Những công dụng bất ngờ của bột baking soda

mesu mesu @mesu

Những công dụng bất ngờ của bột baking soda

(Ngoisao.vn) Baking soda từ lâu được biết đến như một loại bột đa năng, tuy nhiên, điều bất ngờ là không chỉ được dùng như một loại thực phẩm, soda còn có rất nhiều tác dụng đối với việc làm đẹp của chúng ta. Hãy cùng khám phá những thú vị này.

26/02/2015 09:10 PM
4,152

1. Làm trắng răng

Baking soda có công dụng thần kì trong việc làm trắng răng. Bạn có thể trộn một lượng nhỏ baking soda và muối, sử dụng hỗn hợp này thay kem đánh răng, sau đó súc miệng thật kĩ lại.

tac-dung-baking-soda-1.jpg 0

Không những mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng hơn, bột baking soda còn giúp hơi thở của bạn thơm và tươi mát hơn không kém bất kì loại nước súc miệng nào.

tac-dung-baking-soda-1.jpg 0

2. Tác dụng như lăn nách

Rất nhiều người biết tới công dụng này và sử dụng baking soda như một sản phẩm lăn nách tự nhiên, rẻ tiền mà vẫn rất hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha bột baking soda với nước thành một hỗn hợp mịn, sau đó thêm 1-2 giọt tinh dầu oải hương lên và chà xát hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay. Không chỉ giúp loại bỏ những mùi khó chịu và kháng khuẩn mà hỗn hợp này còn lưu lại hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

danh-rang-voi-baking-soda.jpg 0

3. Trị mụn

Baking soda được sử dụng rộng rãi để điều trị mụn trứng cá. Bởi loại bột này có tính sát trùng, chống viêm nhẹ, đồng thời cân bằng độ PH tự nhiên của làn da, giúp ngăn ngừa mụn phát triển thêm.

tac-dung-baking-soda-1.jpg 0

4. Dùng làm sữa rửa mặt

Bạn có thể kết hợp 2 muỗng cafe bột baking soda với một thìa nước ấm để tạo thành hỗn hợp sánh mịn rồi thoa đều lên mặt theo chuyển động vòng tròn. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ cho khô. Bằng cách này, bột soda giúp tẩy các tế bào chết trên da mặt, kể cả các mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da trắng sáng tự nhiên hơn.

sua-rua-mat-phyto-powder-in-cleansing-foam-olive.jpg 0

5. Kích thích tóc mọc nhanh

Không cần phải kén chọn những loại dầu dưỡng đắt tiền, bạn chỉ cần thêm một muỗng cafe baking soda vào dầu gội rồi gội sạch tóc như bình thường. Bột soda sẽ loại bỏ gầu cùng các chất bẩn trên tóc và da đầu, đồng thời nuôi dưỡng và kích thích tóc phát triển nhanh hơn.

tac-dung-baking-soda-1.jpg 0

6. Chữa da bị cháy nắng

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ bột soda pha với nước rồi đắp và massage lên vùng da bị cháy nắng sau đó tắm sạch lại. Sử dụng thường xuyên phương pháp này sẽ giúp làm mờ những vết cháy nắng, giúp da trở lại sáng mịn bình thường như vốn có.

tac-dung-baking-soda-1.jpg 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý