năm ngủ yên dưới lòng đất, biến London thành một hoả ngục thực sự. Những người sống sót phải trốn chạy dưới lòng đất, và họ nhận ra trong hàng trăm triệu con rồng đang bay khắp trái đất hầu hết chỉ toàn con cái và dường như chỉ có một con đực nằm sâu trong hang tối. Và con rồng đực hiếm hoi “xấu số” đó trở thành mục tiêu cần diệt của bộ ba Quinn, Denton và Alex để có thể cứu sống nhân loại.

8. Haku - Spirited Away (2001)

Những fan của bộ phim hoạt hình Nhật Bản từng đoạt giải Oscar này chắc hẳn sẽ không thể nào quên được pháp sư Haku trong hình dạng một con rồng trắng xanh tuyệt đẹp. Chính Haku là người đã giúp đỡ cô bé Chihiro khi bị lạc lối ở vùng đất linh hồn. Spirited Away được coi là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất với những hình ảnh công phu được vẽ hoàn toàn bằng tay.

9. Draco - Dragonheart (1996)

Trong Dragonheart, Draco là chú rồng duy nhất còn sống sót và được mô tả với một vẻ đẹp khôn ngoan và cao quý cũng như vô cùng mạnh mẽ. Draco là một bạn đồng hành tuyệt vời, sẵn sàng hi sinh vì mong ước đem lại điều tốt đẹp bằng cách xẻ đôi trái tim của mình trao cho hoàng tử Einon. Tuy nhiên, từ một đứa trẻ trong sáng, Einon đã sớm trở thành một bạo chúa và điều đó khiến hiệp sĩ Bowen tức giận muốn lấy mạng Draco vì cho rằng con rồng mới là nguyên nhân của mọi chuyện. Draco được lồng tiếng bởi Sean Connery, nam diễn viên huyền thoại từng thủ vai điệp viên 007.

10. Falkor - The Neverending Story (1984)

Câu chuyện dài bất tận về cuộc phiêu lưu giải cứu vùng đất kì ảo Fantasia của cậu bé Bastian. Nơi đó có chú rồng Falkor – một con rồng với tạo hình thân thiện hết mức, một phép lai giữa rồng và chó. Tuy vậy đó là một đồng minh thân thiết của Bastian, với khả năng bay giữa không gian và phun lửa xanh, đã cùng cậu học trò nhỏ phiêu lưu qua những miền đất giả tưởng đầy bay bổng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý