Những con số đáng nhớ trong tang lễ ông Lý Quang Diệu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những con số đáng nhớ trong tang lễ ông Lý Quang Diệu

Khoảng 1,5 triệu người dân Singapore đã đến viếng cố thủ tướng Lý Quang Diệu trong 7 ngày diễn ra quốc tang, tương ứng với 1/5 dân số đất nước.

30/03/2015 10:38 AM
466

Theo tin tức trên Straits Times, 454.687 người đi quanh quan tài để tiễn biệt ông Lý Quang Diệu tại tòa nhà quốc hội. Theo số liệu của chính phủ Singapore, trung bình 6.500 người vào để tiễn biệt ông mỗi giờ.

Chiều ngày 27/3, số người xếp hàng vào viếng ông Lý Quang Diệu đạt mức kỷ lục. Nhiều người đã phải đội mưa xếp hàng tới 10 tiếng để tiễn biệt nhà lãnh đạo vĩ đại của đất nước.

 - Ảnh 1

Người dân Singapore tạm biệt ông Lý Quang Diệu khi đoàn xe chở linh cữu ông hướng đến Đài hóa thân Mandai.

Khoảng 1,5 triệu người, tương đương 1/5 dân số đảo quốc sư tử, tới 18 điểm viếng trên khắp đất nước để tỏ lòng tôn kính đối với người sáng lập đất nước Singapore.

170 quan chức quốc tế tham dự lễ viếng cố thủ tướng Lý Quang Diệu. Đoàn xe tang đưa quan tài của ông Lý đi qua chặng đường 15,4 km trước khi tới đài hóa thân Mandai. Nghi thức hỏa táng sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (30/3) trong buổi lễ riêng của gia đình.

249.844 người nhấn nút “Like” trang Facebook mang tên "Tưởng nhớ Lý Quang Diệu". Tổng số đã có 320.000 lượt tweet có tên ông Lý Quang Diệu trên Twitter trong 7 ngày quốc tang vừa qua.

 - Ảnh 2

Linh cữu ông Lý Quang Diệu trong lễ tang ngày 29/3.

Hai tàu Hải quân Singapore thực hiện nghi lễ tiễn biệt cố thủ tướng tại vịnh Marina. Các thủy thủ treo cờ đen cùng những lá cờ với các chữ L, K, Y - tên viết tắt của cố thủ tướng Lý Quang Diệu theo tiếng Anh (Lee Kuan Yew).

Loạt đại bác tiễn biệt cố thủ tướng rền vang trong cơn mưa lớn. Toàn thể đất nước đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ nguyên thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Trong khi đó, tại một số quốc gia trên thế giới cũng tổ chức những buổi tưởng niệm riêng. Ấn Độ tuyên bố quốc tang vào ngày Chủ nhật tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu. Trong khi New Zealand cũng tuyên bố treo cờ rủ đề sự chia buồn tới quốc đảo Singapore.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý