Những công dụng thần kỳ của quả mướp

remember1 remember1 @remember1

Những công dụng thần kỳ của quả mướp

(Công lý) Mướp là loại rau quả thông dụng trong bữa ăn của mỗi gia đình, đặc biệt phổ biến vào mùa hè. Quả mướp không chỉ là món ăn cung cấp nguồn vitamin và dưỡng chất dồi dào cho cơ thể mà còn là vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh.

28/07/2015 03:56 PM
1,681

Mướp là một loại cây thảo dạng dây leo. Lá mọc so le, dạng tim, có 5 -7 thùy có răng. Hoa đơn tính, các hoa đực tập hợp thành chùm dạng chùy, các hoa cái mọc đơn độc. Quả dài 25-30cm hay hơn, rộng 6–8 cm, hình trụ thuôn, khi già thì khô, bên trong có nhiều xơ dai.

 - Ảnh 9

Tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng điều kinh, thanh nhiệt, nhuận da, thông kinh lạc, thông đại tiểu tiện, giải độc, thông sữa, thường dùng chữa các chứng như: ho suyễn nhiều đờm, viêm đường tiết niệu, mụn nhọt, ung thũng, sản phụ sữa không thông, táo bón...

Trong Y dược hiện đại, từ quả mướp có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh. Trong quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C… Và điều đặc biệt là tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

 - Ảnh 9

Từ mướp có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh.

Không những có tác dụng chữa bệnh mà mướp còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Quả, lá, dây mướp đều có tác dụng làm đẹp rất hữu hiệu, đặc biệt trong việc trị nám, tàn nhang. Không nhưng thế, mướp còn giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da rất tốt.

Đồng thời, mướp làm tăng sản xuất tế bào mới và giảm sự xuất hiện sẹo, giải độc một cách tự nhiên, chống lão hóa da,...

 - Ảnh 9

Mướp là một công cụ đắc lực để giúp giữ nét thanh xuân cho bạn

Bạn có thể lấy quả mướp, hoặc lá hay dây mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. Nước mướp này bôi mặt ngày vài lần, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh như viêm lỗ chân lông, mũi đỏ do uống nhiều rượu, đặc biệt là xóa vết chân chim rất hiệu quả.

Với nhiều hàm lượng vitamin C và các axit chống lại sự oxy hóa, mướp là một công cụ đắc lực để giúp giữ nét thanh xuân cho bạn. Chỉ cần sau vài lần sử dụng, bạn sẽ thấy công hiệu tuyệt vời của nó.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý